Giáo án lớp nhỡ HOẠT ĐỘNG GÓC
Chủ điểm trường mầm non Giáo án lớp nhỡ HOẠT ĐỘNG GÓC 1. Dự kiến góc chơi: - Góc phân vai: + Nhóm chơi cô giáo. ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2019/04/giao-an-lop-nho-hoat-dong-goc.html
Chủ điểm trường mầm non
Giáo án lớp nhỡ
HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Dự
kiến góc chơi:
- Góc
phân vai: + Nhóm chơi cô giáo.
+ Nhóm chơi
bác cấp dưỡng.
- Gúc XD
- LG: Xây dựng trường mầm non.
- Góc âm
nhạc: Hát múa về chủ đề.
- Gúc
học tập: Làm tranh ảnh về trường mầm non.
- Góc
thiên nhiên: Chăm sóc cây cảnh.
2. Mục
đích yêu cầu
- Trẻ biết tái tạo lại một số
công việc của người lớn, biết chơi cùng nhau.
- Trẻ biết sử dụng hình khối và Các
nguyên vật liệu có sẵn để tạo thành mô hình trường mầm non.
- Trẻ đoàn kết trong khi chơi,
không được tranh giành đồ chơi của bạn và lấy, cất đồ chơi đúng nơi quy định.
3. Tổ
chức hoạt động.
Góc HĐ
|
Yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Cách tiến
hành
|
1.Gúc
phõn vai.
- Cụ giỏo
- Bác cấp dưỡng.
|
- Trẻ biết cùng nhau thoả thuận
về chủ đề chơi, phân vai chơi và thể hiện nội dung chơi, phối hợ hành động
chơi trong nhóm một cách nhịp nhàng
- Biết liên kết nhóm chơi.
|
- Đồ dùng dạy học của cô giáo,
đồ dùng học tập của học sinh
- Bộ đồ dùng đồ chơI để nấu ăn
: nồi, bát, thỡa, một số loại rau củ..
|
1. Tạo hứng
thu lôi cuốn trẻ vào hoạt động:
- Trẻ hát bài “ Trường chúng
cháu là trường MN ”.
Các con vừa hát bài hát gì?
Bài hát núi lờn điều gì?
- Các con đang họ lớp gì ? Các
con hóy kể tờn Các gúc chơi trong lớp nào
- ở những vùng núi xa xôi hẻo
lánh vẫn có những bạn nhỏ chưa có trường để học. Vậy chúng ta phải làm gì?
Vậy ai sẽ là những bỏc thợ xõy
thật giỏi nào?
Để yên tâm làm việc các bác thợ
xây gửi con ở đâu? Đến trường ai sẽ nấu cho các con ăn? Ai sẽ chơi ở NC nấu
ăn để nấu những món ăn ngon?
Đến trường cô giáo dạy các bạn
h/s bài gì? Ai sẽ chơi ở góc tạo hình để cắt dán tranh ảnh về trường MN ?
- Cô giới thiệu lại góc chơi.
Trong lớp có rất nhiều góc chơi con thích chơi ở góc nào thỡ nhẹ nhàng về gúc
chơi đó.
2. Bao quỏt
quỏ trỡnh chơi :
- Cô đóng vai một bạn chơi đi
đến từng nhóm chơi giúp trẻ thoó thuận vai chơi và thể hiện nội dung chơi.
- Cụ bao quỏt trẻ và chỳ ý xử
lớ Các tỡnh huống.
- Cô giúp trẻ liên kết các nhóm
chơi, gợi ý và mở rộng nội dung chơi.
3. Kết thúc
buổi chơi.
- Cô đến từng nhóm chơi nhận
xét
- Cho trẻ tập chung về góc XD
nghe nhóm trưởng giới thiệu công trỡnh , nhận xét và đưa ý kiến bổ sung.
- Cụ nhận xét chung và nhắc trẻ
cất đồ dùng đúng nơi quy định
|
2.Gúc xõy dựng – Lắp ghộp.
Xây dựng trường
MN
3. Góc thiên
nhiên.
Chăm sóc cây cảnh
|
- Trẻ biết sử dụng các nguyên
vật liệu khác nhau một cách phong phú để XD trường MN một cách sáng tạo: có
bồn hoa, thảm cỏ, đồ chơi...
- Biết nhận xét sản phẩm của
mình
- Trẻ có một số kỹ năng lao động đơn giản, biết chăm
sóc bảo vệ cây
|
- Bộ đồ chơi XDLG.
- Gạch, hàng rào, hoa , cây
xanh, thảm cỏ..., xích đu , cầu trượt.
- Các loại cây xanh, bình tưới
nước.
|
|
4 . Góc tạo hình
Làm tranh
ảnh về trường MN
|
- Trẻ biết sử dụng các kỹ năng cát dán, xé dán để làm
tranh ảnh về trường tiểu học.
|
- Giấy A4, kéo, hồ dán, tranh ảnh vẽ về trường MN
|
Post a Comment