Nhà Trẻ Tạo hình Dán bông hoa to – nhỏ
Nhà Trẻ 24 – 36 Tháng Tuổi Tạo hình Dán bông hoa to – nhỏ
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/03/nha-tre-tao-hinh-dan-bong-hoa-to-nho.html?m=0
Nhà Trẻ 24 – 36 Tháng Tuổi
Tạo hình Dán bông hoa to – nhỏ
Tên hoạt động
|
Mục đích yêu cầu
|
Chuẩn bị
|
Cách tiến hành
|
Tạo hình
Dán bông
hoa to – nhỏ ( tiết mẫu)
|
* Kiến
thức:
Trẻ biết cách chấm hồ để dán bông hoa
* Kĩ
năng :
Rèn kĩ năng cầm hoa và chấm hồ cho trẻ
*Thái độ
:
Trẻ chú ý,tích cực thực hiện bài học.
|
Hình ảnh các bông hoa to , nhỏ trên ti vi
Tranh dán mẫu bông hoa to nhỏ của cô
Rổ đựng bông hoa to, nhỏ cho mỗi trẻ
Hồ dán,khăn ẩm
|
* HĐ 1: Ổn
định tổ chức
Cô cho trẻ hát bài “ cô và mẹ” và trò chuyện với
trẻ về nội dung bài hát rồi hướng trẻ vào bài học.
Cô cho trẻ xem 1số bông hoa to nhỏ trên tivi
và trò chuyện với trẻ về 1 số bông hoa đó
.
*HĐ 2:
phương pháp tổ chức
- Cô cho trẻ xem tranh mẫu dán hoa to – nhỏ
Cô có bức tranh gì đây?
Bức tranh của cô dán hoa màu gì?
Bông hoa này như thế nào?
Còn bông hoa này thì sao?
Bông hoa của cô có màu gì?
Chất liệu của bông hoa được làm từ gì đây?
Để dán được bức tranh hoa to và hoa nhỏ thì cô
cần làm gì?
-
cô đưa tranh chưa
dán hoa ra và hỏi trẻ
các con quan sát xem cô có gì? Bức tranh này
cô đã dán gì chưa?
Vậy để có được bức tranh dán hoa to và hoa nhỏ
thì cô sẽ chuẩn bị gì?
Cô đã chuẩn bị rổ đựng hoa,có hoa to và hoa nhỏ,hồ
dán và khăn ướt.
Lần 1: cô làm mẫu không giải thích:Các con
cùng quan sát xem cô trang trí bức tranh như thế nào nhé.
Lần 2: cô vừa làm vừa làm vừa giải thích: tay
trái cô cầm hoa, tay phải cô dùng ngón trỏ để chấm hồ,khi chấm hồ cô chấm vừa
phải không chấm quá nhiều hoặc quá ít sau đấy cô phết hồ lại mặt trái của
bông hoa,và cô dán hoa vào bức tranh,khi dán xong cô lau tay vào khăn ướt.tiếp
tục như vậy cô dán hết các bông hoa to và nhỏ lên bức tranh.cô dán hoa to trước
và dán hoa nhỏ sau.
Cô đã được bức tranh dán hoa to- nhỏ rùi, các
con có thấy đẹp không?
Chúng mình có muốn dán hoa không?
Vậy các con cùng làm động tác dán hoa trên
không cùng cô nhé.
-
trẻ thực hiện
cô cho trẻ lên bàn ngồi và hỏi trẻ cô đã chuẩn
bị gì trên bàn?
Cho trẻ thực hiện,cô quan sát và hướng dẫn trẻ.
Trưng
bày - nhận xét sp
Cô nhận xét sản phẩm theo nhóm,khuyến khích trẻ
và động viên trẻ thực hiện tốt hơn.
*Giáo dục:các con ơi, sắp đến ngày 20/11 rồi chúng ta sẽ giữ gìn bức tranh dán
hoc của chúng mình cẩn thận để tặng cô giáo nhé.các con không được xé tranh
và làm nhầu tranh nhé.
*HĐ 3:Kết
thúc: cho trẻ hát bài “đi chơi” và chuyển hoạt động.
|
Lưu ý
|