Đề tài: Xây dựng lăng Bác Hồ
HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH Chủ đề : Quê Hương – Đất Nước – Bác Hồ Chủ đề nhánh : Bác Hồ kính yêu Hoạt động : Góc Đề tài: Xây dự...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/09/De-tai-xay-dung-lang-bac-ho.html
HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH
Chủ đề : Quê Hương – Đất Nước – Bác Hồ
Chủ đề nhánh : Bác Hồ kính yêu
Hoạt động : Góc
Đề tài: Xây dựng lăng Bác Hồ
Trường : Mầm non Ban Mai Xanh
Lớp : Chồi - Số trẻ : 28
Thời gian: 40 - 45 phút
Người soạn : Lê Thị Hoàn
* Dự kiến góc chơi:
- Góc phân vai: Bác
sĩ, nấu ăn
- Góc xây dựng:
Xây lăng Bác
- Góc nghệ thuật:
Hát múa, đọc thơ, nặn về chủ điểm .
- Góc học tập: Đếm
và dán số lượng đồ dùng
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ thể hiện hiểu biết của bản thân trong
các vai chơi, biết tạo mối quan hệ công việc nhằm thoả mãn nhu cầu được làm người
lớn trong nhóm bạn.
- Mở rộng vốn kiến thức cho trẻ về gia đình, các nội
dung liên quan đến chủ đề.
* Tăng cường tiếng việt: Cho trẻ đọc tên các góc chơi.
Tên một số đồ dùng trong gia đình.
2. Kỹ năng
Trẻ có kỹ năng thoả thuận, phân vai nhận nhiệm vụ và
chơi hợp tác theo nhóm, thể hiện được hành động vai chơi, rèn kỹ năng vẽ, tô
màu, trẻ có kỹ năng nhận xét đánh giá vai chơi của mình và của bạn.
3. Thái độ
Giáo dục trẻ biết chơi theo nhóm, vui chơi đoàn kết,
giữ gìn đồ chơi, cất đồ chơi đúng nơi quy định.
II. Chuẩn bị
* Không gian: Trong lớp học
* Đồ dùng phù hợp với từng nội dung chơi. Trang trí đúng
theo các nội dung chơi.
- Gạch, hàn
rào, cây hoa, cây ăn quả, mô hình rau, ngôi nhà, một số con cá nhựa…..
- Quầy bán thuốc, đồ dùng bác sĩ, đồ dùng nấu ăn, bút chì, bút màu, tranh ảnh về đồ dùng gia
đình.
III. Tiến hành hoạt động
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Mở đầu hoạt động:
- Ổn định: Lớp hát “ Em mơ gặp bác hồ”
- Các con vừa hát bài hát nói về chủ đề gì nào?
- Hôm nay cô sẽ cho các con chơi một số trò chơi hoạt
động góc qua chủ đề này nhé.
2. Hoạt động trọng tâm:
*Thỏa thuận:
- Hôm nay các con
định chơi ở những góc nào?
* Góc xây dựng:
- Hôm nay góc
xây dựng các bạn xây gì?
- Chơi ở góc xây
dựng cần có ai?
- Bác kĩ sư sẽ
làm nhiệm vụ gì?
- Chú công
nhân làm nhiệm vụ gì?
- Khi xây dựng
chúng ta cần những nguyên vật liệu gì?
- Khi chơi các
con phải như thế nào?
- Khi khách đến
tham quan các con phải làm gì?
"Ai thích chơi ở góc xây dựng .
* Góc phân vai:
Bác sĩ, nấu ăn
- Chơi ở góc
phân vai hôm nay các bạn định chơi gì?
- Góc bác sĩ có
những ai? Những đồ dùng gì?
- Bác sĩ làm
công việc gì?
- Cô y tá thì
làm những công việc gì?
- Khi có bệnh
nhân tới thì bác sĩ phải làm gì?
+ Góc phân vai
ngoài chơi bác sĩ ra các con còn chơi gì nữa nào?
- Nấu ăn thì
chúng ta cần có những ai?
- Các bác cấp dưỡng
hôm nay sẽ nấu những món gì nào?
" Bạn nào muốn chơi ở góc phân vai.
* Góc học tập:
- Ở góc học tập
các con định chơi những gì nào?
- Trước khi chơi
các con phải làm gì?
- Trong khi chơi
các bạn như thế nào?
- Hết giờ chơi
các bạn nên làm gì?
* Góc nghệ thuật
- Ở góc nghệ thuật
các con chơi những trò chơi nào?
- Trước khi chơi
các con phải làm gì?
- Trong khi chơi
các con như thế nào?
- Hết giờ chơi
các con nên làm gì?
- Mời các bạn nhẹ
nhàng về góc mình thích chơi nhé.
* Quá trình chơi:
- Cho trẻ về các
góc chơi.
- Từng nhóm thảo
thuận phân nhóm trưởng.
- Cô khơi gợi để
trẻ phân ra trưởng nhóm chơi.
- Tạo điều kiện
cho trẻ trao đổi bằng ngôn ngữ khi chơi.
- Cô tạo tình huống cho trẻ liên kết các góc đồng thời
bao quát, xử lí tình huống xảy ra trong khi chơi.
- Gợi ý để trẻ phát triển trò chơi theo ý tưởng sáng
tạo của trẻ.
* Nhận xét sau khi chơi
- Cô gợi ý cho trẻ trong nhóm nhận xét các
vai chơi.
- Cô nhận xét thái độ, hành động từng vai ở
các góc.
- Nhận xét công
việc của trẻ hoàn thành và chưa hoàn thành.
- Khen trẻ chơi tốt, động viên trẻ chưa tích
cực tham gia.
- Cô tập trung trẻ lại tại góc xây dựng mời trưởng
nhóm xây dựng lên giới thiệu công trình xây dựng đã xây được những gì?
- Tuyên dương góc chơi và nhận xét góc chơi để trẻ
rút kinh nghiệm lần sau.
3. Kết thúc hoạt động:
- Cho trẻ hát tặng công trình xây dựng bài hát: Yêu
Hà Nội.
- Trẻ hát: Giờ chơi đã hết
- Nhắc trẻ thu dọn
đồ chơi ngăn nắp và vệ sinh sạch sẽ sau khi chơi.
|
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ chú ý
- Trẻ kể tên các
góc chơi.
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trã lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời.
- Chơi nấu ăn
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời
- Cất đồ chơi ạ
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ về các góc
- Trẻ phân nhóm
trưởng.
- Trẻ nhận xét bạn
chơi
- Trẻ chú ý
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ hát
- Trẻ hát ra
chơi
- Trẻ thu dọn đồ
|
4. Đánh giá cuối buổi:
…………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment