Phát triển nhận thức PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG THỦY
Phát triển nhận thức PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG THỦY I. MỤC TIÊU * Kiến thức - Biết tên gọi, công dụng, ích lợi và nơi hoạt độn...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/10/phat-trien-nhan-thuc-phuong-tien-giao-thong-duong-thuy.html
Phát triển nhận thức
PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG THỦY
I. MỤC TIÊU
* Kiến thức
- Biết tên gọi, công
dụng, ích lợi và nơi hoạt động. ( 4t )
- Biết tên gọi, công
dụng, ích lợi và nơi hoạt động. Biết so sánh nhận xét điểm giống và khác nhau
rõ nét của 2 loại phương tiện giao thông gần gũi. ( 5t )
* Kỹ năng
- Chú ý quan sát,
mạnh dạn trả lời tròn câu. ( 4t )
- Phát triển khả năng
quan sát, phán đoán, suy luận khi tham gia tìm hiểu về các loại phương tiện
giao thông cùng cô. ( 5t )
* Thái độ
- Biết giữ an toàn khi tham gia giao thông.
II. CHUẨN BỊ
- Nhạc bài hát : “Em
đi chơi thuyền”.
- Bộ tranh lô tô về
các loại phương tiện giao thông.
- Trò chơi : Ai nhanh
hơn, về đúng bến.
- Máy chiếu.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
* Hoạt động 1
Cô cho cháu hát
bài hát : “Em đi chơi thuyền”.
+ Con vừa hát
bài hát gì ?
+ Bài hát này
nói về phương tiện giao thông nào ?
+ Phương tiện
giao thông đường thủy ngoài thuyền ra con nhìn xem còn có phương tiện nào nữa
nhé ?
* Hoạt động 2: Phương tiện giao thông quanh bé
-
Các con nhìn xem cô
có gì trên màn hình. (Cô cho cháu xem silde có hình xuồng ba
lá.)
- Cô cho cháu quan sát và kể tự do về hiểu biết của
trẻ về chiếc xuồng ba lá.
- Cô bổ sung ý của trẻ về xuồng ba lá, nói cho trẻ
biết xuồng ba lá được làm từ gỗ, có mũi, đuôi xuồng, đi được là nhờ người
dùng sức bơi.
- Con nhìn xem ngoài ra cô còn có phương tiện giao
thông đường thủy nào nữa ?
- Cô cho cháu quan sát thuyền buồm, cho trẻ kể tự do
về thuyền buồm. sau đó cô cho cháu biết thuyền buồm cũng được làm từ gỗ, đi
được trên mặt nước là nhờ vào sức gió thổi vào cánh buồm căng lên sẽ đẩy được
thuyền đi.
+ Cô cho
cháu so sánh sự giống nhau và khác nhau giữa thuyền buồm và xuồng ba lá. (Cho
trẻ quan sát slide xuồng ba lá và thuyền buồm.
- Tương tự cho trẻ quan sát và tìm hiểu về tàu thủy,
ca nô, ghe, thuyền thúng.
- Ngoài các loại phương tiện giao thông đường thủy
này thì bạn nào còn biết có phương tiện giao thông đường thủy nào nữa các con
hãy kể cho cô và các bạn nghe xem nào.(Cô cho trẻ kể)
- Cô cho cháu quan sát các loại phương tiện đường
thủy cô đã chuẩn bị.
Cho trẻ chơi tranh gì biến mất: cô cho trẻ xem tranh
trẻ vừa quan sát và hỏi trẻ tranh gì vừa biến mất.
* Hoạt động 3
- Cô cho cháu chơi trò chơi : “tìm tranh lô tô theo
yêu cầu của cô”
Cô giải thích cách chơi
- Cho trẻ chơi 2-3 lần.
- Cô nhận xét trẻ chơi.
Chơi “Thuyền
về bến”
- Cô giải thích cách chơi
Cô tặng
mỗi cháu một lô tô có hình phương tiện giao thông đường thủy, các con vừa đi vừa
hát, khi nghe hiệu lệnh của cô thì cháu sẽ chạy về đúng bến của mình.
- Cô cho cháu chơi 2 lần (lần sau cô cho cháu đổi lô
tô cùng bạn.)
- Cô nhận xét cháu chơi.
- Nhận xét hoạt động, kết thúc hoạt động.
|
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời
-Trẻ quan sát trên màn hình
- Trẻ kể về chiếc thuyền theo hiểu biết của mình
-Trẻ lắng nghe
- Trẻ quan sát thuyền buồm
Trẻ so sánh
thuyền buồm và thuyền ba lá
- Trẻ lần lượt quan sát và tìm hiểu về tàu thủy và
ca nô
- Trẻ kể theo hiểu biết
-Trẻ quan sát
- Trẻ chơi trò chơi 2 – 3 lần
- Lắng nghe
-Trẻ chơi TC
|
Post a Comment