CHƠI NGOÀI TRỜI CHƠI KHU SÂN TRƯỜNG
CHƠI NGOÀI TRỜI CHƠI KHU SÂN TRƯỜNG 1. Mục đích yêu cầu - Trẻ biết tên các khu vực chơi trong khu vực sân trường - Trẻ biết chơi ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/09/choi-ngoai-troi-choi-khu-san-truong.html
CHƠI NGOÀI TRỜI
CHƠI KHU SÂN TRƯỜNG
1. Mục đích yêu cầu
- Trẻ biết tên các khu vực chơi trong khu vực sân trường
- Trẻ biết chơi cùng bạn, trẻ biết giao lưu giữa
các nhóm chơi
- Trẻ biết cất, giữ gìn đồ dùng đồ chơi ngoài trời
- Đảm bảo an toàn cho trẻ, chơi đoàn kết hòa nhã
với bạn bè
2.Chuẩn bị
- Sân trường sạch sẽ, thoáng mát.
- Khu vực sân trường: Khu bán hàng, khu cát nước, khu vẽ tự do.
- Trang phục của trẻ gọn gàng thỏa mái.
3.Tổ chức:
- Cho trẻ ra ngoài sân
- Chúng mình thấy hôm nay
thời tiết như thế nào ?
- Kiểm tra sức khỏe của trẻ
- Hôm nay chúng mình thấy
trường mình có gì mới không ?
- Sân trường mình như thế nào
?
- Cô và chúng mình sẽ cùng đi
tham quan các khu vực trong trường nhé( Vừa đi vừa đọc bài đồng dao Rồng rắn lên mây): Tham quan khu vực vận
động, khu vực vườn hoa…
- Chúng mình hãy quan sát xem
trong sân trường hôm nay
có những gì?
- Khu sân trường có rất nhiều khu vực chơi :
Có khu bán rất nhiều các
mặt hàng, các khu vui chơi, vườn hoa! chúng mình thích đến khu vực chơi nào thì chúng mình
hãy nhẹ nhàng đến khu vực đó chơi nhé
- Khi chơi chúng mình phải
làm gì ?
- Cô giáo dục trẻ chơi đoàn
kết, không xô đẩy
- Cô quan sát, bao quát trẻ,
nhắc nhở trẻ giúp đỡ trẻ nếu trẻ gặp khó khăn.
- Kết thúc: Cho trẻ nói về
cảm nhận của các con khi tham gia chơi ngoài trời
+ Hôm nay con chơi ở khu vực nào
? Con cảm thấy như thế nào ( hỏi 4 – 5 trẻ)
+ Khen ngợi động viên trẻ.
+ Cho trẻ dọn dẹp cất đồ dùng
giúp cô.
-
Cho trẻ đi vệ sinh rửa tay, vào lớp .
IV. CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC
- Góc xây dựng : xây hàng rào xung quanh, cổng, lối
vào bể bơi
- Góc phân vai : Bán hàng
- Góc âm nhạc: Hát múa các bài hát trong chủ đề
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây hoa,
cây cảnh
- Góc học tập: vẽ công viên nước
* Yêu cầu:
- Trẻ biết tên chủ đề
chơi, tên góc chơi, biết nhập vai chơi, thể hiện được vai chơi.
- Trẻ có kỹ năng chơi và
giao tiếp với bạn bè, ;lựa chọn ra quyết định và giải quyết các vấn đề
- Phát triển tư duy óc
sáng tạo cho trẻ.
- Biết tạo liên kết các nhóm chơi
- Trẻ đoàn kết khi chơi,
tự nguyện và hứng thú tham gia các góc chơi.
- Biết giữ gìn đồ dùng,
để đồ chơi đúng nơi quy định.
* Chuẩn bị:
- Góc phân vai: Cửa hàng tự chọn: Các loại,
bánh kẹo đồ ăn, đồ dùng, …
- Góc xây dựng : Đồ chơi xây dựng; Gạch,
nút ghép, bể bơi, phao, cầu trượt …
- Góc âm nhạc
:đĩa nhạc các bài hát trong chủ đề, phách, xắc xô, mũ chóp…
- Góc họ tập : Các loại đồ dùng học tập, sách, màu, giấy vẽ…
- Góc thiên nhiên : Dụng cụ chăm sóc cây cảnh…
- Góc thiên nhiên : Dụng cụ chăm sóc cây cảnh…
* Tổ chức:
* Hoạt động 1: Trò chuyện gây
hứng thú:
- Cho trẻ hát bài hát bài mùa hè đến
- Trò chuyện về bài hát
+ CM vừa h át bài gì ?Bài hát nói về
điều gì ?
- Tuần này chúng mình học chủ đề gì ?
- Với chủ đề này sáng nay đến lớp CM đã chuẩn bị các góc chơi và
lựa chọn góc chơi mình yêu thích rồi
- Có bạn nào muốn đổi góc chơi không ?
- Khi chơi chúng mình phải làm gì ?
* Hoạt động 2: Quá trình chơi:
- Cô bao quát các nhóm chơi,
phát triển kỹ năng chơi cho trẻ kịp thời động viên giúp đỡ trẻ khi trẻ gặp khó
khăn trong khi chơi.
* Hoạt động 3: Kết thúc
-
Gọi trẻ
lại gần
- Hỏi trẻ về cảm xúc sau khi
chơi
- Cô nhận xét động viên trẻ
- kết thúc cho trẻ cất đồ dùng
V. TỔ CHỨC ĂN TRƯA
+ Vệ sinh:
- Vệ sinh cá
nhân: Cô chuẩn bị nước, xà phòng, khăn ẩm cho trẻ rửa tay, rửa mặt.
- Cô vệ sinh
phòng nhóm chuẩn bị bữa ăn cho trẻ
+ Ăn trưa:
- Cô hướng dẫn
lao động kê bàn ghế chuẩn bị phòng ăn.
- Cô lấy cơm,
chia cơm cho trẻ động viên trẻ ăn hết xuất.
- Sau khi ăn xong
nhắc nhở trẻ lao động dọn dẹp phòng ăn, vệ sinh cá nhân
VI.
NGỦ TRƯA
- Cô tổ chức cho
trẻ ngủ trưa
- Cho trẻ lấy
gối, chăn chuẩn bị phòng ngủ, mở nhạc hát ru nhẹ nhàng cho trẻ ngủ.
VII. ĂN BỮA PHỤ
- Thức trẻ dậy nhẹ nhàng
- Giúp cô cất chăn chiếu
- Vận động nhẹ nhàng
- Cho trẻ ăn bữa phụ
- Ăn xong vệ sinh răng miệng sạch
VIII. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH
- Thể dục chống mệt mỏi
- Cho trẻ chơi tự chọn ở các góc
- Trò truyện về các các
nguồn nước, lợi ích của nước.
- Dạy trẻ các
thao tác vệ sinh cá nhân: Ôn thao tác rửa tay
- Cô hướng trẻ đến các góc chơi theo ý
thích, đảm bảo cho trẻ chơi an toàn
IX. TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ
- Cô nhắc nhở trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
- Cô nêu gương những trẻ tham gia tích cực,
ngoan ngoãn trong ngày.
- Động viên khuyến khích những trẻ chưa
thực hiện tốt trong các hoạt động trong ngày.
- Trả trẻ về
- Cô
trao đổi nhanh với phụ huynh tình hình học tập, súc khỏe vấn đề đặc biệt sảy ra
trong ngày đối với trẻ.
Post a Comment