Phát triển ngôn ngữ Thơ BÉ VÀ MẸ
Phát triển ngôn ngữ Thơ “ BÉ VÀ MẸ” I. MỤC TIÊU * Kiến thức - Trẻ hiểu nội dụng bài thơ, nhớ tên bài thơ, đọc thơ cùng cô. (4 tuổ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/10/phat-trien-ngon-ngu-tho-be-va-me.html
Phát triển ngôn ngữ
Thơ “BÉ VÀ MẸ”
I. MỤC TIÊU
* Kiến thức
- Trẻ
hiểu nội dụng bài thơ, nhớ tên bài thơ, đọc thơ cùng cô. (4 tuổi)
- Trẻ
hiểu nội dụng bài thơ, nhớ tên bài thơ, thích đọc thơ theo cô.
trả lời được câu hỏi của cô, sánh vai được
nhân vật trong câu chuyện. (5 tuổi)
* Kĩ năng
- Rèn
khả năng phát âm, ngôn ngữ mạch lạc. (4 tuổi)
- Biết
kết hợp nét mặt cử chỉ, điệu bộ nét mặt khi đọc. (5 tuổi)
* Thái độ:
Giáo dục trẻ biết ơn và yêu quí các chú chú
công nhân xây dựng.
II. CHUẨN BỊ
- Tranh
bài thơ, nhạc.
- Trẻ:
Bút màu giấy
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
*
Hoạt động 1
Ổn định bài hát “Em đi qua ngã tư đường
phố” và hỏi trẻ
- Bài hát nói về gì các con?
- Khi gặp đèn đỏ, vàng, xanh thì các con
phải làm gì?
- Khi tan học về ai rước con về?
Giáo dục trẻ khi đi trên đường phải đi
bên sát lề đường và đi bên phải không được đùa giỡn
Giới thiệu tên bài thơ “Bé và mẹ”, tác
giả: Lương Thị Xiêm
- Cô đọc lần 1: Kết hợp nét mặt, cử chỉ,
điệu bộ.
- Nêu nội dung bài thơ Cô tóm nội dung
bài thơ: Bài thơ nói khi tan học mẹ đoán bé về, trên đường về mẹ đã dặn bé
rất nhiều đều: Đi bộ trên vỉa hè, nếu sang ngang phải đợi…
- Cô đọc lần 2: Cho trẻ xem tranh
- Giải thích từ khó, đọc từ khó
+ Vỉa hè: Là phần đường dành cho người
đi bộ
+ Nhắc nhở: Là đều gì đó được lập lại
nhiều lần
+ Thầm thì: Là nói nhỏ bên tai
+ Ngoan ngoãn: Là nghe lời và làm theo
lời người lớn nói.
Cho trẻ đọc từ khó: Lớp, tổ, cá nhân
Đàm
thoại
- Nội dung bài thơ nói về gì?
- Bé trong bài thơ khi tan học về ai
rước bé?
- Mẹ của bé đã nhắc bé đều gì?
- Khi muốn sang ngang thì con phải làm
gì?
- Bé trong bài thơ có nghe lời mẹ dặn
không?
- Còn con khi đi ra đường thì con cũng
như thế nào?
*
Hoạt động 2: dạy trẻ đọc
thơ
- Lớp, nhóm bạn trai-gái, tổ, cá nhân
đọc thơ.
- Cho trẻ đọc dưới nhiều hình thức khác
nhau.
- Cô theo dõi sửa sai cho cháu.
- Cho trẻ chia nhóm chọn tranh và đọc
lại bài thơ.
- Sánh vai các nhân vật trong bài.
*
Hoạt động 3
- Trò chơi “Làm đoàn tàu”
Cô hướng dẫn trẻ chơi: 1 bạn sẽ làm đầu
tàu các bạn còn lại nối đuôi nhau làm thành nhiều toa khi có hiệu lệnh “đoàn
tàu lên dốc” thì trẻ đi chậm “đoàn tàu xuống dốc thì trẻ đi nhanh
Cho trẻ chơi 1, 2 lần
Cô nhận xét và giáo dục trẻ khi đi lại
qua cầu
|
Hát “Em đi qua ngã tư đường phố”
Trả lời
Lắng nghe và trả lời
Lắng nghe
Trẻ trả lời theo hiểu biết
Trẻ đọc theo hướng dẫn
của cô
Trẻ sắm vai
Chơi “Làm đoàn tàu”
|
Post a Comment