Đề tài: Xây dựng lăng Bác Hồ
HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH Chủ đề : Quê Hương – Đất Nước – Bác Hồ Chủ đề nhánh : Bác Hồ kính yêu Hoạt động : Góc Đề tài: Xây dự...
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Mở đầu hoạt động:
- Ổn định: Lớp hát “ Em mơ gặp bác hồ”
- Các con vừa hát bài hát nói về chủ đề gì nào?
- Hôm nay cô sẽ cho các con chơi một số trò chơi hoạt
động góc qua chủ đề này nhé.
2. Hoạt động trọng tâm:
*Thỏa thuận:
- Hôm nay các con
định chơi ở những góc nào?
* Góc xây dựng:
- Hôm nay góc
xây dựng các bạn xây gì?
- Chơi ở góc xây
dựng cần có ai?
- Bác kĩ sư sẽ
làm nhiệm vụ gì?
- Chú công
nhân làm nhiệm vụ gì?
- Khi xây dựng
chúng ta cần những nguyên vật liệu gì?
- Khi chơi các
con phải như thế nào?
- Khi khách đến
tham quan các con phải làm gì?
"Ai thích chơi ở góc xây dựng .
* Góc phân vai:
Bác sĩ, nấu ăn
- Chơi ở góc
phân vai hôm nay các bạn định chơi gì?
- Góc bác sĩ có
những ai? Những đồ dùng gì?
- Bác sĩ làm
công việc gì?
- Cô y tá thì
làm những công việc gì?
- Khi có bệnh
nhân tới thì bác sĩ phải làm gì?
+ Góc phân vai
ngoài chơi bác sĩ ra các con còn chơi gì nữa nào?
- Nấu ăn thì
chúng ta cần có những ai?
- Các bác cấp dưỡng
hôm nay sẽ nấu những món gì nào?
" Bạn nào muốn chơi ở góc phân vai.
* Góc học tập:
- Ở góc học tập
các con định chơi những gì nào?
- Trước khi chơi
các con phải làm gì?
- Trong khi chơi
các bạn như thế nào?
- Hết giờ chơi
các bạn nên làm gì?
* Góc nghệ thuật
- Ở góc nghệ thuật
các con chơi những trò chơi nào?
- Trước khi chơi
các con phải làm gì?
- Trong khi chơi
các con như thế nào?
- Hết giờ chơi
các con nên làm gì?
- Mời các bạn nhẹ
nhàng về góc mình thích chơi nhé.
* Quá trình chơi:
- Cho trẻ về các
góc chơi.
- Từng nhóm thảo
thuận phân nhóm trưởng.
- Cô khơi gợi để
trẻ phân ra trưởng nhóm chơi.
- Tạo điều kiện
cho trẻ trao đổi bằng ngôn ngữ khi chơi.
- Cô tạo tình huống cho trẻ liên kết các góc đồng thời
bao quát, xử lí tình huống xảy ra trong khi chơi.
- Gợi ý để trẻ phát triển trò chơi theo ý tưởng sáng
tạo của trẻ.
* Nhận xét sau khi chơi
- Cô gợi ý cho trẻ trong nhóm nhận xét các
vai chơi.
- Cô nhận xét thái độ, hành động từng vai ở
các góc.
- Nhận xét công
việc của trẻ hoàn thành và chưa hoàn thành.
- Khen trẻ chơi tốt, động viên trẻ chưa tích
cực tham gia.
- Cô tập trung trẻ lại tại góc xây dựng mời trưởng
nhóm xây dựng lên giới thiệu công trình xây dựng đã xây được những gì?
- Tuyên dương góc chơi và nhận xét góc chơi để trẻ
rút kinh nghiệm lần sau.
3. Kết thúc hoạt động:
- Cho trẻ hát tặng công trình xây dựng bài hát: Yêu
Hà Nội.
- Trẻ hát: Giờ chơi đã hết
- Nhắc trẻ thu dọn
đồ chơi ngăn nắp và vệ sinh sạch sẽ sau khi chơi.
|
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ chú ý
- Trẻ kể tên các
góc chơi.
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trã lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời.
- Chơi nấu ăn
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời
- Cất đồ chơi ạ
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ về các góc
- Trẻ phân nhóm
trưởng.
- Trẻ nhận xét bạn
chơi
- Trẻ chú ý
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ hát
- Trẻ hát ra
chơi
- Trẻ thu dọn đồ
|
Post a Comment