Phát triển ngôn ngữ Thơ BÉ VÀ MẸ

Phát triển ngôn ngữ Thơ “ BÉ VÀ MẸ” I. MỤC TIÊU * Kiến thức - Trẻ hiểu nội dụng bài thơ, nhớ tên bài thơ, đọc thơ cùng cô. (4 tuổ...

Phát triển ngôn ngữ
Thơ “BÉ VÀ MẸ”

I. MỤC TIÊU
* Kiến thức
- Trẻ hiểu nội dụng bài thơ, nhớ tên bài thơ, đọc thơ cùng cô. (4 tuổi)
- Trẻ hiểu nội dụng bài thơ, nhớ tên bài thơ, thích đọc thơ theo cô.
 trả lời được câu hỏi của cô, sánh vai được nhân vật trong câu chuyện. (5 tuổi)
* Kĩ năng
- Rèn khả năng phát âm, ngôn ngữ mạch lạc. (4 tuổi)
- Biết kết hợp nét mặt cử chỉ, điệu bộ nét mặt khi đọc. (5 tuổi)
* Thái độ:
     Giáo dục trẻ biết ơn và yêu quí các chú chú công nhân xây dựng.

II. CHUẨN BỊ
- Tranh bài thơ, nhạc.
- Trẻ: Bút màu giấy

III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1
Ổn định bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố” và hỏi trẻ
-      Bài hát nói về gì các con?
-      Khi gặp đèn đỏ, vàng, xanh thì các con phải làm gì?
-      Khi tan học về ai rước con về?
Giáo dục trẻ khi đi trên đường phải đi bên sát lề đường và đi bên phải không được đùa giỡn
Giới thiệu tên bài thơ “Bé và mẹ”, tác giả: Lương Thị Xiêm
- Cô đọc lần 1: Kết hợp nét mặt, cử chỉ, điệu bộ.
- Nêu nội dung bài thơ Cô tóm nội dung bài thơ: Bài thơ nói khi tan học mẹ đoán bé về, trên đường về mẹ đã dặn bé rất nhiều đều: Đi bộ trên vỉa hè, nếu sang ngang phải đợi…
- Cô đọc lần 2: Cho trẻ xem tranh
- Giải thích từ khó, đọc từ khó
+ Vỉa hè: Là phần đường dành cho người đi bộ
+ Nhắc nhở: Là đều gì đó được lập lại nhiều lần
+ Thầm thì: Là nói nhỏ bên tai
+ Ngoan ngoãn: Là nghe lời và làm theo lời người lớn nói.
Cho trẻ đọc từ khó: Lớp, tổ, cá nhân
  Đàm thoại
- Nội dung bài thơ nói về gì?
- Bé trong bài thơ khi tan học về ai rước bé?
- Mẹ của bé đã nhắc bé đều gì?
- Khi muốn sang ngang thì con phải làm gì?
- Bé trong bài thơ có nghe lời mẹ dặn không?
- Còn con khi đi ra đường thì con cũng như thế nào?
* Hoạt động 2: dạy trẻ đọc thơ
- Lớp, nhóm bạn trai-gái, tổ, cá nhân đọc thơ.
- Cho trẻ đọc dưới nhiều hình thức khác nhau.
- Cô theo dõi sửa sai cho cháu.
- Cho trẻ chia nhóm chọn tranh và đọc lại bài thơ.
- Sánh vai các nhân vật trong bài.
* Hoạt động 3
- Trò chơi “Làm đoàn tàu”
Cô hướng dẫn trẻ chơi: 1 bạn sẽ làm đầu tàu các bạn còn lại nối đuôi nhau làm thành nhiều toa khi có hiệu lệnh “đoàn tàu lên dốc” thì trẻ đi chậm “đoàn tàu xuống dốc thì trẻ đi nhanh
Cho trẻ chơi 1, 2 lần
Cô nhận xét và giáo dục trẻ khi đi lại qua cầu

Hát “Em đi qua ngã tư đường phố”

Trả lời

Lắng nghe và trả lời




Lắng nghe
















Trẻ trả  lời  theo hiểu biết






Trẻ đọc  theo hướng dẫn của 




Trẻ sắm vai


Chơi “Làm đoàn tàu”

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 5511880737395844046

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item