CHƠI NGOÀI TRỜI CHƠI KHU VỰC VƯỜN RAU
CHƠI NGOÀI TRỜI CHƠI KHU VỰC VƯỜN RAU 1. Mục đích yêu cầu - Trẻ biết tên các khu vực chơi trong trường mầm non , khu vườn rau - Tr...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/09/choi-ngoai-troi-choi-khu-vuc-vuon-rau.html
CHƠI NGOÀI TRỜI
CHƠI KHU VỰC VƯỜN RAU
1. Mục đích yêu cầu
- Trẻ biết tên các khu vực chơi trong trường mầm
non, khu vườn rau
- Trẻ biết chơi cùng bạn, trẻ biết giao lưu giữa
các nhóm chơi
- Trẻ biết cất, giữ gìn đồ dùng đồ chơi ngoài trời
- Đảm bảo an toàn cho trẻ, chơi đoàn kết hòa nhã
với bạn bè
2.Chuẩn bị
- Sân trường sạch sẽ, thoáng mát.
- Khu vực vườn rau: Khu bán hàng, khu đá bóng, khu vẽ tự do,
khu bán hàng
- Trang phục của trẻ gọn gàng thỏa mái.
3. Tổ chức
- Cho trẻ ra ngoài sân
- Chúng mình thấy hôm nay
thời tiết như thế nào ?
- Kiểm tra sức khỏe của trẻ
- Hôm nay chúng mình thấy
trường mình có gì mới không ?
- Sân trường mình như thế nào
?
- Cô và chúng mình sẽ cùng đi
tham quan các khu vực trong trường nhé( Vừa đi vừa đọc bài đồng dao dung dăng
dung dẻ): Tham quan khu vực vận động, khu vực vườn hoa…
- Ở khu vườn rau có rất nhiều
điều đặc biệt đấy cô và chúng mình cùng sang đó chơi nhé!
- Chúng mình hãy quan sát xem
trong khu vườn rau có những khu vực chơi nào ?
- Khu vận động có rất nhiều
khu vực chơi : Có khu bán hàng, khu tưới rau, khu trồng rau, khu nhổ cỏ, bón
phân, có cả khu thu hoạch rau nữa chúng mình thích đến khu vực chơi nào thì
chúng mình hãy nhẹ nhàng đến khu vực đó chơi nhé
- Khi chơi chúng mình phải
làm gì ?
- Cô giáo dục trẻ chơi đoàn
kết, không xô đẩy
- Cô quan sát, bao quát trẻ,
nhắc nhở trẻ giúp đỡ trẻ nếu trẻ gặp khó khăn.
- Kết thúc: Cho trẻ nói về
cảm nhận của các con khi tham gia chơi ngoài trời
+ Hôm nay con chơi ở khu vực
nào ? Con cảm thấy như thế nào ( hỏi 4 – 5 trẻ)
+ Khen ngợi động viên trẻ.
+ Cho trẻ dọn dẹp cất đồ dùng
giúp cô.
-
Cho trẻ đi vệ sinh rửa tay, vào lớp .
IV. CHƠI HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC
- Góc xây dựng : Xây dựng
hang rào, cổng, lối vào, các khu trong bể bơi
- Góc phân vai : Bác sĩ
- Góc âm nhạc: Hát múa các bài hát trong chủ
đề
- Góc thiên nhiên: Chăm
sóc cây hoa, cây cảnh
- Góc học tập: Ôn các chữ cái đã học, xếp hình chữ cái từ hột hạt…
* Yêu cầu:
- Trẻ biết tên chủ đề
chơi, tên góc chơi, biết nhập vai chơi, thể hiện được vai chơi.
- Trẻ có kỹ năng chơi và
giao tiếp với bạn bè, lựa chọn ra quyết định và giải quyết các vấn đề
- Phát triển tư duy óc
sáng tạo cho trẻ.
- Biết tạo liên kết các
nhóm chơi
- Trẻ đoàn kết khi chơi,
tự nguyện và hứng thú tham gia các góc chơi.
- Biết giữ gìn đồ dùng,
để đồ chơi đúng nơi quy định.
* Chuẩn bị:
- Góc phân vai: Bác sĩ: Các loại thuốc,
dụng cụ y tế…
- Góc xây dựng : Đồ chơi xây dựng; Gạch,
nút ghép, cây hoa, bể bơi, máng trượt, ghê ngồi…
- Góc âm nhạc :đĩa nhạc các bài hát trong
chủ đề, phách, xắc xô, mũ chóp…
- Góc học tập : Các loại đồ dùng học tập,
sách, chữ cái, hột hạt…
- Góc thiên nhiên : Dụng cụ chăm sóc cây cảnh…
- Góc thiên nhiên : Dụng cụ chăm sóc cây cảnh…
* Tiến hành:
1. Hoạt động 1: Trò chuyện gây hứng thú:
- Cho trẻ hát bài hát: Hạt mưa và em bé
- Trò chuyện về bài hát
+ CM vừa đọc bài hát gì ?Bài hát nói về
điều gì ?
- Tuần này chúng mình học chủ đề gì ?
- Với chủ đề này sáng nay đến lớp CM đã chuẩn bị các góc chơi và
lựa chọn góc chơi mình yêu thích rồi
- Có bạn nào muốn đổi góc chơi không ?
- Khi chơi chúng mình phải làm gì ?
b. Hoạt động 2: Quá trình chơi:
- Cô bao quát các nhóm chơi,
phát triển kỹ năng chơi cho trẻ kịp thời động viên giúp đỡ trẻ khi trẻ gặp khó
khăn trong khi chơi.
c. Hoạt động 3: Kết thúc
- Gọi trẻ lại gần
- Hỏi trẻ về cảm xúc sau khi
chơi
- Cô
nhận xét động viên trẻ
- kết thúc
cho trẻ cất đồ dùng
Post a Comment