CHƠI NGOÀI TRỜI CHƠI KHU SÂN TRƯỜNG

CHƠI NGOÀI TRỜI CHƠI KHU SÂN TRƯỜNG 1. Mục đích yêu cầu - Trẻ biết tên các khu vực chơi trong khu vực sân trường - Trẻ biết chơi ...


CHƠI NGOÀI TRỜI
CHƠI KHU SÂN TRƯỜNG
1. Mục đích yêu cầu
- Trẻ biết tên các khu vực chơi trong khu vực sân trường
- Trẻ biết chơi cùng bạn, trẻ biết giao lưu giữa các nhóm chơi
- Trẻ biết cất, giữ gìn đồ dùng đồ chơi ngoài trời
- Đảm bảo an toàn cho trẻ, chơi đoàn kết hòa nhã với bạn bè
2.Chuẩn bị
- Sân trường sạch sẽ, thoáng mát.
- Khu vực sân trường: Khu bán hàng, khu cát nước, khu vẽ tự do.
- Trang phục của trẻ gọn gàng thỏa mái.
3.Tổ chức:
- Cho trẻ ra ngoài sân
- Chúng mình thấy hôm nay thời tiết như thế nào ?
- Kiểm tra sức khỏe của trẻ
- Hôm nay chúng mình thấy trường mình có gì mới không ?
- Sân trường mình như thế nào ? 
- Cô và chúng mình sẽ cùng đi tham quan các khu vực trong trường nhé( Vừa đi vừa đọc bài đồng dao Rồng rắn lên mây): Tham quan khu vực vận động, khu vực vườn hoa…
- Chúng mình hãy quan sát xem trong sân trường hôm nay có những gì?
- Khu sân trường có rất nhiều khu vực chơi : Có khu bán rất nhiều các mặt hàng, các khu vui chơi, vườn hoa! chúng mình thích đến khu vực chơi nào thì chúng mình hãy nhẹ nhàng đến khu vực đó chơi nhé
- Khi chơi chúng mình phải làm gì ?
- Cô giáo dục trẻ chơi đoàn kết, không xô đẩy
- Cô quan sát, bao quát trẻ, nhắc nhở trẻ giúp đỡ trẻ nếu trẻ gặp khó khăn.
- Kết thúc: Cho trẻ nói về cảm nhận của các con khi tham gia chơi ngoài trời
+ Hôm nay con chơi ở khu vực nào ? Con cảm thấy như thế nào ( hỏi 4 – 5 trẻ)
+ Khen ngợi động viên trẻ.
+ Cho trẻ dọn dẹp cất đồ dùng giúp cô.
- Cho trẻ đi vệ sinh rửa tay, vào lớp .

IV. CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC
- Góc xây dựng : xây hàng rào xung quanh, cổng, lối vào bể bơi
- Góc phân vai : Bán hàng
- Góc âm nhạc: Hát múa các bài hát trong chủ đề
- Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây hoa, cây cảnh
- Góc học tập: vẽ công viên nước
* Yêu cầu:
- Trẻ biết tên chủ đề chơi, tên góc chơi, biết nhập vai chơi, thể hiện được vai chơi.
- Trẻ có kỹ năng chơi và giao tiếp với bạn bè, ;lựa chọn ra quyết định và giải quyết các vấn đề
- Phát triển tư duy óc sáng tạo cho trẻ.
- Biết tạo liên kết các nhóm chơi
- Trẻ đoàn kết khi chơi, tự nguyện và hứng thú tham gia các góc chơi.
- Biết giữ gìn đồ dùng, để đồ chơi đúng nơi quy định.
* Chuẩn bị:
- Góc phân vai: Cửa hàng tự chọn: Các loại, bánh kẹo đồ ăn, đồ dùng, …
- Góc xây dựng : Đồ chơi xây dựng; Gạch, nút ghép, bể bơi, phao, cầu trượt …
- Góc âm nhạc :đĩa nhạc các bài hát trong chủ đề, phách, xắc xô, mũ chóp…
- Góc họ tập : Các loại đồ dùng học tập, sách, màu, giấy vẽ…
- Góc thiên nhiên : Dụng cụ chăm sóc cây cảnh…
* Tổ chức:
* Hoạt động 1: Trò chuyện gây hứng thú:
- Cho trẻ hát bài hát bài mùa hè đến
- Trò chuyện về bài hát
+ CM vừa h át bài gì ?Bài hát nói về điều gì ?
- Tuần này chúng mình học chủ đề gì ?
- Với chủ đề này sáng nay đến lớp CM đã chuẩn bị các góc chơi và lựa chọn góc chơi mình yêu thích rồi
- Có bạn nào muốn đổi góc chơi không ?
- Khi chơi chúng mình phải làm gì ?
* Hoạt động 2: Quá trình chơi:
- Cô bao quát các nhóm chơi, phát triển kỹ năng chơi cho trẻ kịp thời động viên giúp đỡ trẻ khi trẻ gặp khó khăn trong khi chơi.
* Hoạt động 3: Kết thúc
-  Gọi trẻ lại gần
- Hỏi trẻ về cảm xúc sau khi chơi
- Cô nhận xét động viên trẻ
- kết thúc cho trẻ cất đồ dùng
V. TỔ CHỨC ĂN TRƯA
+ Vệ sinh:
- Vệ sinh cá nhân: Cô chuẩn bị nước, xà phòng, khăn ẩm cho trẻ rửa tay, rửa mặt.
- Cô vệ sinh phòng nhóm chuẩn bị bữa ăn cho trẻ
+ Ăn trưa:
- Cô hướng dẫn lao động kê bàn ghế chuẩn bị phòng ăn.
- Cô lấy cơm, chia cơm cho trẻ động viên trẻ ăn hết xuất.
- Sau khi ăn xong nhắc nhở trẻ lao động dọn dẹp phòng ăn, vệ sinh cá nhân
          VI. NGỦ TRƯA
- Cô tổ chức cho trẻ ngủ trưa
- Cho trẻ lấy gối, chăn chuẩn bị phòng ngủ, mở nhạc hát ru nhẹ nhàng cho trẻ ngủ.
VII. ĂN BỮA PHỤ
- Thức trẻ dậy nhẹ nhàng
- Giúp cô cất chăn chiếu
- Vận động nhẹ nhàng
- Cho trẻ ăn bữa phụ
- Ăn xong vệ sinh răng miệng sạch
          VIII. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH
- Thể dục chống mệt mỏi
- Cho trẻ chơi tự chọn ở các góc
- Trò truyện về các các nguồn nước, lợi ích của nước.
- Dạy trẻ các thao tác vệ sinh cá nhân: Ôn thao tác rửa tay
- Cô hướng trẻ đến các góc chơi theo ý thích, đảm bảo cho trẻ chơi an toàn
          IX. TRẺ CHUẨN BỊ RA VỀ VÀ TRẢ TRẺ
- Cô nhắc nhở trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
- Cô nêu gương những trẻ tham gia tích cực, ngoan ngoãn trong ngày.
- Động viên khuyến khích những trẻ chưa thực hiện tốt trong các hoạt động trong ngày.
- Trả trẻ về
 - Cô trao đổi nhanh với phụ huynh tình hình học tập, súc khỏe vấn đề đặc biệt sảy ra trong ngày đối với trẻ.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 4913070772272893285

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item