TẠO HÌNH Vẽ cô giáo
Giáo án lớp nhỡ Chủ điểm trường mầm non Hoạt động có chủ đích: TẠO HÌNH Hoạt đông chính: Vẽ cô giáo Hoạt động kết hợp: - Âm nhạc...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/04/tao-hinh-ve-co-giao.html
Giáo án lớp nhỡ
Chủ điểm trường mầm non
Hoạt
động có chủ đích: TẠO
HÌNH
Hoạt đông chính: Vẽ cô giáo
Hoạt
động kết hợp:
-
Âm nhạc: “Trường chúng cháu là trường Mầm Non”
-
Văn học: Cô giáo của em
-
Môi trường xung quanh: Trò chuyện về trường lớp
I. Mục đích yêu cầu:
a. Kiến thức: Trẻ biết được các nét cơ bản để vẽ được cô
giáo.
b. Kỹ năng:
Trẻ biết thể hiện tình cảm của mình đối với trường với cô giáo qua nột vẽ của
mỡnh. Rốn luyện khả năng tư duy, cách cầm bút, cách ngồi đúng tư thế.
c. Thái độ:
Giáo dục trẻ có t́ình cảm yêu quý trường lớp.
II. Chuẩn bị:
- Tranh mẫu vẽ của cô.
III. Tiến hành.
Nội dung hoạt động
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
HĐ 1:
ổn định tổ chức
HĐ 2:
Quan sát, đàm thoai về tranh mẫu
HĐ 3:
Cô làm mẫu
HĐ 4:
Trẻ
thực hiện.
HĐ 5:
Nhận xét sản phẩm
|
Hội thi tài " Bé
yêu đến trường"
* Mở đầu hội thi là phần
thi hát mỳa những bài hát về cô giáo.
- C/m vừa hát bài hát gì?
- Bài hát núi về ai??
- Đến lớp cô giáo chăm sóc các con nt nào ?
Xin mời các
bé bước vào phần thi thứ 2 là phần thi" tài năng" để thi tốt phần
thi này xin mời các bé hóy cựng khỏm phỏ chủ đề thi nào
(Cô cho
trẻ quan sát mẫu của cô.)
- Con có nhận xét gì về bức tranh?
- Tranh vẽ về gì đây?
- Màu sắc và
bố côc tranh như thế nào?
Cho trẻ quan
sát và đàm thoại về các bức tranh cũn lại.
* Để vẽ được khuôn mặt
cô giáo thật đẹp, đầu tiên cô vẽ hình tròn làm khuụn mặt, sau đó cô vẽ tiếp
mắt, mũi ,miệng và vẽ tóc của cô giáo . Vẽ song cô tụ màu .
Gợi ý để trẻ vẽ và tô
màu bức tranh thật đẹp.
Cô cho trẻ
đọc bài thơ: “Cô giáo của em” đi về vị trí của ḿnh để vẽ.
* Trẻ vẽ
- Trong khi
trẻ vẽ, cô đi bao quát xung quanh lớp.
- Cô khen những trẻ vẽ đẹp và sáng tạo.
- Động viên những trẻ vẽ chưa được.
* Nhận xét sản phẩm.
Cô cho trẻ
đem sản phẩm lên để nhận xét.
- Con thớch bài nào nhất?
- Vỡ sao con thớch?
- Bạn vẽ như thế nào?
Cô đưa ra nhận xét chung, động viên tuyên dương trẻ.
* Cô cùng trẻ máu hát bài " trường mẫu giáo yêu
thương" 2- 3 vong - nhẹ nhàng làm chim mẹ chim con ra ngoài.
|
- Cả lớp hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời theo ý thớch
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ quan sát và đàm thoại cùng cô.
- Trẻ về vị trớ của mình
- Cả lớp cựng vẽ
- Trẻ mang sản lên để nhận xét.
- Trẻ nờu ý kiến của mỡnh.
- Trẻ hát múa vận động ra ngoài theo cô
|
Post a Comment