Giáo án Lớp Chồi ÔN NHẬN BIẾT SỐ LƯỢNG, CHỮ SỐ 3, 4
Giáo án Lớp Chồi Lĩnh vực phát triển nhận thức ÔN NHẬN BIẾT SỐ LƯỢNG, CHỮ SỐ 3, 4 I . Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Ôn nhận...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/03/giao-an-lop-choi-on-nhan-biet-so-luong-chu-so-3-4.html
Giáo án Lớp Chồi
Lĩnh vực phát triển nhận thức
ÔN NHẬN BIẾT SỐ LƯỢNG, CHỮ SỐ 3, 4
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức
-
Ôn nhận biết số lượng 3, 4 và chữ số 3, 4. Ôn kỹ năng đếm từ 1 đến 4.
-
Biết đếm số lượng 3, 4, nhận biết các nhóm có 3, 4 đối tượng.
2. Kĩ năng
- Trẻ có kỹ năng đếm số lượng và nhận biết, phân biệt được
các chữ số từ 1 đến 4.
3. Thái độ
-
Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, phát triển tư duy so sánh.
-
Gọi tên chữ số và trả lời được câu hỏi bao nhiêu và như thế nào.
II.
Chuẩn bị:
* Của cô
- Nhạc bài hát “Lớn lên cháu lái máy cày”.
- Lô tô bác nông dân
- Mô hình nhà có số lượng 1 đến 4.
- Thẻ số từ 1 đến 4.
- Bảng có viết các chữ số từ 1 đến 4.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. Vào bài
- Cho
trẻ hát bài hát “Lớn lên cháu lái máy cày”
-
Trò chuyện về bài hát về chủ đề
2. Nội dung
* Ôn nhận biết số lượng, chữ số 3, 4.
+ Ôn nhận biết số lượng
trong phạm vi 3, 4.
Trò chơi: “Bác nông dân ra đồng”
- Hôm nay các bác nông cùng nhau ra đồng gặt lúa,
mỗi bác có một chiếc liềm để gặt lúa.
- Có một bác đến trước. Cô gắn 1 bác nông dân. Hỏi
trẻ có mấy bác nông dân?
- Có thêm 1 bác nữa đến rồi vậy là có mấy bác nông
dân tới rồi? Cho trẻ đếm.
- 1 bác nông dân thêm 1 bác là mấy bác?
- Các bác nông dân ơi, lại có thêm 1 bác nữa đến rồi,
2 bác thêm 1 bác là mấy bác nông dân?
- Chúng mình hãy giúp các bác nông dân gọi thêm một
bác nông dân nữa ra đồng nào?
- Cho trẻ đếm và nói số lượng.
- 3 bác nông dân thêm 1 bác là có mấy bác nông dân?
- Vậy có bao nhiêu bạn rồi?
- Cho trẻ đếm và nói số lượng
và đặt chữ số tương ứng.
- Tất cả có bao nhiêu bác nông
dân đi ra đồng?
- Khi bớt số lượng cô cũng làm
tương tự. Cho trẻ làm cùng.
- Vậy là các bác nông dân đã cùng nhau ra đồng để
gặt lúa rồi. Tiếp theo là trò chơi “Thu lúa về nhà”.
+ Ôn nhận biết chữ số 3, 4.
- Bây giờ cô và các cùng nhau giúp các bác nông
dân thu lúa về nhà nào.
- Chúng mình cùng nhìn xem có mấy bác nông dân?
- Vậy các bác nông dân sẽ tương
ứng với chữ số mấy?
- Cho trẻ tìm số trong rổ và đặt
số tương ứng, đếm và đọc chữ số 3.
- Có bao nhiêu bó lúa?
- 4 bó lúa tương ứng với chữ số
mấy?
- Cho trẻ đếm và đặt số tương ứng.
- Đọc chữ số 4.
* Luyện tập
+ Trò chơi: “Tìm lớp của mình”.
- Luật chơi: Trẻ phải tìm về
đúng lớp của mình.
- Cách chơi: Cô phát cho trẻ thẻ
số từ 1 đến 4 (số 3, 4 nhiều hơn) trên tường cô gắn tranh vẽ những lớp học có
gắn số tương ứng với thẻ số của trẻ. Cho trẻ đi xung quanh lớp vừa đi vừa hát
khi có hiệu lệnh “tìm lớp” trẻ phải chạy nhanh về lớp có số giống mình cầm.
- Cô hởi trẻ lớp của con là số
mấy? Con về đúng lớp của mình chưa?
- Cho trẻ chơi 2 lần.
+ Trò chơi: “Nhanh tay nhanh mắt”.
- Luật chơi: Đội nào tìm được
nhiều và đúng chữ số mà cô yêu cầu nhiều nhất sẽ chiến thắng.
- Cách chơi: Cô chuẩn bị 3 bảng
có viết các chữ số từ 1 đến 4. Chia trẻ thành 3 dội chơi, nhiệm vụ của các dội
là lên tìm chữ số 3 và 4 rồi khoanh tròn chữ số đó. Mỗi bạn chỉ được khoanh 1
chữ số.
- Sau mỗi lần chơi cô cùng trẻ
kiển tra kết quả.
3.
Kết thúc
- Cho trẻ ra chơi
|
- Trẻ hát
- Trò chuyện cùng cô
- 1 bác nông dân
- Trẻ đếm
- 2 bác nông dân
- Trẻ đếm 3 bác nông dân
- Trẻ xếp thêm 1 bác nông dân
- Trẻ đếm
- 3 thêm 1 là 4
- Trẻ đếm và trả lời
- Trẻ đếm và đặt số tương ứng
- Tất cả có 4 bác
- Trẻ thực hiện cùng cô
- 3 bác nông dân
- Chữ số 3
- Trẻ đếm và đặt số
- Có 4 bó lúa
- chữ số 4
- Trẻ đếm và tìm số
- Trẻ đọc
- Trẻ nhận xét
- Nghe cô nói luật chơi, cách chơi.
- Trẻ trả lời
- Trẻ tham gia chơi
- Nghe cô nói luật chơi, cách
chơi
- Trẻ kiểm tra cùng cô
- Trẻ ra chơi
|