Giáo án mầm non ĐI THĂNG BẰNG TRÊN GHẾ THỂ DỤC
Giáo án mầm non LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT HOẠT ĐỘNG HỌC: ĐI THĂNG BẰNG TRÊN GHẾ THỂ DỤC I. Mục tiêu * Kiến thức - Trẻ nhớ ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/03/giao-an-mam-non-di-thang-bang-tren-ghe-the-duc.html
Giáo án mầm non
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
HOẠT ĐỘNG HỌC: ĐI THĂNG BẰNG TRÊN GHẾ THỂ DỤC
I. Mục tiêu
* Kiến thức
- Trẻ
nhớ tên vận động, nhận ra cách đi thăng bằng trên ghế thể dục theo hướng dẫn
của cô (3 tuổi)
- Trẻ
hiểu và thực hiện được đi thăng bằng trên ghế thể dục: Khi đi mắt nhìn thẳng về
phía trước, hai tay dang ngang, bước từng chân lên ghế (4,5 tuổi)
* Kĩ năng
- Rèn
cho trẻ kĩ năng quan sát, ghi nhớ, tập trung(3 tuổi)
- Hình
thành và phát triển kĩ năng vận động “Đi thăng bằng trên ghế thể dục” (4 tuổi)
- Trẻ
phối hợp tay mắt nhịp nhàng trong khi thực hiện vận động “Đi thăng bằng trên
ghế thể dục” (5 tuổi)
* Thái độ
- Giáo
dục trẻ tính tự tin, mạnh dạn, kiên trì và có ý thức kỷ luật trong giờ học
II. Chuẩn bị
- Đồ dùng cho cô
+ Sân
sạch sẽ, an toàn cho trẻ
+ Nhạc
bài hát: “Cùng đi đều” “Con cào cào”
+ Nơ
thể dục
- Đồ dùng cho trẻ
+ 2
băng ghế thể dục
+ Nơ
thể dục: 42 cái
+ 1 sợi
dây thừng
III. Tiến hành
1. Ổn định
- Loa
loa loa
Các bạn
gần xa
Chúng
ta được biết
Sắp có
cuộc thi
“Bé
khỏe bé ngoan”
Nào các
bạn nhỏ
Nhanh
nhanh nhanh
+ Các
con có nghe thấy gì không, sắp có cuộc thi “Bé khỏe, bé ngoan cho các bạn nhỏ 5
tuổi. Vậy chúng mình có muốn tham gia cuộc thi này không?(có) (3,4,5 tuổi)
- Để
tham gia cuộc thi thì chúng mình cần phải có 1 cơ thể khỏe mạnh. Chúng mình làm
gì để có sức khỏe tốt và cơ thể khỏe mạnh? (Tập thể dục) (3,4,5 tuổi)
- Bây
giờ các bạn nhỏ cùng cô tập luyện để có sức khỏe nhe
2. Trọng tâm
* Khởi động
- Cô mở
nhạc bài hát “Cùng đi đều” cho trẻ đi vòng tròn kết hợp đi các kiểu chân: Đi
thường-> mũi bàn chân-> đi thường-> gót chân-> đi thường-> mé
bàn chân-> đi thường-> chạy chậm-> chạy nhanh-> chạy chậm-> đi
thường trở về 3 hàng ngang
* Trọng động
- Vừa
rồi cô thấy lớp mình tham gia tập luyện rất tốt, nhưng chương trình sẽ lựa chọn
những bạn khỏe mạnh nhất để tham gia
- Chúng
mình hãy tập cùng cô bài tập thể dục để xem ai khỏe mạnh nhất nhé
+ Các
con đã sẵn sàng chưa? (Sẵn sàng) (3,4,5 tuổi)
a. Bài tập phát triển chung
- Động tác tay vai 2: Đưa ra phía trước, sang ngang (2lx8n)
- Động tác bụng lườn 1: Đứng cúi người về trước.(2lx8n)
- Động tác chân 1: Khuỵu gối (3lx 8n)
- Động tác bật : Bật 2 chân đưa sang ngang (2lx8n)
b. Vận động cơ bản “Đi thăng bằng trên ghế
thể dục”
- Và
bây giờ sẽ là bài tập vô cùng quan trọng sẽ quyết định bạn nhỏ nào sẽ tham gia
cuộc thi “Bé khỏe, bé ngoan”. Đó là bài tập đi thăng bằng trên ghế thể dục
Để làm
được thì các con xem cô làm mẫu nhe
- Cô
làm mẫu lần 1(không giải thích)
- Cô
làm mẫu lần 2: Giải thích TTCB: Đứng tự nhiên trước ghế thể dục. Khi có hiệu
lệnh bước 1 chân lên ghế, thu chân kia đặt sát cạnh chân trước, hai tay dang
ngang rồi tiếp tục bước đi đến hết đầu ghế dừng 1-2 giây bước xuống sàn và đi
về cuối hàng đứng, bạn kế tiếp lên thực hiện. Các con nhớ đi thẳng người, mắt
luôn nhìn về phía trước. chú ý khéo léo để không bị ngã xuống ghế.
- Cô
làm mẫu lần 3 kết hợp nhấn mạnh
- Cho
1-2 trẻ khá lên thực hiện(5 tuổi)
+ Cho
trẻ quan sát, nhận xét
+ Bạn
đi như thế nào? Đúng chưa? (5 tuổi)
- Cho
lần lượt các trẻ 5 tuổi lên tập, trẻ 3,4 tuổi quan sát sau đó đi theo hướng dẫn
của cô. Cô chú ý quan sát, sửa sai kịp thời cho trẻ
- Cho 2
đội thực hiện
+ Các
con vừa thực hiện bài tập gì? (đi thăng bằng trên ghế thể dục) (5 tuổi)
+ Đi
thăng bằng trên ghế thể dục là đi như thế nào? (Đứng tự nhiên trước ghế thể
dục. Khi có hiệu lệnh bước 1 chân lên ghế, thu chân kia đặt sát cạnh chân
trước, hai tay dang ngang rồi tiếp tục bước đi đến hết đầu ghế dừng 1-2 giây
bước xuống sàn và đi về cuối hàng đứng) (5 tuổi)
c. Trò chơi vận động “Kéo co”
- Cách
chơi: Cô chia trẻ làm hai đội có số bạn bằng nhau, cô chuẩn bị một sợi dây có
buộc nơ ở giữa, 2 đội cầm hai đầu sợi dây. Khi có hiệu lệnh “’Bắt đầu” thì hai
đội kéo sợi dây về 2 phía
- Luật
chơi: Nếu dải nơ nghiên về đội nào thì đội đó dành chiến thắng
- Cô tổ
chức cho trẻ chơi 2-3 lần
- Cô
nhận xét
3. Hồi tĩnh
- Các
con có thấy mệt không? Hãy thư giãn nào
- Cho
trẻ đi nhẹ nhàng 1,2 vòng
- Kết
thúc