THỂ DỤC SÁNG Nhánh 1 tôi là ai
THỂ DỤC SÁNG Nhánh 1 tôi là ai ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/09/the-duc-sang-nhanh-1-toi-la-ai.html
THỂ DỤC
SÁNG
Nhánh 1 tôi là ai
I. MỤC
TIÊU
- Kiến
thức
+ Trẻ
biết tên bài tập thể dục thực hiện đúng động tác, chú ý lắng nghe. (4t)
+
Phối hợp tay chân nhịp nhàng. (5t )
- Kĩ
năng
+ Rèn
luyện tính kỉ luật nhanh nhẹn trong tập luyện. (4t)
+ Phát triển
cơ tay vai chân cho trẻ. (5t)
- Thái độ
Giữ trât tự khi tập.
II. CHUẨN BỊ
- Sân rộng, sạch.
- Cô tập chính xác các động tác,
phối hợp tay chân nhịp nhàng.
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
1. Hoạt động 1: Khởi động
Trẻ đi vòng tròn kết hợp với các kiểu chân đi
bằng gót chân đi tăng dần tốc độ, chạy đi chận dần sau đó chuyển hàng ngang
xoay cổ xoay tay cổ chân xoay cánh tay xoay bả vai xoay hong xoay gối
2. Hoạt động 2: Trọng động
- Động tác 1: Hô hấp
+ Nhịp 1: Người thẳng tự nhiên,
hai chân rộng bằng vai, hai tay cầm vòng đưa lên cao hít thở.
+ Nhịp 2: Hai tay thả xuôi xuống
thở ra
+ Nhịp 3: Như nhịp 1
+ Nhịp 4: Như nhịp 2
- Động tác 2: Tay
+ Nhịp 1: Hai tay cầm vòng đưa
trước mặt chân rộng bằng vai
+
Nhịp 2: Hai tay cầm vòng đưa lên cao qua đầu tay thẳng với thân, mắt nhìn theo
tay.
+ Nhịp 3: Như nhịp 1
+ Nhịp 4: Đưa tay xuôi theo thân
mình, một tay cầm vòng, hai chân khép lại
- Động tác 3: Bụng
+ Nhịp 1: Hai tay cầm vòng giơ
cao qua đầu thẳng với cơ thể, chân rộng bằng vai.
+ Nhịp 2: Hai tay cầm vòng cúi gập người, vòng đụng chân, tay thẳng chân
thẳng.
+ Nhịp 3: Như nhịp 1
+ Nhịp 4: Hai chân khép, tay xuôi
thân mình, một tay cầm vòng
-
Động tác 4 : Chân
+ Hai tay chống hông đưa 1 chân
ra trước khuỵu gối
- Động tác 5: Bật tách, khép chân
3. Hoạt động 3: Hồi tỉnh: Cho cháu hít
thở nhẹ.
HOẠT ĐỘNG GÓC
Tên góc
|
Mục tiêu
|
Chuẩn bị
|
Tiến hành
|
|
4 tuổi
|
5 tuổi
|
|||
* Góc phân vai
- Gia đình
- Nấu ăn
- Bán hàng
|
- Trẻ thể hiện vai người bán hàng mua hàng
- Kĩ năng giao tiếp với khách bằng lời nói
- Trẻ biết cảm ơn khi khách trả tiền
- Biết thể hiện các thành viên trong
gia đình.
|
- Mẹ biết chăm sóc con (mặc quần áo, rửa
mặt, cho con ăn...)
- Biết nấu các món ăn cần thiết cho cơ thể,
các món ăn mà mình thích.
- Đưa con đến cửa hàng mua sắm.
|
- Búp bê, quần áo, khăn mặt
- Bộ nấu ăn, rau củ quả
- Đồ chơi bán hàng.
|
- Cô gợi ý và hướng dẫn trẻ chơi.
- Hướng dẫn trẻ một số kỹ năng rửa
mặt,cho em ăn, bế em,...
