-Cháu nhận biết được một số phương tiện
giao thông.
-Cháu
nhận biết nơi hoạt động của các PTGT.
* 5 tuổi
-Cháu
nhận biết nơi hoạt động của các PTGT.
-Ích
lợi của các PTGT.
-Có ý
thức và chấp hành tốt về an toàn và luật lệ giao thông: đội mũ bảo hiểm khi đi
xe máy, không thò đầu giơ tay ra ngoài khi đi ô tô.
Làm quen với toán
>
* 4 tuổi
-Đếm số lượng, Nhận biết số lượng, chữ số,
số thứ tự trong phạm vi 8
-Tách một nhóm đối tượng thành hai nhóm nhỏ
hơn
-So sánh số
lượng của hai nhóm đối tượng trong phạm vi 8 bằng các cách khác nhau và nói
được các từ: bằng nhau, nhiều hơn, ít hơn.
* 5 tuổi
-Tách một nhóm đối tượng trong phạm vi 8 thành
hai nhóm bằng các cách khác nhau, phân nhóm các PTGT.
-So sánh số
lượng của ba nhóm đối tượng trong phạm vi 8 bằng các cách khác nhau và nói được
kết quả: bằng nhau, nhiều nhất, ít hơn, ít nhất.
-Chắp
ghép các hình học tạo hình mới có dạng giống các PTGT.
2. PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
* 4 tuổi
-Gọi
đúng tên những PTGT.
-Biết
nêu những nhận xét về đặc điểm và ích lợi của các PTGT.
-Cháu
thể hiện diễn cảm đúng nội dung chuyện thơ.
* 5 tuổi
-Thực hiện được các yêu cầu trong hoạt động
tập thể
-Đọc biểu cảm bài thơ, đồng dao, cao dao…
-Đóng được vai của nhân vật trong truyện.
-Kể
chuyện sáng tạo về phương tiện và luật lệ giao thông bằng chính ngôn ngữ của
trẻ.
-Bắt chước
giọng nói, điệu bộ củanhân vật trong
truyện.
3. PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
Dinh dưỡng và sức khỏe
* 4
tuổi
-Cháu
có ý thức về VSATTP không nên ăn các thức ăn bày bán trên đường phố.
-Trẻ
biết ăn nhiều loại rau, quả củ khác nhau.
-Sử dụng đồ dùng phục vụ ăn uống thành thạo.
* 5 tuổi
-Biết: ăn nhiều loại thức ăn, ăn chín,
uốngnước đun sôi để khỏe mạnh; uống
nhiều nước ngọt, nước có gas, ăn nhiều đồ ngọt dễ béo phì không có lợi cho sức
khỏe.
-Có ý
thức giữ vệ sinh trong ăn uống.
Vận động
* 4 tuổi
-Thực hiện đúng đầy đủ, nhịp nhàng các động
tác trong bài thể dục theo hiệu lệnh hoặc nhạc.
-Không
đùa nghịch khi đi tàu xe.
* 5 tuổi
-Thực
hiện đúng các kỹ năng vận động: bò, ném, chuyền bắt, bật, chạy.
Chơi tốt các trò chơi.
-Biết một số thực phẩm cùng nhóm.
-Biết ăn để cao lớn, khoẻ mạnh, thông minh
và biết ăn nhiều loại thức ăn khác nhau để có đủ chất dinh dưỡng.
-Tự cầm bát, thìa xúc ăn gọn gàng, không rơi
vãi, đổ thức ăn.
4. PHÁT TRIỂN THẨM
MỸ
* 4 tuổi
-Chú ý nghe, tỏ ra thích thú (hát, vỗ tay,
nhún nhảy, lắc lư) theo bài hát, bản nhạc.
-Hát đúng giai điệu, lời ca, hát rõ lời và
thể hiện sắc thái của bài hát qua giọng hát, nét mặt, điệu bộ ...
-Lựa chọn dụng cụ để gõ đệm theo nhịp điệu,
tiết tấu bài hát.
-Nói lên ý tưởng và tạo ra các sản phẩm tạo
hình theo ý thích.
* 5 tuổi
-Biết
sử dụng bút, giấy, đất nặn để tạo ra những sản phẩm về phương tiện và luật giao
thông.
-Trẻ
thuộc và vận động nhịp nhàng, tự nhiên theo nhạc những bài hát trong chủ đề.
-Thể
hiện cảm xúc khi nghe cô hát.
-Tham gia vào các hoạt động âm nhạc cuối
chủ đề.
-Sử dụng các vật liệu khác nhau để vẽ, cắt,
nặn, xé, dán, xếp hình về giao thông, đồ dùng, đồ chơi…….
5. PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM, KỸ NĂNG
XÃ HỘI
* 4 tuổi
-Cố gắng hoàn thành công việc được giao
(trực nhật, dọn đồ chơi).
-Biết nói cảm ơn, xin lỗi, chào hỏi lễ
phép. Không để tràn nước khi rửa tay, tắt quạt, tắt điện khi ra khỏi phòng.
-Chấp
hành tốt luật giao thông đường bộ.
-Phối hợp các nguyên vật liệu tạo hình để
tạo ra sản phẩm.
* 5 tuổi
-Biết
giữ vệ sinh môi trường khi đi trên tàu xe, đi ngoài đường.
KẾ HOẠCH TUẦN 4
NHÁNH 4 NGHỀ DỊCH VỤ
Hoạt động
Thứ hai
Thứ ba
Thứ tư
Thứ năm
Thứ su
Đón trẻ, thể dục sáng.
- Đến đón trẻ vào lớp.
- Trị cháuyện cng t...
NHÁNH 4
NGHỀ DỊCH VỤ
10 - 14/12/2019
I. MỤC TIÊU
* 4 tuổi
- Trẻ biết
tự phục vụ hàng ngy. Nhận biết một số
dụng cụ lao động. Tập được các động tác theo cô.
- Trả
lời được câu hỏi.
- Biết
n...
Post a Comment