Phát triển thẩm mĩ BẠN ƠI CÓ BIẾT
Phát triển thẩm mĩ BẠN ƠI CÓ BIẾT Nhạc và lời: Hoàng Văn Yến I. MỤC TIÊU ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/10/phat-trien-tham-mi-ban-oi-co-biet.html
Phát triển thẩm mĩ
BẠN ƠI CÓ BIẾT
Nhạc và lời: Hoàng
Văn Yến
I. MỤC TIÊU
* Kiến thức
- Cháu hát thuộc và
qua đó hiểu nội dung bài hát, thích nghe cô hát, biết vỗ tay đúng nhịp. ( 4t )
- Thuộc bài hát qua
nội dung bài hát, thể hiện niềm vui khi thể hiện bài hát( 5t )
* Kỹ năng
- Cháu vận động được
nội dung bài hát. ( 4t )
- Vận động nhịp
nhàng, thể hiện được các động tác nhịp nhàng. ( 5t )
* Thái độ
Trẻ ngồi ngay ngắn
cẩn thận, an toàn khi đi chơi thuyền.
II. CHUẨN BỊ
- Cô thuộc bài hát
- Máy phát nhạc
- Tranh các ptgt
- Rối tay.
|
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
* Hoạt động 1
- Cô cho cháu đọc vè đối đá cùng cô về các PTGT
Cô cháu cùng trò chuyện
về cách đi đường
- Rối xuất hiện cùng trò chuyện với lớp
Xem video và trò chuyện.
Bài hát nào nói về PTGT đường thủy.
- Cô hát 1 lần + Nói nội dung
- Cô hát lần 2 cho trẻ hát theo
Cho lớp hát với nhiều hình thức
+ Nhóm
+ Tổ
+ Cá nhân
Cô tuyên dương, khe trẻ
Chú ý sửa sai cho trẻ từng lúc
* Hoạt động 2: nghe hát “Lá thuyền ước mơ”
Cô cho trẻ xem tranh và trò chuyện về thuyền.
Cô giới thiệu bài hát
- Cô hát cho cháu nghe lần 1
* ND: bài hát nói về những chiếc thuyền chở ước mơ của bé đi và
làm bạn với các bạn khắp nơi.
- Cô hát lần hai + minh họa.
* Hoạt động 3: Trò chơi “Ô
số kỳ diệu”
- Cô giới thiệu và tổ chức cho cháu chơi trò chơi ô số kỳ diệu.
- Cô nhận xét khen cháu.
- Kết thúc: Lên thuyền dạo chơi.
|
Trẻ đọc vè
Trẻ xem và lắng
nghe
Lớp tập hát
theo hướng dẫn
Trẻ nghe há
Trẻ nghe
Trẻ minh họa
cùng cô
Trẻ chơi
Trẻ chơi
|
* HOẠT ĐỘNG
GÓC
Thực hiện như đã soạn
* HOẠT ĐỘNG CHIỀU
* HOẠT ĐỘNG CHIỀU
- Thể dục chống mệt mỏi
- Ôn bài hát + vỗ tay theo tiết tấu chậm
- Ôn góc chơi chưa thạo: góc xây dựng,
góc học tập.
- Vệ sinh, nêu gương, trả trẻ.
Post a Comment