- Nhập vai chơi cùng trẻ
|
* Góc xây dựng
- Xây dựng sân tập thể dục
|
- Xây được mô hình với nhiều khu vực
khác nhau: Vui chơi, vườn hoa, cây xanh.
|
- Cháu biết sử dụng các đồ chơi
cô đã chuẩn bị sẵn để xây dựng lắp ghép thành mô hình khu vui chơi thiếu nhi
theo sáng tạo của trẻ.
- Giúp
trẻ phát huy óc sáng tạo.
- Góp phần GD tính đoàn kết, hợp tác nhau để
hoàn thành nhiệm vụ.
|
- Hoa nhựa, thảm cỏ, gạch, khối
nhựa...
|
- Cô gợi ý cho trẻ xây dựng
- Cô luôn tạo ra các tình huống cho
trẻ trao đổi, thảo luận để xây dựng mô hình
|
*
Góc học tập
- Sử dụng vở toán, tập tô
- Xem tranh ảnh về hành vi có lợi - hại cho cơ thể bé
- Xem sách tranh, truyện tranh, kể chuyện theo tranh theo chủ đề
- Làm sách tranh về chủ đề
- Chơi với bảng chun
- Chơi ghép tranh,đômino
- Chơi lô tô
- TCHT: Đỗ xúc xắc.
|
- Biết hoàn thành các bài còn thiếu
trong vở.
Trẻ biết cách xem sách tranh, truyện tranh. Kể lại nội dung câu chuyện
- Đọc truyện logic
- Giáo dục trẻ biết yêu quí giữ gìn sách.
|
- Sử dụng các hột hạt, que để xếp chữ, số đã
học: a,ă,â,1,2,3,...
- Trẻ xem tranh và diễn đạt
được bằng ngôn ngữ.
|
- Các loại sách, tranh ảnh về chủ đề
- Vở toán, sỏi, hột hạt, que tính...
- Vở, bút mầu, bút chì,...
- Sách tranh truyện tranh
- Bảng chun, dây chun
- Tranh cho trẻ ghép
- Bộ đômino về chủ đề
Tranh lô tô về chủ đề.
|
- Cô hướng dẫn trẻ xếp hình theo trí
tưởng tượng của mình.
- Làm sách tranh về chủ đề
- Cô hướng dẫn trẻ chơi ghép những mảnh tranh rời thành một bức tranh
hoàn chỉnh về chủ đề
-Trẻ chơi lô tô, không tranh giành.
- Trẻ chơi đỗ xúc xắc.
Cô nói luật chơi, cách chơi, hướng
dẫn trẻ chơi.
|
* Góc nghệ thuật
- Làm các khuôn mặt
- Nặn, vẽ bạn trai - gái
- In bàn tay, bàn chân
- Múa hát theo chủ đề
|
- Biết in tô màu bàn tay bàn chân
của mình.
- Trẻ mạnh dạn tự tin vận động
nhịp nhàng theo bài hát.
- Biết dùng kĩ năng vẽ và tô màu không lem ra ngoài
|
- Trẻ biết cắt và dán các bộ phận
trên khuôn mặt
- Biết nặn, vẽ bạn trai, bạn gái.
|
- Giấy vẽ, bút màu, đất nặn, bảng,
kéo, hồ dán, NVLTN...
- Đàn, Sắc xô, đĩa nhạc
|
- Cô hướng dẫn cho trẻ tự làm
- Cho trẻ tô màu đẹp.
- Cho trẻ lên biểu diễn
|
* Quá trình chơi:
- Lớp hát và vận động “ồ, sao bé không lắc”
Cô và trẻ trò chuyện về chủ đề chơi
Cô giới thiệu cho trẻ những đồ chơi mới ở các góc
- Cháu nhận tín hiệu chọn các góc chơi
- Cô bao quát, giúp đỡ trẻ chơi tốt vai chơi của mình
* Nhận xét sau khi chơi:
- Cô đến từng góc chơi để nhận xét tuyên dương góc chơi tốt, động viên
góc chơi chưa tốt.
* Kết thúc: Thu dọn đồ dùng - vệ sinh.
Post a Comment