PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC QUAN SÁT CÁC BỘ PHẬN TRÊN CƠ THỂ
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC QUAN SÁT CÁC BỘ PHẬN TRÊN CƠ THỂ 1. Mục tiêu * Kiến thức - Cháu biết tên gọi của từng bộ phận trên cơ thể,...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/10/phat-trien-nhan-thuc-quan-sat-cac-bo-phan-tren-co-the.html
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
QUAN SÁT CÁC BỘ PHẬN TRÊN CƠ THỂ
1. Mục tiêu
* Kiến thức
- Cháu biết tên gọi của từng bộ
phận trên cơ thể, chức năng riêng của từng bộ phận đó. Trẻ biết cách chăm sóc
từng bộ phận trên cơ thể. (4t)
- Trẻ biết cơ thể
do nhiều bộ phận hợp thành. Mỗi bộ phận đều rất quan trọng và không thể thiếu
bộ phận nào. Cháu tự hào về cơ thể của mình, phân biệt khác nhau giữa mình với
bạn. (5t)
* Kĩ năng
- Phát
triển các giác quan của trẻ qua quan sát. (4t)
- Phát triển khả năng quan sát, suy luận, phán đoán ở trẻ.
Phát triển ngôn ngữ, vốn từ của trẻ. Rèn kỹ năng giữ gìn vệ sinh thân
thể. Tự rửa mặt chải răng hàng ngày. (5t)
* Thái độ
- Giáo dục cháu biết giữ gìn vệ sinh các bộ
phận của cơ thể. Giáo dục cháu biết giữ vệ sinh thật tốt (theo Điều 4 trong “5
Điều Bác Hồ dạy”).
2. Chuẩn bị
- Máy
phát nhạc
- Tập
cháu hát và vận động theo bài hát chúng ta cùng tập thể dục.
- Vài
cháu ăn mặc đẹp.
- Một
số tranh có nội dung bảo vệ các giác quan.
- Một số bài hát trong chủ đề.
3.
Tổ chức hoạt động
%
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
* Hoạt động 1
- Cô cho cháu vận động theo nhạc bài chúng ta cùng tâp thể dục
- Bài hát nói về cái gì?
Đây là bài hát nói về các bộ phận của cơ thể người.
- Các bé có biết đó là những bộ phận nào không?
Đầu, thân, tay, chân đó là những bộ phận chính của cơ thể.
- Cô gọi 2- 3 trẻ lên trước lớp kể
Hãy kể cho cô nghe các bộ phận của cơ
thể bé đi nào.
Hãy nói cho cô nghe đầu của các bé đâu
nào ?
Đầu ở phía nào của cơ thể bé ?
Phía dưới đầu là gì nào?
Mình hay còn gọi là thân.
Chân ở đâu so với đầu và thân?
Tay ở đâu nào?
Mỗi người có mấy tay và mấy chân ?
Hai tay và hai chân
có tên là gì ?
Tay phải và chân phải các bé đâu?
Tay trái và chân trái đâu nào?
-> Giáo dục cháu biết đi đường phía tay
phải
* Hoạt động 2: Nhận biết
chức năng của các bộ phận
Cho trẻ nhận biết
các chức năng của từng bộ phận trên cơ thể cho xem tranh hình người và giới
thiệu từng bộ phận
Tay chân để làm gì
nào?
Tay chân là bộ phận
để vận động.
Đầu và thân để làm
gì?
Đầu để điểu khiển tay
và chân vận động, thân giúp tay và chân khỏe để vận động.
Chúng ta có thể
thiếu một các bộ phận đó được không? Vì sao?
Cho cháu xem tranh
vẽ các tư thế người đang làm việc
Tranh
vệ sinh các giác quan
Giáo
dục cháu cơ thể người nếu thiếu một bộ phận trên cơ thể thì sẽ không làm việc
có hiệu quả vì vật các giác quan cần phải bảo vệ tốt hàng ngày
* Hoạt động 3: So
sánh về chiều cao
- Cô mở nhạc bài hát càng lớn càng ngoan
- Khi được thêm một tuổi cơ thể bé sẽ thế nào ?
- Nào hãy so sánh xem mình cao hơn bạn nào nhé!
* Cho cháu chơi trò chơi tìm bạn
Cơ thể có đầy đủ các bộ phận và hoạt động bình thường là cơ thể
khỏe mạnh
Các bé hãy tự hào về cơ thể của mình có đầy đủ các bộ phận và
hoạt động rất tốt và phải biết tự bảo vệ giữ gìn cơ thể cũng như giữ gìn vệ
sinh cơ thể thật tốt.
Hãy tìm và so sánh mình và bạn như thế nào ?
* Trò chơi tìm tranh lô tô
Tìm hình các giác quan theo yêu cầu của cô
- Kết thúc
|
Cháu vận động theo bài hát.
- Cháu kể về các bộ phận của cơ thể mình.
- Cháu trả lời
Nghe cô giải thích.
- Cháu nêu nhận xét về cơ thể bị thiếu
tay hoặc chân.
- Cháu đo mình với bạn để so sánh về chiều cao của bé,
- Cháu tham gia chơi trò chơi
|
Post a Comment