Phát triển ngôn ngữ GẤU CON CHIA QUÀ
Phát triển ngôn ngữ GẤU CON CHIA QUÀ I. Mục Tiêu * Kiến thức - Trẻ biết tn, biết tn cc nhn vật trong cu Trẻyện ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/10/phat-trien-ngon-ngu-gau-con-chia-qua.html
Phát triển ngôn
ngữ
GẤU CON CHIA QUÀ
I.
Mục Tiêu
* Kiến thức
- Trẻ biết tn, biết tn
cc nhn vật trong cu Trẻyện (4t)
- Trẻ hiểu và nói được
nội dung cu Trẻyện (5t)
* Kỹ năng
- Trẻ nhớ tn cu Trẻyện,
trả lời được các câu hỏi của cô (4t)
-
Trẻ nhớ được nội dung cây Trẻyện và kể Trẻyện diễn cảm theo tranh (5t)
* Thái độ
- Giáo dục trẻ yêu quyí
nhà của mình, biết chăm chỉ, siêng năng
II.
Chuẩn bị
- Nhà, tranh các ngôi
nhà.
- Bt mu
- Tranh minh họa Trẻyện
- Mũ cho trẻ kể Trẻyện
- Rối
III.
Tổ chức hoạt động
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của
trẻ
|
* Hoạt động 1
Cô cho cả lớp đọc
thơ: “Em yêu nhà em”
- Cơ cho rối gấu xuất
hiện
Cho tình huống nhờ cc
bạn trong lớp giải quyyết
Cơ giới Tháiệu cu Trẻyện
“Gấu con chia quy”
- Cơ kể lần 1 diễn
cảm, nĩi nội dung
- Cơ kể lần 2 + tranh
minh họa
- Cơ kể lần 3, giải thích nội dung từng đoạn Trẻyện
*
Đàm thoại
- Cu Trẻyện cĩ tn l
gì?
- Câu Trẻyện nói về
ai? Nói về điều gì?
- Gấu con địi mẹ lm
gì? Và mẹ gấu con đ lm như thế nào?
- Gấu con đi chợ giúp
mẹ như thế nào?
- kết quyả như thế
nào?
- Quya câu Trẻyện con
học được điều gì?
GD trẻ
* Hoạt động 2
- Cơ tổ chức cho trẻ
kể Trẻyện theo tranh
Cô chia lớp thành 3
dội tưông ứng 3 tổ, cho trẻ chọn 1 đại diện lên chọn 1 tranh, kể lại nội dung
Trẻyện theo tranh
* Hoạt động 3
- Chọn trẻ đóng vai
kể lại câu Trẻyện
* Kết thúc: Chơi
“Uống nước chanh”
|
Trẻ đọc
Trẻ nghe cơ kể Trẻyện
Trẻ nghe
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
Trẻ kể Trẻyện theo tranh (3 đội)
Trẻ đóng vai
Trẻ chơi
|
- Thực hiện như nội
dung đ soạn
*
Hoạt động chiều
- Thể dục chống mệt mỏi
- Kể những việc bé giúp
đỡ bố, mẹ, ông, bà.
- Chơi theo ý thích
- Vệ sinh - nêu gưông -
trả trẻ.
Post a Comment