ĐỀ TÀI: CẮT DÁN ĐỒ DÙNG HỌC SINH LỚP 1
ĐỀ TÀI: CẮT DÁN ĐỒ DÙNG HỌC SINH LỚP 1 I/ Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết cắt dán một số đồ dùng học sinh lớp 1. - Rèn kỉ năng cầm...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/09/de-tai-cat-dan-do-dung-hoc-sinh-lop-1.html
ĐỀ TÀI: CẮT DÁN ĐỒ
DÙNG HỌC SINH LỚP 1
I/ Mục đích yêu cầu.
- Trẻ biết
cắt dán một số đồ dùng học sinh lớp 1.
- Rèn kỉ năng cầm kéo, bôi hồ, tư
thế ngồi
- Giáo dục cháu
biết bảo vệ, giữ gìn đồ dùng học tập, sắp xếp gọn gàng ngăn nắp
II/ Tổ chức
hoạt động
Hoạt động 1: Quan
sát tranh
- Cho cháu xem hình ảnh: Cái cặp, quyển tập,
cây bút, cái bảng, thước.
- Lần lượt hỏi trẻ tên gọi, công dụng, hình
dạng của từng đồ dùng.
- Nhìn xem cô có gì ?
- Đây là tranh cắt dán đồ dùng học sinh lớp 1
mà cô vừa cắt dán để tặng bạn búp bê nè ?
- Cô cắt dán những gì ?
- Cô cắt dán
như thế nào ?
- Cô cắt dán các đồ dùng có dạng là những hình học, sau đó dán chúng
vào nhau: Cái cặp được cô cắt từ hình chữ nhật làm thân cặp, hình tam giác làm
miệng cặp...sau đó cô dùng bút chì vẽ thêm các chi tiết nhỏ
- Cái bảng có dạng hình gì ?
- Cái bảng có dạng hình chữ nhật, quyển tập
cũng có dạng hình chữ nhật
- Cây viết là hình chữ nhật dài, nhỏ, sau đó
cắt xiên 2 đầu tạo thành ngòi viết, sau đó vẽ thêm chi tiết.
- Thế khi cắt thì ta cầm kéo, cầm giấy bằng tay nào và
như thế nào ?
- Sau khi cắt xong, ta để bố cục tranh cân đối
sau đó bôi hồ vừa đủ dán và vuốt nhẹ cho thẳng.
- Các bạn lớp mình có thích cắt dán đồ dùng học sinh lớp1 không ? con sẽ cắt dán những gì ? cắt dán như thế nào ?
- Khi ngồi các con ngồi thế nào?
- Con cầm kéo bằng
tay nào? Cầm như thế nào?
Hoạt động 2: Trẻ
thực hiện
- Cô cho trẻ ngồi
theo nhóm thực hiện (cô mở nhạc cho trẻ nghe)
- Cô bao quát và
giúp đỡ những trẻ còn lúng túng
Hoạt động 3: Nhận
xét sản phẩm
-Trẻ treo sản phẩm lên
giá cho cả lớp xem
-Cho trẻ chọn sản
phẩm mình thích và hỏi trẻ vì sao thích?
- Cô chọn sản phẩm
hoàn chỉnh nhận xét và cô chọn sản phẩm chưa hoàn chỉnh để bổ sung.
Post a Comment