Phát triển ngôn ngữ GIỮA VÒNG GIÓ THƠM
Phát triển ngôn ngữ GIỮA VÒNG GIÓ THƠM I. MỤC TIÊU * K...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/10/phat-trien-ngon-ngu-giua-vong-gio-thom.html
Phát triển ngôn
ngữ
GIỮA VÒNG GIÓ THƠM
I.
MỤC TIÊU
* Kiến thức
- Nhớ tựa đề bài thơ,
biết yêu thưông, kính trọng người thân, biết chăm sóc ông bà khi đau ốm (4t)
- Gip trẻ cảm nhận và hiểu
được bài thơ. Trẻ hiểu được tình cảm gắn bó giữa em b với b (5t)
* Kỹ năng
- Trẻ nghe và đọc thuộc
bài thơ đúng vần, nhịp điệu (4t)
- Trẻ đọc thuộc thơ theo nhiều hình thức khc nhau
(5t)
* Thái độ
- Giáo dục trẻ biết yêu
mến cha mẹ, ông bà, biết quan tâm chăm sóc người thân khi đau ốm.
II.
CHUẨN BỊ
- Tranh nội dung bài
thơ
- My Phát nhạc
- Rối
III.
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
HĐ CỦA TRẺ
|
*
Hoạt động 1
- Cô đọc ca dao
“Chim trời ai dễ đếm lông
Nuơi con ai dễ kể công tháng ngày”
- Nội dung: công lao và tình yêu thương của ba mẹ đối với
các con. giới thiệu trẻ về Mô hình gia đình
- Cô giới thiệu bài thơ “Giữa vòng gió thơm” tác giả Quang
Huy
- Cô đọc lần 1, diễn cảm.
- Nĩi nội dung:
Tình cảm của b dnh cho b, cử chỉ của
b quan tm b khi b bị ốm, B dng tay nhỏ của mình quạt cố mong b mau khỏi bệnh
- Cô đọc lần 2 kết hợp tranh.
- Cô đọc phân tích đoạn :
Giải thích từ khó
* Đàm thoại
- Bài thơ có tựa là gì?
- Bạn nhỏ bảo cc bạn g vịt lm gì?
- Vì sao phải như thế ?
- Bạn có yêu thưông bà không?
- Bạn lm gì khi b bị ốm?
- Trong gia đình chu cĩ người bị ốm cháu phải làm gì?
- Gio dục trẻ yêu mến ông bà cha mẹ biết thể hiện sự qua
tâm khi có người trong gia đìnhàị ốm
*
Hoạt động 2
Dạy trẻ đọc thơ
- Cho cả lớp đọc thơ vài lần
- Tổ, nhóm, cá nhân đọc thơ
- Trẻ đọc thơ nối tiếp
- Trẻ nhìn tranh đọc thơ
*
Hoạt động 3:
Trẻ minh họa lại bài thơ.
*
Kết thc
- Lớp hát, vận động theo nhạc “Múa cho mẹ xem”
|
Trẻ nghe
Trẻ nghe
Trẻ xem tranh, nghe cô đọc thơ,
Trẻ trả lời
Trẻ nghe
Trẻ đọc thơ theo yêu cầu
Trẻ minh họa lại nội dung bài thơ.
Lớp hát, vận động theo nhạc
|
Post a Comment