NHÁNH 3 CƠ THỂ CỦA BÉ THỂ DỤC SÁNG
NHÁNH 3 CƠ THỂ CỦA BÉ THỂ DỤC SÁNG 1. Mục tiêu * Kiến th...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/10/nhanh-3-co-cua-be-the-duc-sang.html
THỂ DỤC SÁNG
1. Mục tiêu
* Kiến thức
+ Trẻ biết tên bài tập thể
dục thực hiện đúng động tác, chú ý lắng nghe.
+ Phối hợp tay chân nhịp
nhàng.
* Kĩ năng
+ Rèn luyện tính kỉ luật
nhanh nhẹn trong tập luyện.
+ Phát triển cơ
tay vai chân cho trẻ.
* Thái độ
+ Giữ trât tự khi tập.
2. Chuẩn bị
- Sân rộng, sạch.
- Cô tập chính xác các động tác, phối hợp tay
chân nhịp nhàng.
- Nhạc theo chủ đề
- Máy phát nhạc
- Gậy thể dục cho
cô và trẻ
3. Tổ chức hoạt động
* Hoạt động 1: Khởi động
- Trẻ đi vòng tròn kết hợp với các kiểu chân
đi bằng gót chân đi tăng dần tốc độ, chạy đi chận dần sau đó chuyển hàng ngang
xoay cổ xoay tay cổ chân xoay cánh tay xoay bả vai xoay hông xoay gối.
* Hoạt động 2: Trọng động
- Động tác 1: Hô hấp
+ Nhịp 1: Người thẳng tự nhiên, hai chân rộng
bằng vai, hai tay cầm vòng đưa lên cao hít thở vào.
+ Nhịp 2: Hai tay thả xuôi xuống thở ra
+ Nhịp 3: Như nhịp 1
+ Nhịp 4: Như nhịp 2
- Động tác 2: Tay “Hai tay đưa ra trước lên cao”
+ Nhịp 1: Hai tay cầm vòng đưa trước mặt chân
rộng bằng vai
+ Nhịp 2:
Hai tay cầm vòng đưa lên cao qua đầu tay thẳng với thân, mắt nhìn theo tay.
+ Nhịp 3: Như nhịp 1
+ Nhịp 4: Đưa tay xuôi theo thân mình, một tay
cầm vòng , hai chân khép lại
- Động tác 3: Bụng “Tay đưa cao cúi khóm
người”
+ Nhịp 1:
Hai tay cầm vòng giơ cao qua đầu thẳng với cơ thể, chân rộng bằng vai.
+ Nhịp 2:
Hai tay cầm vòng cúi gập người, vòng
đụng chân, tay thẳng chân thẳng.
+ Nhịp 3: Như nhịp 1
+ Nhịp 4: Hai chân khép, tay xuôi thân mình,
một tay cầm vòng
- Động
tác 4: Chân
+ Hai tay chống hông đưa 1 chân ra trước khuỵu
gối
- Động tác 5: Bật tại chổ
* Hoạt động 3: Hồi tĩnh
- Cho cháu hít thở
nhẹ.
HOẠT ĐỘNG GÓC
NỘI
DUNG
|
MỤC
TIÊU
|
CHUẨN BỊ
|
TỔ
CHỨC HOẠT ĐỘNG
|
|
4
tuổi
|
5
tuổi
|
|||
* Góc phân vai
- Bán hàng
- Gia đình
- Bác sĩ
|
- Trẻ thể hiện
vai người bán hàng mua hàng.
- Trẻ đóng vai
các nhân vật trong gia đình.
- Trẻ biết giúp
đỡ cha mẹ
- Trẻ biết đóng
vai làm bác sĩ chữa bệnh cho mọi người.
|
- Biết cùng
nhau bàn bạc, thỏa thuận chủ đề chơi, phân vai chơi, nội dung chơi,
tìm được đồ dùng thay thế để thực hiện ý tưởng chơi
- Kĩ năng nhanh
nhẹn linh hoạt trong khi bán
- Biết cám ơn
khi nhận tiền
- Giúp cha mẹ
nấu ăn
- Biết khám và
bốc thuốc cho người bệnh, biết hỏi những dấu hiệu của người bệnh
|
- Các loại hoa quả đồ dùng, đồ chơi bán hàng
-
Một sồ người trong gia đình: Ông, bà, cha, mẹ, anh, chị, em...
- Bộ đồ dùng
để nấu ăn: bếp, nồi, chảo, bát, đĩa, thìa, đũa, cốc ly..
- Đồ chơ Bác sĩ.
|
- Chơi bán
hàng: trẻ thể hiện vai chơi người bán hàng và người mua. Người bán thì chào
mời khách, người mua hàng thì hỏi giá cả và trả tiền khi nhận hàng. Biết cám
ơn khi nhận và trao hàng….
- Trẻ chơi đóng
vai:
Gia đình: Trẻ thể hiện vai các thành
viên trong gia đình: Trẻ đóng vai bố, mẹ chăm sóc trẻ, làm món ăn,
dọn bàn ăn
- Bé làm bác sĩ
|
*Góc xây dựng
- Xây bệnh viện
|
* Trẻ 4 tuổi
- Trẻ biết sắp
xếp, bố trí công trình xây dựng hợp lý.
