Phát triển thẫm mỹ VẼ ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC

Giáo Án Lớp Nhỡ Phát triển thẫm mỹ VẼ ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC 1. Mục tiêu - Trẻ   biết vẽ các con vật sống ở dưới nước như: con c...

Giáo Án Lớp Nhỡ
Phát triển thẫm mỹ
VẼ ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC

1. Mục tiêu
- Trẻ  biết vẽ các con vật sống ở dưới nước như: con cá, cua, rùa, sao…và biết tô màu hợp lý.
- Rèn kỹ năng vẽ và sắp xếp bố cục hợp lý.
- Giáo dục trẻ biết giữ ǵn sản phẩm của ḿnh.
2. Chuẩn bị
- Thời gian: 30 -35 phút
- Địa điểm: Lớp học
- Đồ dùng của cô: tranh mẫu vẽ  các con vật sống dưới nước.
- Đồ dùng của trẻ:
- Vở tạo hình
- Bút chì, màu sáp…

3. Tổ chức hoạt động
STT
Cấu trúc
Hoạt động của cô/ trẻ
1






2

































3
Hoạt động 1:
Bé hăy khám phá




Hoạt động 2: 
Họa sĩ tài năng
































Hoạt động 3:
Sản phẩm của bé
* Tṛ chuyện, gây hứng thú
-  Cô bắt nhịp cho cả lớp hát bài “Cá vàng bơi”
- Các con vừa hát bài hát nói về gì?
- Cá sống ở đâu? Ngoài cá sống dưới nước c̣n con vật nào sống dưới nước nữa?
- Con hăy kể những món ăn chế biến từ: cá, tôm,cua…
* Quan sát- đàm thoại:
Nghe vẻ nghe ve nghe vè câu đố:
    Con ǵ có vẩy có vây
Không đi trên cạn mà bơi dưới hồ?

Con ǵ sống ở trong hang
Hai càng 8 cẳng ḅ ngang suốt đời?...
-  Đố các con đó là con ǵ? Sau đó cô mở từng tranh vẽ các con vật sống dưới nước cho trẻ quan sát.
* Tranh 1: Tranh  cá bơi cho trẻ quan sát:
- Tranh gì đây?
- Cá đang là ǵ? Nhờ ǵ mà cá bơi được? cá có những bộ phận nào?
- Bố cục tranh này như thế nào?
* Tranh 2: Tranh có sao,cua,…
- Đây là tranh ǵ?
- Chúng sống ở đâu? Chúng có những bộ phận nào? Nó ăn ǵ?...
- Bố cục tranh như thế nào?
* Đàm thoại gợi ư tưởng:
- Các con thích vẽ những động vật nào?
- Đàm thoại về ư tưởng để trẻ biết vẽ con cá như thế nào? Sau đó cô vẽ mẫu cho lớp xem và giải thích cách vẽ: Vẽ 1 nét cong trên, 1 nét cong dưới thành ḿnh con cá, tiếp đến vẽ đuôi cá là 1 nét xiên trái, nét xiên phải, vẽ mắt cá ,vẫy cá. Khi vẽ xong  tô màu cho phù hợp.
- Trẻ vẽ cô theo dơi, khuyến khích trẻ vẽ con cá thật đẹp
- Các bức tranh c̣n lại cũng giới thiệu tương tự.
- Trẻ vẽ, cô theo dõi, khuyến khích để trẻ vẽ thật đẹp.
* Trưng bày sản phẩm – nhận xét.
- Hôm nay các con thấy sản phẩm của mình như thế nào? Có đẹp không? Vì sao?(trẻ trả lời theo suy nghĩ)
- Trong các sản phẩm này con  thấy sản phẩm nào đẹp nhất? Vì sao?
- Bố cục có phù hợp và hài hoà không?
- Cô cho trẻ chơi tṛ chơi: Chim bay, c̣ bay
- Cho trẻ chơi nhẹ: cô nói con vật biết bay th́ trẻ bay, cô nói con vật không biết bay th́ trẻ không bay, ai sai th́ bị phạt.
- Kết thúc:

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 268791249291962452

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item