Giáo án Lớp Nhỡ THÊM BỚT SỐ LƯỢNG TRONG PHẠM VI 3 XẾP TƯƠNG ỨNG 1 - 1
Giáo án Lớp Nhỡ Lĩnh vực phát triển nhận thức THÊM BỚT SỐ LƯỢNG TRONG PHẠM VI 3 XẾP TƯƠNG ỨNG 1 - 1 I. Mục đích - Y êu cầu ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/03/giao-an-lop-nho-them-bot-so-luong-trong-pham-vi-3-xep-tuong-ung-1-1.html?m=0
Giáo án Lớp Nhỡ
Lĩnh vực phát triển nhận thức
THÊM BỚT SỐ LƯỢNG TRONG PHẠM VI 3
XẾP TƯƠNG ỨNG 1 - 1
I.
Mục đích - Yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ biết thêm bớt số lượng trong phạm vi 3. Biết xếp tương ứng 1 - 1.
2. Kĩ năng
- Rèn cho trẻ kĩ năng thêm, bớt số lượng tương ứng
với số 3. Xếp tương ứng.
-
Rèn kĩ năng quan sát và ghi nhớ có chủ định.
- Phát triển
ngôn ngữ cho trẻ: nói to, rõ ràng, nói đủ câu, biết diễn đạt theo ý của mình.
3. Thái độ
- Trẻ hứng thú học tập cùng cô, có ý thức học tập tốt.
II.
Chuẩn bị
* Của cô
- Bài hát “Mời bạn ăn”
- Một số nhóm đồ
dùng đồ chơi có lượng 3 đặt xung quanh lớp
- Lô tô bát, thìa… có số lượng 3, thẻ số 3
- Tranh 3 ngôi nhà
* Của trẻ
-
Lô tô bát, thìa… có số lượng 3
- Một số đồ chơi
khác có số lượng 3
- Rổ đựng thẻ chữ số
-
Thẻ chấm tròn từ 1- 3
III.
Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Vào bài
- Cô và trẻ cùng hát bài “Cả nhà
thương nhau”
- Trò chuyện với trẻ về bài hát
- Cô
cho trẻ kể tên một số đồ dùng trong gia đình
2.
Nội dung
* Ôn nhận biết số lượng và chữ số 3
- Trong lớp chúng ta có rất nhiều đồ
dùng đồ chơi, các con hãy tìm xem những đồ dùng
nào có số lượng là 3 và gắn chữ số
tương ứng nào.
- Cho trẻ tìm và đặt số tương ứng.
- Cô kiểm tra và nhận xét.
* Thêm bớt số
lượng trong phạm vi 3; Xếp tương ứng 1 – 1
- Các con ơi trong gia đình chúng mình
có rất nhiều đồ dùng, bây
giờ các con cùng cô xếp hết số thìa ở trong rổ ra
nào, các
con xếp từ trái qua phải nhé.
- Cô cho trẻ xếp hết số bát tương ứng 1- 1 xuống dưới
- Cho trẻ đếm có bao nhiêu thìa
và bát?
- Nhóm nào nhiều hơn, nhiều hơn
là mấy?
- Nhóm nào ít hơn, ít hơn là mấy?
- Vậy muốn nhóm bát bằng nhóm thìa các con phải làm gì?
- Chúng mình phải thêm mấy bát?
- Cho trẻ đếm từng nhóm bát và thìa
- 2 thêm 1 bằng mấy?
- Cô nhắc lại: 2 thêm 1 bằng 3, cho trẻ nhắc lại
2 – 3 lần.
- Hai nhóm đã bằng nhau chưa?
- Vậy muốn số thìa ít hơn số bát chúng ta phải
làm gì? (bớt 1).
- Chúng mình phải bớt mấy cái thìa?
- 3 bớt 1 bằng mấy?
- Lúc này số thìa như thế nào?
- Cô nhắc lại: 3 bớt 1 bằng 2, cho trẻ nhắc lại 2
lần.
- Muốn số thìa bằng với số bát chúng ta làm thế
nào?
- Thêm 1 cái thìa nữa nào?
- Cô cho trẻ đếm lại số lượng 2 nhóm và nhận xét:
Hai nhóm bằng nhau và cùng có số lượng bằng 3.
* Trò chơi: “Tìm đúng số nhà”
- Cô đặt ba ngôi
nhà ở 3 vị trí khác nhau trong lớp. Trên mỗi
ngôi nhà đều có gắn chữ số 1, 2, 3
- Cô phát cho mỗi trẻ những thẻ chấm
tròn tương ứng với chữ số gắn ở ngôi nhà
- Khi có hiệu lệnh của cô trẻ phải tìm
được ngôi nhà có số tương ứng với thẻ chấm tròn
- Trẻ nào tìm sai sẽ bị loại ra khỏi
vòng chơi
- Cho trẻ chơi 3 - 4
lần
+ Trò chơi:
“Nối đồ vật với số lượng 3”
- Cô chuẩn bị 3 tranh vẽ các đồ vật có số lượng 1, 2, 3
- Cách chơi: Cho trẻ mang tranh về nhóm, khi có hiệu lệnh 3 nhóm tìm đếm
các đồ dùng theo nhóm có trong tranh và tìm đồ dùng có số lượng 3 nối vào số
3.
- Cho trẻ chơi
3.
Kết thúc
- Cho trẻ ra chơi
|
- Trẻ hát
- Trò chuyện cùng cô
- Trẻ kể
- Trẻ tìm và đặt
số tương ứng
- Trẻ xếp
- Trẻ xếp
- Trẻ đếm
- Nhóm thìa, nhiều
hơn 1
- Nhóm bát, ít hơn 1
- Trẻ trả lời
- Thêm 1cái bát
- Trẻ đếm
- Bằng
3
- Trẻ nhắc lại
- Rồi ạ
- Trẻ trả lời
- Bớt 1
- Bằng 2
- Ít hơn số bát
- Trẻ nhắc lại
- Thêm 1 thìa
- Trẻ thêm 1 thìa
- Lắng nghe
- Trẻ
chú ý lắng nghe
- Trẻ hào hứng chơi
- Trẻ thực hiện
- Trẻ ra chơi
|