PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC SỐ 10 TIẾT 3
HOẠT ĐỘNG HỌC: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC SỐ 10 TIẾT 3 1 . Mục đích - yêu cầu a. Kiến thức: - Trẻ biết cách chia 10 đối tượng ra thành ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/09/phat-trien-nhan-thuc-so-10-tiet-3.html
HOẠT ĐỘNG HỌC: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
SỐ 10 TIẾT 3
1 . Mục đích
- yêu cầu
a. Kiến thức:
- Trẻ biết cách chia 10 đối tượng ra thành 2 phần theo các cách khác
nhau.
b. Kỹ năng:
- Rèn luyện kỹ năng chia các nhóm đồ vật ra
làm 2 phần, chia theo các số lượng khác nhau.
- Rèn khă năng quan sát ghi nhớ có chủ
định.
c. Thái độ:
- Trẻ hứng thú học tập, biết sử dụng đồ
dùng, biết thực hiện theo yêu cầu của cô.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý, biết ơn cô
giáo đã chăm sóc, dạy dỗ mình.
2 . Chuẩn bị
- Đồ dùng của cô: một số đồ dùng dạy học có
số lượng 10 , rổ, bảng, kẹo, thẻ số 1 -> 10 , que chỉ.
- Đồ dùng của trẻ: bảng, rổ, 10 cái kẹo, thẻ số.
3. Tổ chức
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
*
Hoạt động 1: Gây hứng thú - Ôn
số lượng trong phạm vi 10 .
- Đến thăm mô hình ao cá.
- Trẻ đến thăm mô hình bể bơi, hỏi trẻ có
những gì?
- Có mấy bông hoa?
- Nhóm nào có số lượng 9? Muốn có số
lượng là 10 thì cần phải làm gì? Mời 1
trẻ thêm. Đặt thẻ số tương ứng.
- Nhóm bút chì có số lượng là bao nhiêu?
Muốn có số lượng bằng với số hoa là 10
thì cần phải làm gì? Mời 1 trẻ thêm, đặt thẻ số tương ứng.
- Cả lớp nhận xét, tuyên dương kịp thời.
- Bác bông dân rất cảm ơn lớp chúng mình
đã đến thăm ao cá của bác ấy, trước khi các con về cô giáo tặng mỗi bạn 1
phần quà nhỏ đấy, các con hãy đến nhận lấy và mang về chỗ.
*
Hoạt động 2: Dạy trẻ chia 10 đối tượng
thành 2 phần theo các cách khác nhau.
- Đàm thoại tái tạo sau khi thăm quan mô
hình.
- Món quà của chúng mình là gì?
- Dấu tay – tay đẹp đâu.
+ Cô hướng dẫn trẻ cách chia:
- Cô cũng nhận được món quà đấy, các con
xem món quà của cô là gì đây?
- Có mấy viên kẹo? Đếm.
- Bây giờ cô sẽ chia 10 viên kẹo này thành 2 phần, một phần cô chia
cho cô Minh đấy, các con xem cô chia thế nào nhé.
- Cô chia mẫu, chia thành 2 phần bằng
nhau.
- Các con thấy cô chia 2 phần như thế
nào? Mỗi bên có bao nhiêu viên kẹo? Tương ứng mỗi bên là thẻ số mấy?
- Ngoài cách chia này các con còn biết có
cách chia nào khác?
- Có rất nhiều cách chia 10 viên kẹo này ra thành 2 phần, bây giờ các
con hãy chia theo các cách nhé.
- Dấu tay – tay đẹp đâu. Các con có bao
nhiêu viên kẹo?
+
Chia theo yêu cầu của cô; cô và trẻ cùng chia.
Lần
1: Chia 10
viên kẹo thành 2 phần là 1- 9 .
- Phần thứ nhất có 1 viên kẹo – vậy phần
thứ 2 có mấy viên kẹo? Đặt thẻ số tương ứng.
- Các con gộp lại với nhau xem có tất cả
mấy viên kẹo?
Lần
2: Chia 10 viên kẹo thành 2
phần là 2- 8
- Phần thứ nhất có 2 viên kẹo – vậy phần
thứ 2 có mấy viên kẹo? Đặt thẻ số tương ứng.
- Các con gộp lại với nhau xem có tất cả
mấy viên kẹo?
Lần
3: Chia 10
viên kẹo thành 2 phần là 3- 7
- Phần thứ nhất có 3 viên kẹo – vậy phần
thứ 2 có mấy viên kẹo? Đặt thẻ số tương ứng.
- Các con gộp lại với nhau xem có tất cả
mấy viên kẹo?
-
Lần 4: Các con chia
tiếp phần thứ nhất có 4 viên kẹo – vậy phần thứ 2 có mấy viên kẹo? Đặt thẻ số
tương ứng.
- Vậy có rất nhiều cách chia đối tượng có
số lượng là 10 ra làm 2 phần bạn nào
nhắc lại cách chia các đối tượng đó.
- Cô gắn các cách chia đó lên bảng, và các
cách chia này đều đúng.
*
Tích hợp: chơi
mưa to mưa nhỏ
+
Trẻ chia theo ý thích của mình:
- Cho trẻ về 3 nhóm chia theo ý thích của
mình, sau đó cô kiểm tra trẻ xem có các cách chia khác nhau và hỏi ai có cách
chia giống bạn?
+ Trò chơi củng cố: chơi tập tầm vông, cô
yêu cầu trẻ cầm kẹo trên tay chơi tập tầm vông cùng cô.
*
Hoạt động 3: Trò chơi luyện tập: Về đúng nhà.
Cô có 4
ngôi nhà: có số chấm tròn lần lượt là 1 – 2 – 3 – 4 - 5. Mỗi bạn sẽ cầm thẻ
số 9 - 8 -7 – 6-5.
- Cách
chơi: Cả lớp đi vòng tròn ca hát, khi nghe hiệu lệnh: về đúng nhà thì các con
nhanh mắt về đúng nhà có số chấm tròn gộp với số thẻ số trên tay của mình
bằng 10 .
- Luật
chơi: Ai về nhầm nhà sẽ phải nhảy lò cò.
- Trẻ
chơi 1 – 3 lần.
Cô hướng
trẻ chơi, bao quát, nhận xét trẻ chơi.
+ Nhận
xét – kết thúc.
|
- Trẻ đến thăm sa bàn.
- Trẻ quan sát, đếm các đồ dùng 1-10
- Trẻ nhận xét và lấy thêm đồ vật, đặt
thẻ số tương ứng.
- Trẻ lấy đồ về chỗ ngồi.
- Trẻ trả lời
- Trẻ quan sát
- Trẻ đếm từ 1-> 10
- Trẻ quan sát
- Trẻ quan sát rồi đoán
- Trẻ trả lời.
- Trẻ chia 1 – 9
- Trẻ chia 2- 8
- Trẻ chia 3-7
- Trẻ chia 4 - 6
- Gọi 1- 3 trẻ nhắc lại
Cách chia 1-9 ; 2-8,3-7; 4-6.
- Trẻ chú ý quan sát
- Trẻ hát múa.
- Trẻ lắng nghe và trả lời.
- Trẻ về nhóm chia thành 2 nhóm theo ý
thích.
- Trẻ chơi 2 – 3 lần.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi 1 – 3 lần.
|
Post a Comment