Giáo án Lớp Nhỡ Phát triển thẩm mĩ VẼ TRANG TRÍ CHIẾC KHĂN
Giáo án Lớp Nhỡ Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ VẼ TRANG TRÍ CHIẾC KHĂN (MẪU) I. Mục đích - Y êu cầu 1. Kiến thức ...
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Vào bài
Cô cho trẻ hát bài hát “Mời bạn ăn”
- Các con vừa hát bài hát gì?
- Bài hát khuyên chúng ta điều gì?
- Ngoài ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng thì chúng mình còn phải làm gì nữa?
- Hàng ngày các con dùng đồ dùng gì để rửa mặt,
lau tay?
- Ngoài việc ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng thì các con còn phải biết giữ
vệ sinh cá nhân như: đánh răng, rửa mặt thật sạch trước khi đến lớp, đến trường,
các con nhớ chưa nào!
2. Nội dung
* Quan sát, đàm thoại:
+ Cô cho trẻ quan sát tranh vẽ chiếc khăn:
- Đến với lớp mình hôm nay, bạn gấu bông có mang đến cho lớp mình một món
quà. Các con có muốn biết đó là món quà gì không?
- Bạn nào giỏi cho cô biết đây là món quà gì?
- Con có nhận xét gì về bức tranh?
- Bức tranh vẽ gì?
- Chiếc khăn có những màu nào?
- Cô trang trí chiếc khăn như thế nào?
- Chiếc khăn mà cô trang trí giống hình gì?
- Các con có muốn vẽ và trang trí những chiếc khăn thật đẹp giống như của
cô để mang về tặng cho mẹ của mình không?
- Để vẽ và trang trí cho chiếc khăn thật đẹp trước tiên các con hãy quan
sát cô vẽ mẫu nhé!
* Cô vẽ,
trang trí mẫu:
- Muốn vẽ được cô phải cầm bút bằng tay nào?
- Đầu tiên cô có một chiếc khăn hình chữ nhật màu hồng,
để chiế khăn đẹo hơn cô sẽ trang trí chiếc khăn bằng các chấm tròn và các nét
ngang.
* Trẻ thực hiện
- Cô quan sát hướng dẫn trẻ vẽ trang trí chiếc khăn
+ Hỏi trẻ con định vẽ gì?
+ Dùng nét gì để vẽ?
- Cô nhắc trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút
- Trẻ thực hiện cô quan sát hướng dẫn trẻ, giúp đỡ trẻ hoàn thành bài..
* Nhận xét, trưng bày sản phẩm
- Cho trẻ lên trưng bày sản phẩm.
- Cho trẻ lần lượt nhận xét sản phẩm.
- Cô nhận xét chung, tuyên dương trẻ vẽ đẹp. Động viên khuyến khích trẻ.
3. Kết thúc
- Cô cho trẻ về góc chơi
|
- Trẻ hát
- Mời bạn ăn
- Trẻ trả lời
- GIữ vệ sinh cá nhân
- Khăn mặt
- Lắng nghe
- Có ạ
- Bức tranh
- Trẻ nhận xét
- Vẽ chiếc khăn
- Trẻ trả lời
- Trẻ tả lời
- Hình chữ nhật
- Có ạ
- Tay phải
- Trẻ quan sát.
- Trẻ thực hiện
- Trẻ trưng bày sản phẩm
- 3, 4 trẻ nhận xét
- Trẻ nghe cô nhận xét
- Trẻ về góc chơi
|