Giáo án Lớp Chồi KẾ HOẠCH TUẦN 1 CÔ GIÁO CỦA BÉ
Giáo án Lớp Chồi KẾ HOẠCH TUẦN 1 CÔ GIÁO CỦA BÉ (Thực hiện từ 14/11/2018 – 18/11/2018)
Hoạt
động
|
Thứ
2
14/11/2018
|
Thứ
3
15/11/2018
|
Thứ
4
16/11/2018
|
Thứ
5
17/11/2018
|
Thứ
6
18/11/2018
|
||||||
Đón trẻ
Thể dục sáng
|
. Đón trẻ
- Cô nhẹ nhàng đón trẻ
vào lớp.
- Nhắc trẻ cất đồ dùng
đúng nơi quy định.
- Trao đổi với phụ
huynh về tình hình của trẻ, phối hợp với phụ huynh để trẻ khám phá chủ đề nghề
nghiệp.
- Cô đưa trẻ về các
nhóm chơi, cho trẻ chơi các đồ chơi khác nhau để trẻ khám phá về chủ đề nghề
nghiệp.
2. Thể dục sáng
- Cho trẻ tập bài thể
dục nhịp điệu tổng hợp.
|
||||||||||
Trò chuyện cùng trẻ
|
* Trò chuyện với trẻ về chủ đề:
- Trò chuyện cùng trẻ
về nghề giáo viên, công việc của cô giáo và đồ dùng dạy học của cô giáo.
* Giáo dục trẻ biết
yêu quý cô giáo của mình, vâng lời cô...
|
||||||||||
Hoạt
động học
|
PTNN
Thơ:
Cô giáo của em
|
PTTC
Trườn
theo hướng thẳng
PTNT
Tìm
hiểu về nghề giáo viên
|
PTTM
Vẽ
hoa tặng cô giáo (Đề tài)
|
PTNT
Nhận
biết số lượng, chữ số 4
|
PTTM
- Vỗ theo tiết tấu chậm: Cô và mẹ (TT)
- Nghe hát: Cô giáo em
- TCÂN: Bao nhiêu bạn hát
|
||||||
Hoạt
động
|
Nội
dung
|
Yêu
cầu
|
Chuẩn
bị
|
Hình
thức tổ chức
|
|||||||
Hoạt động góc
|
1. Góc
phân vai “Cô giáo – Mẹ đưa con đi học”
|
-
Trẻ biết về nhóm để trẻ chơi theo nhóm, biết chơi cùng với nhau trong
- Trẻ biết
nhận vai chơi và thể hiện vai chơi
|
- Bộ đồ chơi gia đình, mẹ con, cô giáo
|
- Cho trẻ thỏa thuận vai chơi.
- Trẻ đóng vai mẹ
sẽ chăm sóc con, cho con ăn, tăm rửa, đưa con đi học....
-
Trẻ đóng vai con sẽ phụ mẹ làm
những công việc nhỏ phù hợp với mình.
- Trẻ đóng vai cô giáo sẽ đón trẻ, dạy trẻ học...
- Gợi ý
các nhóm chơi liên kết với nhau trong khi chơi, có sự giao lưu quan tâm đến
nhau trong lúc chơi.
|
|||||||
2. Góc xây dựng “Lớp học của
bé”
|
-
Trẻ biết sử dụng các vật liệu khác nhau một cách phong phú để xây lớp học
|
-
Chuẩn bị gạch, các khối gỗ, hàng rào, thảm cỏ...
|
- Hướng dẫn trẻ sử dụng
các đồ dùng, đồ chơi tạo mô hình theo ý thích
- Trẻ xây lớp học theo
ý thích và trí tưởng tượng của trẻ hoặc cô gợi ý giúp trẻ thực hiện được ý tưởng
của mình.
- Vừa chơi cô vừa trò chuyện với
trẻ về lớp học của bé đang học. Động viên khuyến khích trẻ xây đẹp
|
||||||||
3. Góc học
tập: “Sắp xếp đồ dùng theo quy tắc”
|
- Trẻ biết sắp
xếp đồ dùng theo đúng thứ tự, đúng quy tắc
|
- Đồ dùng, đồ có chơi cho trẻ
|
- Cô dạy trẻ sắp xếp đồ dùng theo đúng thứ tự, đúng
quy tắc. Kiểm tra kết quả sau mỗi lần trẻ xếp. Nhận xét
|
||||||||
4. Góc nghệ
thuật: “Xé, dán hoa tặng cô giáo”
|
- Trẻ biết xé, dán hoa tặng cô
giáo
|
- Giấy
màu, keo dán
|
-
Cô hướng dẫn trẻ xé, dán các loại hoa khác nhau để tặng
cho cô giáo
- Cô nhận xét.
|
||||||||
Hoạt động ngoài trời
|
1.HĐCMĐ
-
Quan sát dụng cụ nghề giáo viên
2. TCVĐ
Tìm
về đúng nhà
* Luật chơi
Trẻ
phải tìm về đúng nhà của mình
*Cách chơi
Chia
trẻ thành 3 đội chơi, chuẩn bị 3 ngôi nhà có gắn các chấm tròn từ 1 – 3, trẻ
trong mỗi đội sẽ cầm một thẻ số tương ứng với số chấm tròn của các ngôi nhà.