- Cháu chơi
trật tự.
- Phát triển
sáng tạo trong khi xây.
- Giáo dục trẻ
giữ gìn sản phẩm không vứt rác bừa bãi.
|
* Trẻ 5 tuổi
- Cháu biết sử dụng các đồ chơi cô đã chuẩn bị sẵn để xây
dựng.
- Giúp trẻ phát huy óc sáng tạo.
- Góp phần GD
tính đoàn kết, hợp tác nhau để hoàn thành nhiệm vụ. Biết và không làm một số việc có thể gây nguy hiểm.
|
- Khối gỗ, đồ
chơi lắp ráp nhà, cây xanh, hoa, vỏ sò, cỏ…
|
- Cháu biết xây bệnh viện, xây từng khu vực
khám riêng: khoa nhi, khoa nội….
Cháu biết bố
trí cây xanh, hoa, cỏ, nhà, xếp đường đi hợp lý.
- Trẻ biết phân nhiệm vụ cho nhau, phối hợp xây hoàn chỉnh công
trình
- Biết giới thiệu công trình vừa xây
xong.
|
* Góc học tập
- Xem sách
tranh,
- Làm sách tranh về chủ đề.
- Tô màu a ă â
- Chơi với bảng
chun
- Chơi ghép
tranh
- Chơi đômino
- Chơi lô tô.
- TCHT : Đổ xúc xắc
|
- Trẻ biết cách xem sách tranh, truyện tranh. Kể lại
nội dung câu chuyện
- Trẻ biết làm sách tranh
- Trẻ tô màu chữ cái a ă â
- Trẻ biết cách tạo ra những hình ảnh chủ đề
- Trẻ chơi được các đồ chơi
- Giáo dục: Giữ gìn đồ chơi
|
- Biết cách sắp xếp tranh theo trình tự.
- Kể lại truyện
theo trình tự.
- Trẻ hoàn
thành đẹp sản phẩm
- Rèn luyện kĩ
năng định hướng, bố cục cân đối
- Kĩ năng cân
đối bố cục tờ giấy viết
- Trẻ biết
phân biệt các đồ dùng trong khi chơi
- Trẻ biết cách
chơi đỗ xúc xắc
- Khi chơi giữ
trật tự
|
- Sách tranh
truyện tranh
- Kéo, keo dán
- Giấy
- Sách tô màu
những nét cơ bản
- Bút chì, giấy
- Bảng chun,
dây chun
- Tranh cho trẻ
ghép
- Bộ đômino về
chủ đề
Tranh lô tô về
chủ đề
|
- Xem sách
tranh, truyện tranh và kể chuyện theo tranh
- Làm sách tranh về chủ đề
- Trẻ tô màu
theo yêu cầu của cô
- Cô hướng dẫn
trẻ, trẻ sáng tạo thêm những hình ảnh phong phú về chủ đề
- Cô hướng dẫn
trẻ chơi ghép những mảnh tranh rời thành một bức tranh hoàn chỉnh về chủ đề
- Cô hướng dẫn
trẻ chơi bàn tính, bàn chun, đồng hồ số, cân chia vạch, luồn hạt.
-Trẻ chơi lô
tô, không tranh giành.
- Trẻ chơi đỗ
xúc xắc
Cô nói luật
chơi, cách chơi
Cô bao quát
hướng dẫn trẻ chơi
|
* Góc nghệ thuật
- Vẽ, nặn, cắt
dán về bạn trai, bạn gái.
- Làm sản phẩm
bằng lá cây, vẽ tranh màu nước, làm tranh cát, ảnh lưu niệm về chủ đề
- Biểu diễn văn
nghệ.
|
- Vẽ, cắt, xé
dán làm bạn trai bạn gái
- Biết dùng kĩ
năng vẽ và tô màu không lem ra ngoài
- Kĩ năng vận
động nhịp nhàng
- Biết tạo
thành sản phẩm
|
- Trẻ biết dùng
kĩ năng cơ bản để vẽ, tô màu.
- Giáo dục trẻ
ngồi vẽ, tô ngay ngắn.
- Thể hiện nét
mặt, động tác vận động, sắc thái bài hát bài thơ.
- Kĩ năng cảm
thụ âm nhạc.
- Giáo dục: Yêu
âm nhạc
|
- Bàn ghế.
Bút chì màu, giấy vẽ.
- Giấy màu, kéo, hồ.
Đất nặn, bảng con, dĩa, bông lau.
- Nhạc cụ, băng
nhạc, máy cát sét, mũ hóa trang.
|
- Dạy cho cháu
ngồi đúng tư thế, thực hiện các kỹ năng tạo hình để tạo ra sản phẩm đẹp, biết
giữ gìn sản phẩm.
- Cháu chơi hát
và biểu diễn với nhạc cụ các bài hát đã thuộc trong chủ đề.
- Trẻ đọc thơ
|
Post a Comment