Phát triển ngôn ngữ LM QUEN NHóm CHỮ CÁI e
Phát triển ngôn ngữ LM Quen Nhóm Chữ Cái e I. MỤC TIÊU * Kiến thức -Trẻ nhận biết hình dạng chữ e, và phát âm đúng âm và ch...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/10/phat-trien-ngon-ngu-lm-quen-nhom-chu-cai-e.html
Phát triển ngôn
ngữ
LM Quen Nhóm Chữ Cái e
LM Quen Nhóm Chữ Cái e
I.
MỤC TIÊU
* Kiến thức
-Trẻ nhận biết hình
dạng chữ e, và phát âm đúng âm và chữ
theo yêu cầu của cơ. (4t)
- Nhận ra đúng chữ cái e, so sánh sự khc nhau, giống nhau
giữa 2 chữ cái, biết tạo dáng chữ e (5t)
* Kỹ năng
- Thích tham gia những trò chơi với chữ cái Phát
âm rõ ràng chữ e, theo cơ (4t)
- Nhận biết chữ cái
trong từ, trong trò chơi,
so sánh sự giống nhau và khác nhau giữ chữ cái e, nhận biết chữ cái e,
trong môi trường lớp học (5t)
* Thái
độ
- Giáo dục trẻ sự chú ý cẩn thận khi đọc, tìm
chữ quya trò chơi, tranh ảnh. Cháu thích
đọc những chữ đ biết trong Môi trường xung quyanh
II. Chuẩn bị
- Tranh có từ chữ e ê
- Chữ cái rời ghép từ “Mừng sinh nhật B L”
- 1 bức tranh tổng hợp có các tranh có
từ cụm từ chứa chữ cái e ê
- Hoa đỏ, hoa
vàng
- 2 tờ giấy, bút
lông
III. Tổ chức hoạt động
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HĐ CỦA TRẺ
|
* Hoạt động 1:
- Cô giới Tháiệu, cô
chuẩn bị đi dự tiệc sinh của cháu gái cô, cô dang chọn 1 món quyà để tặng
cháu nhưng chua làm xong. Bây giờ cô nhờ các bạn phụ làm giúp cô.
- Cô
gắn tranh cĩ từ “Mừng sinh nhật B Lê”
Cô giải thích nội
dung tranh
- Cho trẻ đọc từ
- Gọi 1 trẻ lên chọn
chữ cái rời ghép từ dưới tranh
- Gọi 1 cháu lên chọn
chữ có điểm giống nhau gắn phía dưới
- Có tất cả mấy chữ
cái giống nhau
- Cô gắn chữ e, ê lên bảng
- Gọi 2 trẻ tìm chữ
giống gắn cạnh chữ của cô
* Hoạt động 2: Lm quyen chữ e,
¶ Cô giới Tháiệu chữ
e
- Cô đọc mẫu
- Gọi tổ, nhóm, cá
nhân đọc
+ Chữ e gồm có nét gì?
- Cho trẻ đọc chử e
viết thường, chữ e hoa, chữ e in thường
- Cho trẻ luyện đọc
chữ e
- Cơ yêu cầu trẻ nĩi
cấu tạo chữ e
Chữ ê có 1 nt ngang
và 1 nét cong
¶ Giới Tháiệu chữ ê
- Cô đọc mẫu
- Cho tổ nhóm cá nhân
cùng đọc
- Giới Tháiệu chữ ê
in thường, chữ ê viết thường, chữ ê viết hoa
- Nêu cấu tạo chữ ê
Chữ ê có 1 nt ngang
và 1 nét cong trên đầu có dấu mũ
- Cho trẻ luyện đọc
chữ ê theo hiệu lệnh của cô.
* So sánh chữ e, ê
+ Giống: 1 nt ngang v 1 nt cong trịn
+ Khc: chữ e không cĩ dấu mũ; chữ cĩ dấu mũ
- Thái đọc nhanh e, ê
- Cho trẻ đọc xen kẽ nhanh - chậm
* Hoạt động
3: Luyện tập
¶
Tạo dáng chữ e,
- Cháu đọc câu vè và tạo dáng chữ theo yêu cầu của cô
¶
B thích tranh gì?
- Cô có 1 số tranh nữa cháu xem
- Gọi một lần 1 trẻ lên chọn tranh nói nội dung bức tranhvà đọc to
chữ e, ê
- Cô theo dõi gợi ý cho trẻ
- Cho trẻ xem tranh
tổng hợp
Giới Tháiệu nội dung
trang cảnh nhà bạn Lê có cây khe, có cây me, có các các bạn đang vui chơi
thổi kèn
- Cho lớp đọc từ
trong tranh
- Cháu chơi “Trời tối
trời sáng”
- Cô nhặt các chữ e,
ê xuống sau đó gọi cháu nhận biết và gắn lại cho đúng với từ trong tranh dùng
hoa màu đỏ trang trí chữ e hoa màu vàng trang trí chữ ê đếm so sánh số chữ số
hoa
+ Vậy bây giờ cô cháu mình cùng đi mừng
sinh nhật nhé
- Giaó dục an toàn
giáo thông
- Giáo dục trẻ về nhà
tìm đọc chư e ê. Và có ý thức giúp đỡ cha mê chăm sóc ngôi nhà thân yêu của
mình
|
Trẻ nghe
Trẻ đọc từ trong
tranh
1 trẻ ln ghp từ
1 trẻ tìm
Trẻ trả lời
2 trẻ tìm
Trẻ nghe
Trẻ đọc
Trẻ trả lời
Trẻ nghe
Trẻ đọc
Trẻ nĩi cấu tạo chữ e
Trẻ nghe
Trẻ đọc
Trẻ nĩi cấu tạo
chữ
Trẻ đọc
Trẻ so sánh
Trẻ đọc
Trẻ thực hiện theo
hiệu lệnh của cơ
3 trẻ ln chọn tranh v
tìm chữ e, theo yêu cầu
Lớp
đọc từ
Trẻ tham gia chơi
|
Post a Comment