Trẻ vừa đi vừa hát bài “Nhà của tôi”, khi có hiệu lệnh tìm nhà, trẻ phải chạy
nhanh tìm đến ngôi nhà có số chấm tròn tương ứng với thẻ số đang cầm trên
tay.
* Nhận xét
3. Chơi tự do
"Chơi
với đồ chơi có sẵn ngoài trời"
|
1.HĐCMĐ
Vẽ
phấn theo ý thích
2. TCVĐ
Trốn tìm
* Luật chơi
Người tìm phải nhắm mắt khi bạn trốn
*Cáchchơi
Mỗi
nhóm chơi có từ 5 – 8 người. Các cháu “Oẳn tù tì”, ai thua thì làm người tìm,
nhắm mắt lại và đếm đến 10. Trong khi đó các bạn sẽ đi tìm chỗ trốn, bao giờ
đếm đến 10 thì phải trốn xong và trẻ đi tìm mở mắt ra đi tìm các bạn. Nếu tìm
thấy bạn trốn thì chỉ tay về phía bạn đó và nói tên của bạn
* Nhận xét
3. Chơi tự do
"Chơi với đồ chơi có sẵn ngoài trời"
|
1.HĐCMĐ
Trò
chuyện về ngày 20/11
2. TCVĐ
Tìm
về đúng nhà
* Luật chơi
Trẻ
phải tìm về đúng nhà của mình
*Cách chơi
Chia
trẻ thành 3 đội chơi, chuẩn bị 3 ngôi nhà có gắn các chấm tròn từ 1 – 3, trẻ
trong mỗi đội sẽ cầm một thẻ số tương ứng với số chấm tròn của các ngôi nhà.
Trẻ vừa đi vừa hát bài “Nhà của tôi”, khi có hiệu lệnh tìm nhà, trẻ phải chạy
nhanh tìm đến ngôi nhà có số chấm tròn tương ứng với thẻ số đang cầm trên
tay.
* Nhận xét
3.Chơi tự do
"Chơi
với đồ chơi có sẵn ngoài trời"
|
1.HĐCMĐ
Dạo
quyanh sân trường
2. TCVĐ
Trốn tìm
* Luật chơi
Người
tìm phải nhắm mắt khi bạn trốn
*Cáchchơi
Mỗi
nhóm chơi có từ 5 – 8 người. Các cháu “Oẳn tù tì”, ai thua thì làm người tìm,
nhắm mắt lại và đếm đến 10. Trong khi đó các bạn sẽ đi tìm chỗ trốn, bao giờ
đếm đến 10 thì phải trốn xong và trẻ đi tìm mở mắt ra đi tìm các bạn. Nếu tìm
thấy bạn trốn thì chỉ tay về phía bạn đó và nói tên của bạn
* Nhận xét
3. Chơi tự do
"Chơi
với đồ chơi có sẵn ngoài trời”
|
1.HĐCMĐ
Thăm
quan vườn hoa
2. TCVĐ
Tìm
về đúng nhà
* Luật chơi
Trẻ
phải tìm về đúng nhà của mình
*Cách chơi
Chia
trẻ thành 3 đội chơi, chuẩn bị 3 ngôi nhà có gắn các chấm tròn từ 1 – 3, trẻ
trong mỗi đội sẽ cầm một thẻ số tương ứng với số chấm tròn của các ngôi nhà.
Trẻ vừa đi vừa hát bài “Nhà của tôi”, khi có hiệu lệnh tìm nhà, trẻ phải chạy
nhanh tìm đến ngôi nhà có số chấm tròn tương ứng với thẻ số đang cầm trên
tay.
*Nhận xét
3. Chơi tự do
"Chơi
với đồ chơi có sẵn ngoài trời"
|
||||||
Vệ sinh - ăn trưa - ngủ trưa
|
- Vệ sinh trả trẻ buổi
sáng.
- Cho trẻ đi vệ sinh,
rửa tay chuẩn bị ăn trưa.
|
||||||||||
- Vận động sau khi ngủ
dậy. Ăn bữa phụ
- Vệ sinh lớp học đón
trẻ buổi chiều
|
|||||||||||
Hoạt động chiều
|
-
Ôn thơ: Cô giáo của em
-
Rèn tiếng việt cho trẻ
-
Chơi tự do ở góc
-
Vệ sinh, trả trẻ
|
-
Ôn: Tìm hiểu về nghề giáo viên
-
Chơi tự do ở góc
- Trò chơi dân gian: Chi chi chành chành
- Vệ sinh, trả trẻ
|
-
Sử dụng sách tạo hình
-
Rèn tiếng việt cho trẻ
-
chơi tự do ở góc
- Vệ sinh, trả trẻ
|
-
Ôn bài học buổi sáng
-
Chơi tự do ở góc
-
Trò chơi dân gian: Chi chi chành chành
- Vệ sinh, trả trẻ
|
- Biểu diễn văn nghệ
-
Nêu gương bé ngoan
- Vệ sinh, trả trẻ
|