CHỦ ĐỀ NGHỀ NGHIỆP Thực hiện 4 tuần
CHỦ ĐỀ NGHỀ NGHIỆP Thực hiện 4 tuần Từ 19/11- 14/12/2019 I. MỤC TIÊU 1. Phát triển thể chất * 4 tuổi - Biết ăn uống đủ ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/11/chu-de-nghe-nghiep-thuc-hien-4-tuan.html
CHỦ ĐỀ
NGHỀ NGHIỆP
Thực hiện 4 tuần
Từ 19/11- 14/12/2019
I. MỤC TIÊU
1. Phát triển thể chất
* 4 tuổi
- Biết ăn uống đủ chất là rất cần thiết.
- Trẻ biết tự phục vụ hàng ngày.
- Nhận biết một số dụng cụ lao động.
* 5 tuổi
- Biết ích lợi của việc ăn
uống đầy đủ và hợp lý đối với sức khỏe của con người.
- Bật xa tối thiểu
50cm.
- Tham gia hoạt động
học tập liên tục và không có biểu hiện mệt mỏi trong khoảng 30 phút.
- Biết làm một số công việc tự phục vụ
trong sinh hoạt hàng ngày.
Nhận biết và tránh một số nơi lao động,
một số dụng cụ lao động có thể gây nguy hiểm.
- Có kỹ năng trong một số vận động: đi thăng
bằng trên ghế thể dục, ném xa bằng 2 tay, bật tách chân khép chân, bật xa
40-50cm, phối hợp chân tay nhịp nhàng. Có thể thực hiện mô phỏng một số hành
động thao tác trong lao động của một số nghề.
2. Phát triển nhận thức
* 4 tuổi
- Nhận biết một số
nghề trong xã hội. Nhận biết số lượng chữ số trong phạm vi 6.
- Phân biệt một số nghề.
- Cháu biết yêu quí các nghề trong xã hội.
- Biết sử dụng các vật liệu khác nhau
để làm một sản phẩm đơn giản.
* 5 tuổi
- Biết trong xã hội có nhiều nghề, ích lợi của các nghề đối với
đời sống con người.
- Biết tách gộp nhóm trong phạm vi 6.
- Nhận biết khối cầu, khối trụ. Hoặc khối vuông, khối chữ nhật.
- Kể được một số địa điểm công cộng gần gũi nơi trẻ sống.
- Hay đặt câu hỏi.
- Kể được 1 số nghề phổ biến nơi trẻ sống.
- Phân biệt được một số nghề phổ biến,
nghề truyền thống của địa phương qua một số đặc điểm nổi bật.Phân loại dụng cụ,
sản phẩm của một số nghề.
- Cháu biết yêu quí các nghề trong xã
hội, biết quí sản phẩm làm ra.
3. Phát triển ngôn ngữ
* 4 tuổi
- Cháu biết trò
chuyện với cô về đặc điểm các nghề. Nhận biết chữ cái u ư.
- Biết một số từ mới
về nghề, có thể nói tròn câu.
- Cháu hứng thú với
các hoạt động.
* 5 tuổi
- Biết sử dụng từ ngữ
phù hợp để trò chuyện, thảo luận, nêu những nhận xét về một số nghề phổ biến và
nghề truyền thống của địa phương (tên, dụng cụ, sản phẩm, ích lợi).
Nhận biết chữ cái u ư
và các chữ đã học trong các từ chỉ tên nghề, dụng cụ, sản phẩm của nghề.
- Biết một số từ mới
về nghề, có thể nói tròn câu, kể về một số nghề gần gũi, quen thuộc.
- Biết “viết”chữ
theo thứ tự từ trái qua phải, từ trên xuống dưới.
- Cháu hứng thú với
các hoạt động, thích đọc thơ, kể lại chuyện.
4. Phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội
* 4 tuổi
- Biết mọi nghề đều có ích cho xã hội.
- Biết phân biệt các nghề về các đặc
điểm riêng của nghề.
- Cháu biết tất cả các nghề đều đáng
quí, đáng trân trọng. Biết yêu quí người lao động.
* 5 tuổi
- Nói được khả năng
và sở thích riêng của bản thân; Biết
mọi nghề đều có ích cho xã hội.
- Biết phân biệt các
nghề về các đặc điểm, sản phẩm làm ra.
- Cháu biết tất cả
các nghề đều đáng quí, đáng trân trọng.
- Biết yêu quí người
lao động.
- Trao đổi ý kiến của
mình với các bạn.
- Sẵn sàng thực hiện
nhiệm vụ đơn giản cùng người khác.
- Dễ hoà đồng với bạn bè trong nhóm
chơi;
- Biết hút thuốc lá
có hại và không lại gần người đang hút thuốc.
- Biết dùng các ký
hiệu hoặc hình vẽ để thể hiện cảm xúc, nhu cầu, ý nghĩ và kinh nghiệm của bản
thân.
2. Phát triển thẩm mỹ
* 4 tuổi
- Biết hát và vận
động theo nhạc một số bài hát về nghề nghiệp.
- Biết tô, vẽ, nặn
sản phẩm các nghề.
- Biết yêu quí các
nghề, yêu lao động.
* 5 tuổi
- Biết hát và vận
động theo nhạc một số bài hát về nghề nghiệp.
- Biết giữ gìn và sử
dụng tiết kiệm các sản phẩm lao động.
- Biết phối hợp các
đường nét, màu sắc, hình dạng qua vẽ, nặn, cắt, xé dán, xếp hình để tạo ra các
sản phẩm về các nghề.
- Biết yêu quí các nghề, yêu lao động. Biết
giữ gìn và sử dụng tiết kiệm các sản phẩm lao động. Cháu biết yêu quí sản phẩm
có sáng tạo trong hoạt động thẩm mỹ.
- Dán các hình vào đúng vị trí cho trước,
không bị nhăn.
II. CHUẨN BỊ CHO CHỦ ĐỀ
* Phía cô
- Sưu tầm tranh ảnh về một số nghề phổ
biến và nghề truyền thống của địa phương.
- Làm một số đồ dùng, dụng cụ của một
số nghề gần gũi.
- Chọn một số trò chơi, bài hát, thơ,
chuyện phù hợp với chủ đề.
- Chuẩn bị một số điều kiện khác để
phục vụ các hoạt động cho trẻ.
* Phía trẻ
- Bút chì màu, bút chì đen, giấy nền.
- Đất nặn, kéo. hồ, giấy màu.
- Vở tập tô, vở tập toán.
- Tranh lô tô về sản phẩm của một số
nghề.
Post a Comment