Lớp Lớn KPKH Khám phá các bộ phận trên cơ thể
Lớp Lớn HOẠT ĐỘNG HỌC KPKH: Khám phá các bộ phận trên cơ thể I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên gọi, tác dụng và ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/10/lop-lon-kpkh-kham-pha-cac-bo-phan-tren-co-the.html
Lớp Lớn
HOẠT ĐỘNG HỌC
KPKH: Khám phá các bộ phận trên cơ
thể
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên gọi, tác dụng và một số đặc
điểm nổi bật của các bộ phận trên cơ thể.
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng quan sát cho trẻ
- Rèn khả năng phát triển ngôn ngữ mạch
lạc cho trẻ
- Rèn trẻ kĩ năng đếm
3. Thái độ:
- Trẻ có ý thức tham gia vào gjờ học
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh thân
thể sạch sẽ.
II. CHUẨN BỊ
- Máy chiếu, máy tính, các slide hình ảnh
về bộ phận trên cơ thể
- Xắc xô, que chỉ, đàn
- Lọ hoa tươi
III. TIẾN HÀNH
- Cô đưa các đồ dùng đã
chuẩn bị ra, Bao quát lớp, phối hợp nhịp nhàng cùng cô Tý.
a. HĐCCĐ:
Dạo chơi đọc đồng giao “Tay đẹp”
+ Mục đích:
- Trẻ được hít thở không
khí trong lành, vận động thoải mái.
- Giáo dục không chơi chỗ nắng ảnh hưởng sức khỏe bị bệnh,
biết giữ gìn đôi tay, giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ.
+ Chuẩn bị:
- Chuẩn bị trang phục cô
và trẻ gọn gang
- Một số đồ chơi như bóng,
chong chóng, câu cá, …
+ Tiến hành:
- Bao quát lớp cùng cô Tý.
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH
TẠO HÌNH: Nặn hình
người (Mẫu)
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ
biết cách nhồi đất, chia đất, lăn tròn, lăn dài, ấn dẹt … tạo hình những bộ
phận của người để ghép thành người.
- Trẻ nặn được theo sự hướng dẫn của cô. Trẻ biết chọn, phối hợp đất
nặn với nhau để tạo ra sản phẩm đẹp, cân đối.
- Phát triển thể chất cho
trẻ qua vận động theo nhạc, phát triển cơ tay cho trẻ khi nặn.
-
Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn.
II. CHUẨN BỊ
- Hình ảnh con người, mẫu nặn, đất nặn, bản con, khăn lau.
III. TIẾN HÀNH
- Cô đưa các đồ dùng đã
chuẩn bị ra, Bao quát lớp, phối hợp nhịp nhàng cùng cô Tý.
Đánh
giá cuối
ngày