PTNN: Thơ Bàn tay cô giáo
Gi áo án lớp lớn PTNN: Thơ: Bàn tay cô giáo *KIẾN THỨC : - Trẻ biết tên bài thơ:“Bàn tay cô giáo" , Tên tác giả: Định Hải -Trẻ h...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/04/ptnn-tho-ban-tay-co-giao.html
PTNN:
Thơ: Bàn tay cô giáo
*KIẾN THỨC:
- Trẻ biết tên bài thơ:“Bàn tay cô giáo", Tên tác giả: Định Hải
-Trẻ hiểu được nội dung bài thơ : ở trường cô giáo chải đầu tết tóc cho bé
được mẹ khen, cô vá áo khi áo bị rách như mẹ và chị ở nhà hay làm.
-Bước đầu trẻ thuộc bài thơ, biết ngữ điệu sắc thái của bài thơ.
- Cung cấp thêm vốn từ cho trẻ.
*Kỹ năng:
-Trẻ trả lời được các câu hỏi của cô rõ rằng, MẠCH LẠC.
-PHÁT TRIỂN KHẢ Năng ghi nhớ có chủ định.
-Trẻ đọc thơ diễn cảm, thể hiện được, ngữ điệu, cử chỉ điệu bộ khi đọc
*CHUẨN BỊ CỦA CỤ:
- Tranh minh hoạ thơ, các nhân vật rời trong bài thơ.
-Cô thuộc thơ ,đọc diễn cảm.
-Đàn ócgan, băng
hình
*CHUẨN BỊ CỦA TRẺ
-TRẺ TâM THẾ THOẢI MỎI
*Thái độ:
Trẻ phải biết yêu thương cô giáo, nghe lời cô giáo dạy.
- Trẻ biết tên bài thơ:“Bàn tay cô giáo", Tên tác giả: Định Hải
-Trẻ hiểu được nội dung bài thơ : ở trường cô giáo chải đầu tết tóc cho bé
được mẹ khen, cô vá áo khi áo bị rách như mẹ và chị ở nhà hay làm.
-Bước đầu trẻ thuộc bài thơ, biết ngữ điệu sắc thái của bài thơ.
- Cung cấp thêm vốn từ cho trẻ.
*Kỹ năng:
-Trẻ trả lời được các câu hỏi của cô rõ rằng, MẠCH LẠC.
-PHÁT TRIỂN KHẢ Năng ghi nhớ có chủ định.
-Trẻ đọc thơ diễn cảm, thể hiện được, ngữ điệu, cử chỉ điệu bộ khi đọc
*CHUẨN BỊ CỦA CỤ:
- Tranh minh hoạ thơ, các nhân vật rời trong bài thơ.
-Cô thuộc thơ ,đọc diễn cảm.
-Đàn ócgan, băng
hình
*CHUẨN BỊ CỦA TRẺ
-TRẺ TâM THẾ THOẢI MỎI
*Thái độ:
Trẻ phải biết yêu thương cô giáo, nghe lời cô giáo dạy.
c.Tiến Hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. ổn định tổ chức:
- Cô và trẻ cùng hát bài : trường chúng cháu là trường mầm non -TrŨ CHUYỆN VỀ NỘI DUNG BàI HÁT Và DẪN DẮT VàO BàI. 2.Phương pháp, hình THỨC TỔ CHỨC * Cô giới thiệu tên bài thơ :“ Bàn tay cô giáo", Tên tác giả: Định Hải *Cô đọc diễn cảm cho cả lớp nghe lần1 -Hỏi trẻ tên bài thơ ,tên tác giả? *Cô đọc cho trẻ nghe lần 2 kết hợp tranh minh hoạ. - Đàm thoại, đọc trích dẫn làm rỪ Ý BẰNG TRANH, KẾT HỢP GIẢNG TỪ KHÚ. +TRONG BàI THơ cô giáo đÓ LàM GỠ CHO BẠN NHỎ? + KHI VỀ NHà mẹ bạn nhỏ khen cô như thế nào? ( 4 câu thơ đầu) + Cô giáo cŨN GIỲP BẠN NHỎ LàM GỠ NỮA? ( 2 CÕU THơ tiếp) +Trong bài thơ đÓ VỚ CỤ GIỎO GIỐNG NHư ai? ( 2 câu thơ cuối) *Cô giảng từ khó : “vá áo” tức là khi áo bị rách, cô lấy kim chỉ khâu lại chỗ rách cho KỚN. *GIỎO DỤC TRẺ : Trẻ yêu thương cô giáo, nghe lời cô giáo dạy. *Dạy trẻ đọc thơ: - Cô dạy trẻ đọc thơ theo hình THỨC: CẢ LỚP ( 2-.3 LẦN), CỤ CHỲ Ý SỬA SAI CHO TRẺ. - CỤ LẦN Lượt cho từng tổ , nhóm , cá nhân đọc thơ.Cô chú Ý SỬA SAI, SỬA NGỌNG Và Hướng dẫn trẻ đọc theo nhịp điệu của bài thơ. - Cô và trẻ cùng đọc lại bài thơ một lần. 3. KẾT THỲC: Cô nhận xét, tuyên dương trẻ. |
TRẺ HÁT
TRẺ LẮNG NGHE
TRẺ LẮNG NGHE
TRẺ TRẢ LỜI
TRẺ TRẢ LỜI
TRẺ PHÁT ÂM
Trẻ đọc thơ
|
Post a Comment