Giáo án mầm non lớp lớn LQVH Kể chuyện Hai anh em
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/10/giao-an-mam-non-lop-lon-lqvh-ke-chuyen-hai-anh-em.html
Giáo án mầm non lớp lớn
HOẠT ĐỘNG HỌC: LQVH
Kể chuyện: “Hai anh em”
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1. Kiến
thức:
- Trẻ hiểu nội dung truyện, hiểu
được tính cách của các nhân vật qua lời nới và hành động, hiểu tình cảm của các
con cái qua cách đối xử.
2. Kỹ năng
- Hiểu và cảm nhận ngôn ngữ văn
học, trả lời đầy đủ các câu hỏi của cô, nhớ lời đàm thoại, hành động của các
nhân
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết yêu quý
giúp đỡ, quan tâm chăm sóc những người thân trong gia đình.
II. CHUẨN BỊ
1, Đồ dùng:
1, Đồ dùng:
- Máy vi tính, máy chiếu,
loa, giáo án điện tử
- Nhạc bài hát “Cả nhà
thương nhau”, “Chicken dance”
- Hoạt cảnh câu chuyện
“Hai anh em”
- Mô hình rối câu chuyện
“Hai anh em”
2, Địa điểm:
- Trong lớp học
III.
TIẾN HÀNH
* Hoạt động 1:Ổn định gây hứng
thú
- Cô và trẻ cùng hát bài hát
“Cả nhà thương nhau”
- Con vừa hát bài hát gì?
- Bài hát nói lên điều gì?
- Cho trẻ kể về gia đình của
mình?
- Cho trẻ kể tên những bài thơ,
câu chuyện về những người thân trong gia đình
- Có 1 câu chuyện kể về hai anh
em trong 1 gia đình, người anh thì hiền lành tốt bụng, còn người em thì lười
biếng nên đã bị trừng phạt. Các con có đoán ra đó là nội dung trong câu chuyện
nào không?
* Đàm thoại
- Trong câu chuyện có
những nhân vật nào? (Trẻ kể tên)
- Cô trình chiếu hình ảnh
các nhân vật trên màn hình cho trẻ xem.
- Người anh là người như thế
nào?
- Người em là người như thế
nào?
- Người anh đã nói gì với người
em?
- Người anh có giúp đỡ mọi
người không?
- Người anh giúp mọi người
những công việc gì?
- Người anh đã được ai giúp đỡ?
- Cụ già đã cho người anh trai
cái gì?
=> Người anh nhân hậu biết
giúp đỡ mọi người nên được hưởng vinh hoa phú quí.
- Người em thế nào?
- Người em đã bị trừng phạt như
thế nào?
=> Người em lười biếng nên
đã bị trừng trị thích đáng.
- Giáo dục trẻ phải chăm chỉ
lao động, biết yêu thương giúp đỡ mọi người.
- Cho 1 trẻ lên ghép hình, sắp xếp lại nội dung câu
chuyện Hai anh em theo đúng trình tự trên máy tính bằng cách dùng chuột kéo
thả hình ảnh.
- Cô mời 1 bạn khác lên
bấm vào ô màu xanh để kiểm tra kết quả.
- Cô nhận xét, tuyên dương
- Mời 1 bạn đứng dậy tóm
tắt nội dung câu chuyện.
* Hoạt động 2: Nội
dung hoạt động
+ Cô và trẻ kể chuyện kết hợp tranh minh họa trên máy vi tính
- Cho 3 tổ một khoảng thời
gian thảo luận - Tự thỏa thuận vai diễn
- Mời tổ trưởng của từng
tổ đứng dậy giới thiệu nhân vật của tổ mình.
- Trẻ kể chuyện cùng cô
(Cô là người dẫn chuyện, các tổ thể hiện lời thoại các nhân vật theo thỏa
thuận)
- Chúng mình vừa kể câu
chuyện gì?
- Vậy các con có thể đặt
tên mới cho câu chuyện này không? (Cho 2-3 trẻ đặt tên chuyện)
* Trẻ kể chuyện cùng cô
- Cô giới thiệu cuộc thi
“Bé kể chuyện sáng tạo”.
- Trẻ vui đọc đồng giao
“Đi cầu đi quán” đi thành vòng tròn chuyển đội hình thành 3 hàng ngang
- Cho 1 cháu làm MC: Xin
nhiệt liệt chào mừng toàn thể quý vị đại biểu, các cô giáo và tất cả các bạn đã
có mặt trong cuộc thi “Bé kể chuyện sáng tạo” của chúng ta ngày hôm nay!
- Để cho chương trình của
chúng ta thêm phần sôi động sau đây là tiết mục mở màn của tập thể lớp 5 tuổi A
trường MN Đức Thịnh (Trẻ vận động theo đoạn nhạc trong bài “Chicken dance”)
- Tiếp theo chương trình
là tiết mục diễn kịch bằng rối do đoàn nghệ thuật “Đồ rê mí” thể hiện. (1 trẻ
dẫn chuyện - 5 trẻ đóng các nhân vật trong chuyện bằng rối)
- Tiếp theo chúng ta hãy
dành 1 tràng pháo tay để chào đón phần thể hiện của đoàn kịch “Chim xanh”. (1
trẻ dẫn chuyện – Giới thiệu vai diễn, 5 trẻ đóng các nhân vật trong chuyện)
- Trẻ làm MC: Màn diễn
kịch “Hai anh em” vô cùng đặc sắc của các bé đã khép lại cuộc thi “Bé kể chuyện
sáng tạo” của chúng ta ngày hôm nay. Xin kính chúc các cô giáo sức khỏe, chúc
các bạn chăm ngoan học giỏi, vâng lời ông bà cha mẹ. Xin cảm ơn và hẹn gặp lại.
* Hoạt động 3: Kết thúc
- Cô nhận xét, tuyên dương