TẠO HÌNH Vẽ cô giáo
Giáo án lớp nhỡ Chủ điểm trường mầm non Hoạt động có chủ đích: TẠO HÌNH Hoạt đông chính: Vẽ cô giáo Hoạt động kết hợp: - Âm nhạc...
Nội dung hoạt động
|
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
HĐ 1:
ổn định tổ chức
HĐ 2:
Quan sát, đàm thoai về tranh mẫu
HĐ 3:
Cô làm mẫu
HĐ 4:
Trẻ
thực hiện.
HĐ 5:
Nhận xét sản phẩm
|
Hội thi tài " Bé
yêu đến trường"
* Mở đầu hội thi là phần
thi hát mỳa những bài hát về cô giáo.
- C/m vừa hát bài hát gì?
- Bài hát núi về ai??
- Đến lớp cô giáo chăm sóc các con nt nào ?
Xin mời các
bé bước vào phần thi thứ 2 là phần thi" tài năng" để thi tốt phần
thi này xin mời các bé hóy cựng khỏm phỏ chủ đề thi nào
(Cô cho
trẻ quan sát mẫu của cô.)
- Con có nhận xét gì về bức tranh?
- Tranh vẽ về gì đây?
- Màu sắc và
bố côc tranh như thế nào?
Cho trẻ quan
sát và đàm thoại về các bức tranh cũn lại.
* Để vẽ được khuôn mặt
cô giáo thật đẹp, đầu tiên cô vẽ hình tròn làm khuụn mặt, sau đó cô vẽ tiếp
mắt, mũi ,miệng và vẽ tóc của cô giáo . Vẽ song cô tụ màu .
Gợi ý để trẻ vẽ và tô
màu bức tranh thật đẹp.
Cô cho trẻ
đọc bài thơ: “Cô giáo của em” đi về vị trí của ḿnh để vẽ.
* Trẻ vẽ
- Trong khi
trẻ vẽ, cô đi bao quát xung quanh lớp.
- Cô khen những trẻ vẽ đẹp và sáng tạo.
- Động viên những trẻ vẽ chưa được.
* Nhận xét sản phẩm.
Cô cho trẻ
đem sản phẩm lên để nhận xét.
- Con thớch bài nào nhất?
- Vỡ sao con thớch?
- Bạn vẽ như thế nào?
Cô đưa ra nhận xét chung, động viên tuyên dương trẻ.
* Cô cùng trẻ máu hát bài " trường mẫu giáo yêu
thương" 2- 3 vong - nhẹ nhàng làm chim mẹ chim con ra ngoài.
|
- Cả lớp hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời theo ý thớch
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ quan sát và đàm thoại cùng cô.
- Trẻ về vị trớ của mình
- Cả lớp cựng vẽ
- Trẻ mang sản lên để nhận xét.
- Trẻ nờu ý kiến của mỡnh.
- Trẻ hát múa vận động ra ngoài theo cô
|
Post a Comment