Giáo án lớp lớn LQVT Xác định Phía phải-trái, trên-dưới, trước-sau của 1 đối tượng
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/10/giao-an-lop-lon-lqvt-xac-dinh-phia-phai-trai-tren-duoi-truoc-sau.html
Giáo án lớp lớn
HOẠT ĐỘNG HỌC
LQVT: Xác định Phía phải-trái, trên-dưới,
trước-sau của 1 đối tượng
I.
KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1.
Kiến thức:
-
Trẻ xác định
được phía phải - trái, trên - dưới, trước - sau của 1 đối tượng
- Trẻ xác định được các
phía 1 đối tượng.
2.
Kỷ năng:
-
Rèn sự chú ý ghi nhớ có chủ định cho trẻ.
-
Phát triển khả năng diễn tả mạch lạc, chính xác các phía của 1 đối tượng
-
Qua bài học, trẻ biết định hướng trong không gian.
3.
Thái độ:
-
Trẻ ngoan ngoãn, chú ý, nghiêm túc trong giờ học, biết quan tâm đến bạn bè
II.
CHUẨN BỊ
-Bóng bay buộc dây trên cao, bánh kẹo, 1 chú
thỏ bông, hoa dán dưới nền nhà
-
Mỗi trẻ 1 rổ đựng đồ chơi bên trong có 1 củ cà rốt, 1 xắc xô.
-
Bài hát, bài đồng giao, trò chơi.
III.
TIẾN HÀNH
* Gây hứng thú, giới thiệu bài
-
Trẻ vui đọc bài thơ “Phải là hai tay”
-
Cô trò chuyện về bài thơ hướng tới chủ đề.
* Hoạt động 1: “Dạy trẻ xác định phía phải – trái, trên-dưới, trước-sau đối với 1 đối
tượng.
- Cho trẻ đi chơi sinh
nhật bạn thỏ bông:
- Đây là gì vậy?( Bóng
bay)
- Những quả bóng bay có
màu gì? Được treo ở đâu?
- Chúng mình phải làm thế
nào để nhìn thấy bóng bay?
- Vì sao phải ngẩng đầu
lên mới nhìn thấy bóng bay?
- Cô hỏi nhiều trẻ và gợi
ý cho trẻ nhấn mạnh được từ “ Phía trên”
- Bạn Thỏ đã trang trí
những quả bóng bay này ở phía trên rất đẹp, ngoài ra, bạn còn trang trí gì nữa
nhỉ?
- Sàn nhà thỏ trang trí gì
nào?
- Những bông hoa có màu
gì? Được dán ở đâu?
- Chúng mình phải làm gì
để có thể nhìn thấy bông hoa đó?
- Vì sao phải cúi xuống
mới nhìn thấy?
- Cô hỏi nhiều trẻ và gợi
ý cho trẻ nhấn mạnh được từ “ Phía dưới”
- Các con vừa nhìn
thấy sự khéo léo của thỏ Bông qua cách
trang trí nhà cửa rồi.
+ Cô mang quà cho bạn thỏ
Bông ra:
- Bạn Thỏ thích ăn gì
nhất?
- Cô có gì đây? Các con có
nhìn thấy củ cà rốt này không? Vì sao các con lại nhìn thấy? (Vì nó ở phía
trước)
- Những củ cà rốt này thật
thơm ngon phải không nào!
- Chúng ta hãy cùng tặng
nó cho thỏ trắng nào!
- Tiếp theo, hãy nhìn xem,
sau lưng cô có gì? Vì sao các con lại không thấy? ( Vì nó ở phía sau)
- Đây là cái gì? Kẹo bánh
ở phía nào của các con? Quả bưởi ở phía nào?
- Cô hỏi nhiều trẻ và gợi
ý cho trẻ nhấn mạnh được từ “ Phía phải/ phía trái”
* Hoạt động 2: Trò chơi “
Hãy làm theo cô nói, không làm theo cô làm”
- Cô nêu cách chơi, luật chơi.
- Cho trẻ chơi 3 -4 lần.
* Kết thúc: Trẻ vui hát bài “Bạn có biết tên tôi” và ra sân chơi
CHƠI NGOÀI TRỜI
a. HĐCCĐ: Dạo chơi, trò chuyện về sở thích của 3 – 4 trẻ
- Chuẩn bị trang phục cô
và trẻ gọn gàng
- Dặn dò trẻ trước khi ra
sân
- Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành,
vận động thoải mái vừa đi vừa hát “Bạn có biết tên tôi”
- Trò
chuyện với trẻ về chủ đề
- Mời một số trẻ lên tự
giới thiệu về bản thân mình:
+ Con tên gì? Học lớp gì?
Sở thích của con là gì? (Chơi trò chơi gì? Thích xem gì? Thích ăn món gì? …..)
- Cô mời 3-4 trẻ lên mà
cho trẻ tự giới thiệu về bản thân mình.
* Giáo dục trẻ biết yêu bản
thân và quan tâm giúp đỡ bạn bè.
b. TCVĐ: Về đúng nhà
- Cô nêu
luật chơi, cách chơi, hướng dẫn trẻ chơi
- Cho
trẻ chơi 2 – 3 lần.
c. Chơi tự do.
- Chơi bắt bướm, chơi với
bóng, chong chóng, đồ chơi ngoài trời….
- Cô nhận xét tuyên dương
CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH
1. Làm quen truyện: “Câu chuyện của tay trái, tay phải”
- Cô giới thiệu tên truyện
- Kể cho trẻ nghe
- Cô kể và cho trẻ kể theo
cô ( Nhiều lần)
- Câu chuyện có tên là gì?
Trong truyện có những nhân vật nào?
* Giáo dục trẻ biết đoàn
kết, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, không kì thị, xem thường nhau…
2. Chơi tự chọn
- Trẻ chơi với đồ chơi ở các góc,
cô bao quát và giúp trẻ.