ĐỀ TÀI: LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP CỦA HỌC SINH LỚP 1
ĐỀ TÀI: LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP CỦA HỌC SINH LỚP 1 I/ Mục đích yêu cầu. - Trẻ biết tên, công dụng, phân loại một số đồ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/09/de-tai-lam-quen-voi-mot-so-do-dung-hoc-tap.html
ĐỀ TÀI:
LÀM QUEN VỚI MỘT SỐ ĐỒ
DÙNG HỌC TẬP CỦA HỌC SINH LỚP 1
I/ Mục đích yêu cầu.
- Trẻ biết tên, công dụng,
phân loại một số đồ dùng học tập lớp 1 như: Bút, hộp bút, bảng con, cặp…biết
cách sử dụng.
II/ Tổ chức
hoạt động
Hoạt động 1: Làm quen
với một số đồ dùng học tập của học sinh lớp 1
* Cặp :
- Cô đưa ra cái
cặp đã chuẩn bị cho cả lớp xem và nói :
+ Đố các
con đây là cái gì nào ?
- Cô cho trẻ quan
sát, nhận xét về cái cặp. Sau đó cô hỏi trẻ :
+ Nếu cặp
không có khóa sẽ xảy ra điều gì ?
+ Nếu cặp
không có quai đeo thì sao ?
+ Ngăn để
làm gì ?
- Cô mời 1
trẻ lên, cho tay vào cặp lấy ra một thứ đồ dùng, gọi tên và nói công
dụng của đồ dùng đó.
* Cuốn sách :
- Đố các
con đây là cái gì ?
- Cô cho trẻ quan sát, nhận xét về cuốn
sách. Sau đó hỏi trẻ :
+ Cuốn
sách có cấu tạo như thế nào ?
+ Cuốn
sách dùng để làm gì ?
+ Khi cầm
sách để đọc thì các cháu phải cầm như thế nào ?
+ Để giữ
gìn, bảo vệ sách các con phải làm gì ?
* Quyển vở :
- Đố các con đây
là cái gì ?
- Cô cho trẻ quan
sát, nhận xét về quyển vở. Sau đó hỏi trẻ :
+ Quyển vở
có cấu tạo như thế nào ?
+ Quyển vở dùng để làm gì ?
+ Khi
viết chữ lên trang giấy các con viết như thế nào ?
* Tương tự cho trẻ quan sát cây bút chì , cây thước, bảng con.
Khi các con
đã lấy hết các đồ dùng học tập ra bàn, cô nói :
- Tất cả những
thứ này: Sách, vở, bút chì, thước, bảng con...là đồ dùng học tập
của học sinh lớp 1 đấy các con ạ. Vậy các cháu có thích đi học lớp
1 trường tiểu học không?
- Vào năm học
mới này, các con sẽ được lên học lớp 1 trường tiểu học. Ở đây các
cháu sẽ được Thầy, cô giáo dạy tập đọc, tập viết, học tính...và
cũng sẽ được dùng những thứ đồ dùng học tập này.
* So sánh :
- Sự giống
nhau và khác nhau giữa các đối tượng : Sách – vở ; bút chì –
thước kẻ
Hoạt động 2: Luyện
tập : “ Thi ai chọn
nhanh”
- Cô cho trẻ chơi
luyện tập bằng lô tô theo yêu cầu của cô.
- Cách chơi : Trẻ
chọn tranh lô tô theo tên gọi, đặc điểm, cấu tạo của các đồ dùng học
tập.
Hoạt động 3: Trò chơi “Gắn đúng dụng cụ học tập”
+ Cách chơi : Cô
chia trẻ thành 2 đội chơi. Cô chuẩn bị sẵn một số đồ dùng học tập
cắt bằng xốp bitits trên bàn. Khi có hiệu lệnh của cô, trẻ đứng đầu
hàng chạy lên chọn 1 đồ dùng học tập theo yêu cầu của cô dán lên
bảng , sau đó chạy về chạm nhẹ vào tay bạn kế tiếp để tiếp
tục chạy lên. Đội nào dán được nhiều đồ dùng học tập thì đối đó
thắng.
+ Luật chơi
: Mỗi bạn chỉ được chọn 1 đồ dùng để dán lên bảng.
+ Cho trẻ chơi.
* củng cố :
* Kết thúc hoạt động
- Cô nhận xét, tuyên dương. Cho trẻ hát bài "
Trường em" và nghỉ
Post a Comment