Lớp Lớn TD Đi trên dây TCVĐ Chuyền bóng qua đầu
Lớp Lớn HOẠT ĐỘNG HỌC TD: Đi trên dây TCVĐ: Chuyền bóng qua đầu * TRÒ CHUYỆN ĐẦU TUẦN - Cô cùng trò chuyện với trẻ về tuần học ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/10/lop-lon-td-di-tren-day-tcvd-chuyen-bong-qua-dau.html
Lớp Lớn
HOẠT ĐỘNG HỌC
TD: Đi trên dây
TCVĐ: Chuyền bóng qua đầu
* TRÒ CHUYỆN ĐẦU TUẦN
- Cô cùng trò chuyện với trẻ về tuần học mới, về ngày nghỉ của trẻ, cho trẻ xem một số tranh ảnh về các bộ phận trên cơ thể.
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1. Kiến thức:
- Trẻ biết đi trên dây (Khi đi mắt nhìn thẳng, đầu không cúi và giữ được
thăng bằng trên dây)
2. Kĩ năng:
- Rèn kỷ năng giữ thăng
bằng, chân luôn bước đúng trên dây
- Có kỹ năng tung và bắt
bóng, phát triển vận động tinh cơ ngón tay.
- Phát triển cơ tay, cơ
chân và cơ bụng
- Rèn luyện tố chất khéo
kéo, khả năng nhanh nhẹn ở trẻ
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú tích cực
tham gia hoạt động .
- Giáo dục trẻ biết quí
trọng tất cả các nghề
II. CHUẨN BỊ
- 4 sợi dây
- 4 rổ bóng
III. TIẾN HÀNH
- Cô đưa các đồ dùng đã
chuẩn bị ra, Bao quát lớp, phối hợp nhịp nhàng cùng cô Tý.
CHƠI NGOÀI TRỜI
HĐCCĐ: Quan sát Sự thay đổi của thời tiết.
- Chuẩn bị trang phục cô
và trẻ gọn gàng
- Dặn dò trẻ trước khi ra
sân
- Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành,
vận động thoải mái.
- Gợi ý cho trẻ trả lời
tốt các câu hỏi của cô Tý.
- Bao quát lớp cùng cô Tý.
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH
1. Hướng dẫn TCM: “Đếm các bộ phận trên cơ thể”
+ Mục đích:
- Trẻ được làm quen với phép đếm (số lượng 1,2 và nhiều).
- Trẻ được làm quen với phép đếm (số lượng 1,2 và nhiều).
+ Cách chơi:
- Chơi tập thể cả lớp.
- Cô hướng dẫn trẻ đếm số lượng của từng bộ phận cơ thể. Cô hỏi: "Có mấy mắt?". Cô và trẻ cùng đếm "một, hai" và nói: "Có hai mắt". Tương tự như vậy, cô đặt các câu hỏi về các bộ phận khác.
- Lúc đầu, trẻ đếm theo cô, sau đó cô cho trẻ tự đếm. Khi trẻ đếm số lượng ngón tay, ngón chân, cô cần hướng dẫn trẻ đếm từ trái sang phải để trẻ không bị nhầm lẫn.
- Chơi tập thể cả lớp.
- Cô hướng dẫn trẻ đếm số lượng của từng bộ phận cơ thể. Cô hỏi: "Có mấy mắt?". Cô và trẻ cùng đếm "một, hai" và nói: "Có hai mắt". Tương tự như vậy, cô đặt các câu hỏi về các bộ phận khác.
- Lúc đầu, trẻ đếm theo cô, sau đó cô cho trẻ tự đếm. Khi trẻ đếm số lượng ngón tay, ngón chân, cô cần hướng dẫn trẻ đếm từ trái sang phải để trẻ không bị nhầm lẫn.
- Gợi ý giúp
trẻ, bao quát trẻ cùng cô Tý.
Đánh
giá cuối
ngày