PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC SỐ 10 TIẾT 3

HOẠT ĐỘNG HỌC: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC SỐ 10 TIẾT 3 1 . Mục đích - yêu cầu a. Kiến thức: - Trẻ biết cách chia 10   đối tượng ra thành ...

HOẠT ĐỘNG HỌC: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
SỐ 10 TIẾT 3
1 . Mục đích - yêu cầu
a. Kiến thức:
- Trẻ biết cách chia 10  đối tượng ra thành 2 phần theo các cách khác nhau.
b. Kỹ năng:
- Rèn luyện kỹ năng chia các nhóm đồ vật ra làm 2 phần, chia theo các số lượng khác nhau.
- Rèn khă năng quan sát ghi nhớ có chủ định.
c. Thái độ:
- Trẻ hứng thú học tập, biết sử dụng đồ dùng, biết thực hiện theo yêu cầu của cô.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý, biết ơn cô giáo đã chăm sóc, dạy dỗ mình.
2 . Chuẩn bị
- Đồ dùng của cô: một số đồ dùng dạy học có số lượng 10 , rổ, bảng, kẹo, thẻ số 1 -> 10 , que chỉ.
- Đồ dùng của trẻ: bảng, rổ, 10  cái kẹo, thẻ số.

3. Tổ chức
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Gây hứng thú - Ôn số lượng trong phạm vi 10 .
- Đến thăm mô hình ao cá.
- Trẻ đến thăm mô hình bể bơi, hỏi trẻ có những gì?
- Có mấy bông hoa?
- Nhóm nào có số lượng 9? Muốn có số lượng là 10  thì cần phải làm gì? Mời 1 trẻ thêm. Đặt thẻ số tương ứng.
- Nhóm bút chì có số lượng là bao nhiêu? Muốn có số lượng bằng với số hoa là 10  thì cần phải làm gì? Mời 1 trẻ thêm, đặt thẻ số tương ứng.
- Cả lớp nhận xét, tuyên dương kịp thời.
- Bác bông dân rất cảm ơn lớp chúng mình đã đến thăm ao cá của bác ấy, trước khi các con về cô giáo tặng mỗi bạn 1 phần quà nhỏ đấy, các con hãy đến nhận lấy và mang về chỗ.
* Hoạt động 2: Dạy trẻ chia 10  đối tượng thành 2 phần theo các cách khác nhau.
- Đàm thoại tái tạo sau khi thăm quan mô hình.
- Món quà của chúng mình là gì?
- Dấu tay – tay đẹp đâu.
+ Cô hướng dẫn trẻ cách chia:
- Cô cũng nhận được món quà đấy, các con xem món quà của cô là gì đây?
- Có mấy viên kẹo? Đếm.
- Bây giờ cô sẽ chia 10  viên kẹo này thành 2 phần, một phần cô chia cho cô Minh đấy, các con xem cô chia thế nào nhé.
- Cô chia mẫu, chia thành 2 phần bằng nhau.
- Các con thấy cô chia 2 phần như thế nào? Mỗi bên có bao nhiêu viên kẹo? Tương ứng mỗi bên là thẻ số mấy?
- Ngoài cách chia này các con còn biết có cách chia nào khác?
- Có rất nhiều cách chia 10  viên kẹo này ra thành 2 phần, bây giờ các con hãy chia theo các cách nhé.
- Dấu tay – tay đẹp đâu. Các con có bao nhiêu viên kẹo?
+ Chia theo yêu cầu của cô; cô và trẻ cùng chia.
Lần 1: Chia 10  viên kẹo thành 2 phần là 1- 9 .
- Phần thứ nhất có 1 viên kẹo – vậy phần thứ 2 có mấy viên kẹo? Đặt thẻ số tương ứng.
- Các con gộp lại với nhau xem có tất cả mấy viên kẹo?
Lần 2: Chia 10  viên kẹo thành 2 phần là 2- 8
- Phần thứ nhất có 2 viên kẹo – vậy phần thứ 2 có mấy viên kẹo? Đặt thẻ số tương ứng.
- Các con gộp lại với nhau xem có tất cả mấy viên kẹo?
Lần 3: Chia 10  viên kẹo thành 2 phần là 3- 7
- Phần thứ nhất có 3 viên kẹo – vậy phần thứ 2 có mấy viên kẹo? Đặt thẻ số tương ứng.
- Các con gộp lại với nhau xem có tất cả mấy viên kẹo?
- Lần 4: Các con chia tiếp phần thứ nhất có 4 viên kẹo – vậy phần thứ 2 có mấy viên kẹo? Đặt thẻ số tương ứng.

- Vậy có rất nhiều cách chia đối tượng có số lượng là 10  ra làm 2 phần bạn nào nhắc lại cách chia các đối tượng đó.

- Cô gắn các cách chia đó lên bảng, và các cách chia này đều đúng.
* Tích hợp: chơi mưa to mưa nhỏ
+ Trẻ chia theo ý thích của mình:
- Cho trẻ về 3 nhóm chia theo ý thích của mình, sau đó cô kiểm tra trẻ xem có các cách chia khác nhau và hỏi ai có cách chia giống bạn?
+ Trò chơi củng cố: chơi tập tầm vông, cô yêu cầu trẻ cầm kẹo trên tay chơi tập tầm vông cùng cô.
* Hoạt động 3: Trò chơi luyện tập: Về đúng nhà.
Cô có 4 ngôi nhà: có số chấm tròn lần lượt là 1 – 2 – 3 – 4 - 5. Mỗi bạn sẽ cầm thẻ số 9 - 8 -7 – 6-5.
- Cách chơi: Cả lớp đi vòng tròn ca hát, khi nghe hiệu lệnh: về đúng nhà thì các con nhanh mắt về đúng nhà có số chấm tròn gộp với số thẻ số trên tay của mình bằng 10 .
- Luật chơi: Ai về nhầm nhà sẽ phải nhảy lò cò.
- Trẻ chơi 1 – 3 lần.
Cô hướng trẻ chơi, bao quát, nhận xét trẻ chơi.
+ Nhận xét – kết thúc.

- Trẻ đến thăm sa bàn.


- Trẻ quan sát, đếm các đồ dùng 1-10
- Trẻ nhận xét và lấy thêm đồ vật, đặt thẻ số tương ứng.



- Trẻ lấy đồ về chỗ ngồi.


- Trẻ trả lời



- Trẻ quan sát

- Trẻ đếm từ 1-> 10



- Trẻ quan sát
- Trẻ quan sát rồi đoán

- Trẻ trả lời.





- Trẻ chia 1 – 9



- Trẻ chia 2- 8



- Trẻ chia 3-7



- Trẻ chia 4 - 6


- Gọi 1- 3 trẻ nhắc lại
Cách chia 1-9 ; 2-8,3-7; 4-6.
- Trẻ chú ý quan sát

- Trẻ hát múa.
- Trẻ lắng nghe và trả lời.


- Trẻ về nhóm chia thành 2 nhóm theo ý thích.

- Trẻ chơi 2 – 3 lần.




- Trẻ lắng nghe.


- Trẻ chơi 1 – 3 lần.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 3866213392887138497

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item