HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI nhánh 1 tôi là ai?
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI Nhánh 1 tôi là ai? 1. Mục tiêu - Kiến thức + Trẻ trả lời được những câu hỏi đơn giản của cô, biết được bạn tra...
Thứ
|
Nội dung
|
Tiến Hành
|
Thứ hai
|
- Quan sát bạn trai, bạn gái
- Trò chơi Làm quen
|
Lớp chơi trò chơi vận động nhỏ cùng cô
- Bạn nào đây?
- Bạn là trai hay gái? Bạn mặc quần áo ntn?
- Tóc của bạn thì như thế nào ?
- Con nhận xét gì về bộ quần áo này?
- bạn trai (bạn gái) thường chơi những trò chơi,
đồ chơi gì ?
- Quần áo của bạn trai, bạn gái có gì khác nhau?
- Tại sao quần áo của bạn trai lại khác với của
bạn gái?
- Trong lớp mình ai là bạn trai? ai là bạn gái
- Các bạn trong lớp thì phải ntn với nhau?
Cô giáo dục gới tính cho cháu, nhắc cháu những
việc nên và không nên làm, giúp cháu xác định rõ giới tính cuả bản thân
- Tổ chức chơi TC “ Làm quen”
- Cho trẻ nói cách chơi, cô và trẻ cùng chơi.
|
Thứ ba
|
- Trang phục của bạn trai
- TC « Tớ là ai ?
|
- Lớp đọc vè giải câu đố
- Cô cho trẻ xem tranh, trò chuyện về tranh
+ Đây là bạn trai hay bạn gái ?
+ Bạn mặc trang phục như thế nào ?
+ Ngoài những trang phục chúng ta
vừa xem, con còn thấy các bạn trai thường mặc trang phục nào nữa ?
- GD cháu cách ăn mặc phù hợp đặc
điểm giới tính của bản thân.
- Chơi trò chơi « Tớ là
ai ? »
Cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi
Cô cùng lớp chơi vài lần
Tuyên dương trẻ.
|
Thứ tư
|
- Trang phục của bạn gái
- TC « Tớ là ai ?
|
- Cô giới thiệu có 1 bạn nhỏ đến
thăm lớp
Cô và trẻ cùng trò chuyện với bạn
ấy
+ Bạn mặc trang phục gì ?
+ Màu sắc như thế nào ?
+ Các bạn gái thường dùng gì để
trang điểm cho trang phục mình thêm xinh đẹp và đáng yêu ?
- Cô cho trẻ xem tranh, trò chuyện về tranh
+ Đây là bạn trai hay bạn gái ?
+ Bạn mặc trang phục như thế nào ?
+ Ngoài những trang phục chúng ta
vừa xem, con còn thấy các bạn trai thường mặc trang phục nào nữa ?
- GD cháu cách ăn mặc phù hợp đặc
điểm giới tính của bản thân.
- Chơi trò chơi « Tớ là
ai ? »
Cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi
Cô cùng lớp chơi vài lần
Tuyên dương trẻ.
|
Thứ năm
|
- Sở thích của bạn gái
- TC: Tìm vật, gọi tên
|
- Lớp chơi trò chơi
“Đố bạn”
Cô giới thiệu cho lớp gặp và trò chuyện với bạn Vy về các sở thích của
bạn ấy
Trẻ tự dặt các câu hỏi cho bạn mình để trao đổi với nhau
- Cô và cháu quay trở về lớp
Cô hỏi trẻ về nội dung cuộc trò chuyện giữa trẻ và bạn
- Cô tìm hiểu sở thích của các bạn gái ở lớp
+ Con thích những gì?
+ Con thích chơi đồ chơi gì?
+ Con thích ăn những món ăn nào?
+ Con thích làm những công việc gì?
- Cho cháu đưa ra nhận xét về sở thích của các bạn gái. GD trẻ biết
chơi ngoan, biết tự tạo và giữ gìn những gì mình thích, không được vòi vĩnh,
đòi hỏi…
- Cô tóm ý, nhận xét chung.
* Cho lớp chơi trò chơi
- Cô hướng dẫn cách chơi, luật chơi
- Cho trẻ chơi vài lần
- Cô nhận xét, tuyên dương cháu
|
Thứ sáu
|
- Sở thích của bạn trai
|
- Lớp chơi trò chơi
“Đố bạn”
Cô giới thiệu cho lớp gặp và trò chuyện với 1 bạn trai về các sở thích
của bạn ấy
Trẻ tự dặt các câu hỏi cho bạn mình để trao đổi với người bạn vừa gặp
- Cô và cháu quay trở về lớp
Cô hỏi trẻ về nội dung cuộc trò chuyện giữa trẻ và bạn
- Cô tìm hiểu sở thích của các bạn trai ở lớp
+ Con thích những gì?
+ Con thích chơi đồ chơi gì?
+ Con thích ăn những món ăn nào?
+ Con thích làm những công việc gì?
- Cho cháu đưa ra nhận xét về sở thích của các bạn trai. GD trẻ biết
chơi ngoan, biết tự tạo và giữ gìn những gì mình thích, không được vòi vĩnh,
đòi hỏi…
- Cô tóm ý, nhận xét chung.
* Cho lớp chơi trò chơi
- Cô hỏi trẻ lại cách chơi, luật chơi
- Cho trẻ chơi vài lần
- Cô nhận xét,
tuyên dương cháu
|
* Chơi tự do
Post a Comment