Giáo án mầm non DẠY HÁT “EM THÊM MỘT TUỔI”
Giáo án mầm non LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẪM MĨ HOẠT ĐỘNG HỌC: DẠY HÁT “EM THÊM MỘT TUỔI” NDKH: TCAN: KHÁM PHÁ NHỮNG Ô SỐ ÂM NHẠC NH “N...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/03/giao-an-mam-non-day-hat-em-them-mot-tuoi.html
Giáo án mầm non
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẪM MĨ
HOẠT ĐỘNG HỌC: DẠY HÁT “EM THÊM MỘT TUỔI”
NDKH: TCAN: KHÁM PHÁ NHỮNG Ô SỐ ÂM NHẠC
NH “NĂM NGÓN TAY NGOAN”
I.
Mục tiêu
*
Kiến thức
- Trẻ 3tuổi: Nhận ra giai điệu
vui tươi của bài hát “Em thêm một tuổi”
- Trẻ 4, 5 tuổi: Thuộc bài hát và
nhận ra giai điệu vui tươi của bài hát
*
Kĩ năng
- Trẻ 3
tuổi: Hát đúng giai điệu của bài hát “ Em thêm một tuổi”, chú ý nghe cô hát, cảm nhận được giai điệu của bài hát và biết
chơi trò chơi.
- Trẻ
4-5 tuổi - Hát đúng giai điệu lời ca và thể hiện sắc thái khác nhau của bài hát
* Thái độ
- Trẻ
hào hứng tham gia hoạt động, giáo dục trẻ thêm một tuổi là các anh chị lớn cần
phải ngoan hơn nữa để xứng đáng là các anh chị lớn trong lớp
II.
Chuẩn bị
-
Đồ dùng của cô
+ Cô thuộc bài hát: “Em thêm một
tuổi” “Năm ngón tay ngoan”
+ Nhạc bài hát: “Em thêm một
tuổi” “Năm ngón tay ngoan”
- Tranh
và các ô số cho trò chơi “Khám phá những ô số âm nhạc”
-
Đồ dùng của trẻ:
+ Nhạc không lời “Em thêm một
tuổi”
III.
Tiến hành
1.
Ổn định, gây hứng thú
- Cô cho trẻ xem tranh về ngày
sinh nhật
+ Các con nhìn xem trong tranh có
gì?(bánh kem, kẹo, các bạn đang tổ chức sinh nhật) (3,4,5 tuổi) Bánh kem thường
có trong ngày gì?(ngày sinh nhật)
2.
Nội dung
*
Dạy hát “Em thêm một tuổi”
+ Khi chúc mừng sinh nhật ai đó,
con sẽ chúc điều gì? (Chúc bạn vui vẻ, học giỏi) (5 tuổi)
ð
Giáo dục trẻ: Ngày
sinh nhật là ngày các con bước sang tuổi mới, các con thêm một tuổi, sẽ có
nhiều niềm vui, mong muốn cho con lớn khôn, học giỏi, vâng lời người lớn
- Cô có bài hát nói về suy nghĩ
của các bạn khi thêm một tuổi, đó là bài hát “Em thêm một tuổi” của nhạc sĩ
Trương Quang Lục.
- Cô bật nhạc bài hát “Em thêm
một tuổi”
- Cô giới thiệu nội dung bài hát:
Mùa xuân đến báo hiệu chúng ta thêm một tuổi, mọi vật xung quanh cũng thêm một
tuổi. Hàng cây ra nhiều chồi non, tỏa bóng mát nhiều hơn. Bạn nhỏ trong bài hát
tự nhủ lớn hơn lên, cần phải ngoan ngoãn hơn nữa để cha, mẹ vui lòng.
- Cô hát mẫu lại một lần không
nhạc đệm. Cô đọc lời ca chậm và giới thiệu bài hát có hai lời
- Cô dạy trẻ hát từng câu nối
tiếp hết bài(một lần)
- Nghe trẻ hát và sửa sai cao độ,
chỗ luyến “Tuổi”, ngân dài câu cuối “Ngoan”
- Cả lớp hát cùng cô một lần
không nhạc đệm
- Từng tổ hát từng câu đến hết
bài
* Trò chơi: “Khám phá những ô số âm nhạc”
- Cô
chia lớp thành hai đội. Mỗi đội sẽ chọn một ô số trên màn hình, sau mỗi ô số sẽ
là 1 hình ảnh, đội mở ô số sẽ đoán xem hình ảnh đó nói lên nội dung của bài hát
nào thì cả đội sẽ hát to bài hát đó. Đội nào đoán sai thì quyền trả lời thuộc
về đội còn lại. Đội nào trả lời đúng được nhận một bông hoa, đoán được nội dung
hình nền dược tặng hai bông hoa, đội nào nhiều hoa hơn sẽ chiến thắng.
- Cho
trẻ chơi, cô nhận xét tuyên dương trẻ
*
Nghe hát “Năm ngón tay ngoan”
+ Cô đố các con trên cơ thể mình
có những bộ phận nào có đôi? (Đôi tay, đôi chân, đôi mắt..) (5 tuổi)
+ Cô một bài hát nói về đôi bàn
tay, mỗi ngón tay là một thành viên trong gia đình. Đó là bài “Năm ngón tay
ngoan” của nhạc sĩ trần văn thụ
- Cô hát 1 lần không nhạc
- Bài hát nói về ai? (các ngón
tay) (4,5 tuổi)
- Cô mở nhạc cho trẻ nghe và giơ
bàn tay lắc lư theo nhạc
- Nhận xét