Giáo án Lớp Chồi TÔ MÀU TRANH BÁC SĨ
Giáo án Lớp Chồi Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ TÔ MÀU TRANH BÁC SĨ (Ý thích) I. Mục đích - Yêu cầu 1. Kiến thức - ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/03/giao-an-lop-choi-to-mau-tranh-bac-si.html
Giáo án Lớp Chồi
Lĩnh vực phát triển thẩm mĩ
TÔ MÀU TRANH BÁC SĨ
(Ý thích)
I.
Mục đích - Yêu cầu
1. Kiến thức
- Trẻ biết cách
tô màu và kết hợp các nét để tạo thành bức tranh đẹp.
- Trẻ tô màu không bị chờm ra ngoài.
- Biết tạo thành
bức tranh có nội dung đẹp sáng tạo, chọn màu tô theo ý tưởng sáng tạo của trẻ.
2. Kỹ năng
- Củng cố kỹ
năng tô màu cho trẻ.
- Rèn luyện sự
khéo léo của các đầu ngón tay.
- Phát triển khả
năng sáng tạo và óc tưởng tượng cho trẻ
3. Thái độ
- Trẻ biết yêu
quý, kính trọng bác sĩ.
II.
Chuẩn bị
* Của cô:
- Bài thơ “Làm
bác sĩ”
- 4 tranh vẽ bác
sĩ đã tô màu
- Bút sáp, giá
treo tranh.
* Của trẻ:
- Mỗi trẻ 1
tranh vẽ bác sĩ, bút màu.
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
1. Vào bài:
Cô cùng trẻ đọc
bài thơ “Làm bác sĩ”
- Cô và các con vừa đọc
bài thơ gì?
- Bài hát nói về điều
gì?
- Con biết điều gì về
nghề bác sĩ?
- Bác sĩ làm những
công việc gì?
- Dụng cụ khám chữa bệnh
của bác sĩ có những gì?
- Các con có yêu quý
những bác sĩ không?
- Hôm nay cô có chuẩn
bị rất nhiều tranh vẽ bác sĩ đấy. Chúng mình có muốn cùng cô tô màu cho những
bức tranh không?
2. Nội dung
* Quan sát tranh và đàm thoại
+ Cô treo tranh bác sĩ mặc áo trắng, đội mũ có chữ thập màu đỏ, em bé mặc
áo đỏ cho trẻ quan sát:
- Các con nhìn xem cô
có gì đây?
- Bức tranh này vẽ về
ai?
- Bác sĩ đang làm gì?
- Bác sĩ mặc quần áo
màu gì?
- Mũ có màu gì, chữ thập
màu gì?
- Em bé mặc quần áo
màu gì?
- Cô tô màu cho bức
tranh có chờm ra ngoài không?
+ Tranh bác sĩ mặc quần áo trắng, em bé mặc áo vàng cho trẻ quan sát:
- Bức tranh này có gì
khác với bức tranh trước?
- Em bé mặc quần áo
màu gì?
+ Tranh bác sĩ mặc quần áo trắng, em bé mặc áo xanh quần đen:
- Em bé mặc quần áo
màu gì?
+
Cô cho trẻ quan sát và đàm thoại tương tự với tranh vẽ còn lại
-
Vừa rồi chúng mình đã được quan sát rất nhiều những bức tranh vẽ về bác sĩ, mỗi
bức tranh đều có sự khác biết vì vậy cô đã chuẩn bị rất nhiều những bức tranh
vẽ về bác sĩ ở trên bàn rồi bây giờ các con hãy tô màu những bức tranh của
mình theo ý thích nào.
* Trẻ thực hiện:
- Cô đến từng bàn hỏi
ý tưởng của trẻ:
- Con sẽ tô màu như thế
nào cho bức tranh của con?
- Cô bật nhạc nhẹ
nhàng cho trẻ nghe.
Trong khi trẻ tô màu cô quan sát, hướng dẫn,
giúp đỡ trẻ, khuyến khích những ý tưởng sáng tạo của trẻ.
* Trưng bày sản phẩm, nhận xét:
- Cô cho trẻ treo tranh lên giá
- Cô gợi ý trẻ nhận xét sản phẩm của mình, của bạn.
+ Con thích bức tranh
nào nhất? Vì sao?
- Cô nhận xét chung
3. Kết thúc
-
Cho trẻ mang sản phẩm về góc tạo hình
|
- Trẻ đọc thơ cùng cô
- Làm bác sĩ
-
- Có ạ
- Có ạ
-
Quan sát tranh
-
Bức tranh
-
Bác sĩ
-
Đang khám bệnh
-
Quần áo màu trắng
-
Mũ màu trắng và màu đỏ
-
Áo đỏ, quần đen
-
Không ạ
-
Quan sát tranh
-
Trẻ trả lời
-
Áo vàng, quần xanh
-
Quan sát tranh
-
Áo xanh, quần đen
- Lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ thực hiện
- Trẻ treo tranh
-Trẻ nhận xét
- Nghe cô nhận xét
-Trẻ thực hiện
|