Vẽ chân dung cô giáo (Mẫu)
KẾ HOẠCH TUẦN I Chủ đề nhánh 1: TR ƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ Vẽ chân dung cô giáo (Mẫu) 1. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU: a. Kiến thức : - Trẻ bi...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/05/ve-chan-dung-co-giao-mau.html
KẾ HOẠCH
TUẦN I
Chủ đề nhánh 1: TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ
Vẽ chân dung cô giáo (Mẫu)
1. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:
a. Kiến thức :
- Trẻ biết vẽ cô giáo qua đường nét và các chi tiết như:
Khuôn mặt, mắt, mũi, miệng, tóc...
b. Kỹ năng :
- Luyện kỹ năng vẽ nét cong, thẳng
xiên, khả năng bố cục bức tranh cân đối, hợp lý, phối hợp màu phù hợp.
c. Thái độ:
- Trẻ biết ơn kính trọng cô giáo
2. CHUẨN BỊ:
a. Của cô: Tranh mẫu.
b. Của trẻ: , - Bút sáp màu, vở tạo
hình cho trẻ.
3. TIẾN TR̀NH THỰC
HIỆN:
Hoạt động của giáo viên
|
Hoạt động trẻ
|
*Hoạt
động 1:
+ Ổn định
- giới thiệu
- Cho trẻ hát bài "Cô giáo" Trò chuyện
chủ đề...
+ Bài hát nói về ai? Cô thường làm những công việc gì?
+ Để thể hiện lòng biết ơn cô, hôm nay cô muốn
cả lớp mình vẽ bức tranh về chân dung của cô cả lớp mình đồng ý không?
* Hoạt động 2: Quan sát mẫu
- Trước khi vẽ các con hãy quan
sát cô thật kỹ và nói cho cô biết cô có những đặc điểm gì?
- Cô còn có bức chân dung của cô
do các anh chị lớp trước vẽ tặng cô đấy.
- Cô cho trẻ quan sát và nêu nhận
xét
- Trẻ tự nhận xét: cô có mái tóc
dài màu đen, mũi thẳng, mặt tròn, môi đỏ, mắt tròn, cô mặc chiếc áo hoa ...
bức tranh vẽ cân đối giữa tờ giấy.
- Hỏi dự định của trẻ. Cho trẻ nêu
lên cách vẽ của mình về cô giáo.
* Họat động 3: Trẻ thực
hiện
- Cô theo dõi quan sát hướng dẫn,
gợi ý cho trẻ còn lúng túng và cách bố cục tranh.
* Họat động 4: Nhận xét
- Cho trẻ trưng bày tranh của trẻ, cô khen cả
lớp
- Gọi vài trẻ NX thích bài nào? Tại sao?
+ Ai có nhận xét gì về tranh của mình của bạn
- Cho trẻ lên tự giới thiệu sản phẩm của mình,
cô nhận xét: Tùy vào sản phẩm của trẻ để nhận xét và cô cảm ơn trẻ đã vẽ tặng
cô những bức tranh đẹp.
*
Kết thúc: Cho trẻ
đọc bài thơ "Cô giáo em"
|
- Trẻ hát
- Tṛ chuyện sôi nổi
- Quan sát và trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ thực hiện
- 2-3 trẻ lên nhận xét
|
Post a Comment