Chủ đề: Những con vật đáng yêu Truyện đôi bạn tốt
Giáo án: Làm quen văn học Chủ đề: Những con vật đáng yêu Truyện đôi bạn tốt Thời gian: 15-20 phút. Đối tượng: 24 - 36 tháng tuổi...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/03/chu-de-nhung-con-vat-dang-yeu-truyen-doi-ban-tot.html
Giáo án: Làm quen văn học
Chủ đề: Những con vật đáng yêu
Truyện đôi bạn tốt
Thời gian: 15-20 phút.
Đối tượng: 24 - 36 tháng tuổi
Số trẻ: 10 – 12 trẻ
I. Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức:
Trẻ nhớ tên chuyện,
tên các nhân vật trong truyện
Trẻ hiểu nội dung và
nhớ tình tiết của câu truyện
* Kỹ năng
Rèn kỹ năng phát âm
dạy trẻ phát âm một số từ khó.
Phát triển ngôn ngữ
mạch lạc cho trẻ.
*Thái độ:
Giáo dục trẻ hứng thú
nghe cô kể chuyện.
Giáo dục trẻ biết
đoàn kết giúp đỡ bạn bè.
II. Chuẩn bị:
- Đàn, máy tính, máy
chiếu (bài hát “Đàn vịt con, Đàn gà con, Một con vịt”)
- Truyện “ Đôi bạn
tốt” (giáo án điện tử)
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1.ổn định tổ chức, gây hứng thú
Xin chào các bé đến
với giờ hoc ngày hôm nay đến với giờ học ngày hôm nay còn có các cô về dự với
lớp mình các con khoanh tay lại chào các cô nào.
Cô cùng trẻ hát bài
“ Đàn Gà con”
+ Các con vừa hát
bài hát nói về con gì?
+ Trong bài hát
nhắc tới đàn gà con đi đâu?
+ Gà là con vật
nuôi ở đâu?
Các con ơi ngoài
Gà ra còn có con gì nuôi trong gia
đình nữa.
- Vậy là các con
vật này rất là đáng yêu phải không. Tuy chúng rất là đáng yêu nhưng chúng
mình không được chơi gần Chó gần Mèo mà nó cắn đấy các con nhớ chưa nào.
- Các con ơi đến
với giờ học ngày hôm nay cô mang đến
cho các bé 1 điều rất là đặc biệt cô mời các bé cùng nhắm mắt lại xem điều gì
đặc biệt nhé.
- Cô phụ chạy ngoài
vào kêu: Cứu tôi với .....Cứu tôi với ........
- Các bé ơi đó là
tiếng kêu cứu của ai đấy? à đó là tiếng kêu của bạn Gà mà hôm nay cô mang đến
cho lớp mình câu chuyện: Đôi bạn tốt sau đây cô sẽ kể cho chúng mình nghe
nhé.
2.Vào bài mới:
*Cô kể lần 1: Bằng lời cho trẻ nghe
Chuyện cô vừa kể
Hay thật là hay
Bạn ơi đoán ngay
Chuyện gì thế nhỉ?
+ Bạn nào cho cô
biết cô vừa kể truyện gì?
+Trong truyện có những con vật nào?
Cô thấy các con rất
là giỏi chúng mình cùng cho một tràng pháo tay nào.
Các con ơi bạn Gà con đã được bạn vịt cứu như thế
nào? chúng mình hãy nhẹ nhàng về chỗ
cô kể cho chúng mình nghe nhé.
*Cô kể lần 2( Bằng cử chỉ hành động)
- Câu chuyện Đôi
bạn tốt tác giả nói lên 2 bạn Gà và Vịt rủ nhau đi kiếm ăn, Gà con bị Cáo
đuổi bắt, Gà con kêu cứu, Vịt con đã cứu Gà.
* Cô kể lần 3. (Bằng
máy chiếu)
Đàm thoại:
+Cô vừa kể chuyện gì cho chúng mình nghe?
+Gà con và vịt đang đi đâu?
+vịt con đang kiếm mồi ở đâu?
+gà đang kiếm mồi ở đâu?
+Con gì đuổi bắt gà con?
+Gà con sợ quá kêu lên như thế nào?
+Ai đã cứu gà con?
+Vịt con đã gọi “ vịt .. vịt” ( vịt đây vịt
đây)
vịt con đã làm như
thế nào để cứu gà con?( vịt con bơi nhanh vào bờ cho gà con chèo lên lưng rồi
bơi ra xa)
+ Cáo có bắt được
Gà không?
Các con ạ đôi bạn thân vịt đã giúp đỡ gà
thoát được Cáo gian ác.
- Các con có yêu
quý bạn Vịt không?
- Cô mời các bé
cùng đứng lên để múa hát tặng bạn Vịt
1 bài nào.
- Cô bật nhạc hát
bài: Một con Vịt.
* Cô kể lần 4. (Bằng rối)
- Vậy là câu chuyện
Đôi bạn tốt muốn nhắn nhủ chúng ta rằng bạn cùng lớp các bé không được tranh
giành đồ chơi của bạn, Và Nhường nhịn bạn các bé nhớ chưa nào.
3. Kết thúc:
- Cô cùng trẻ hát
bài: Đàn gà con, bài hát đàn gà con đã khép lại giờ học ngày hôm nay xin chào
và hẹn gặp lại các bé.
|
- Trẻ chào các cô
- Trẻ hát theo cô
- Con Gà ạ
- Đi theo mẹ kiếm
mồi ạ
- Trong gia đình ạ
- Trẻ kể tên một số
con vật nuôi trong gia đình
- Vâng ạ
- Trẻ lắng nghe
- Đôi bạn tốt.
- Gà, vịt và cáo ạ
- Trẻ về ngồi chữ u
- Đôi bạn tốt
- Đang đi kiếm ăn
- Dưới ao
- Trên bãi cỏ
- Con cáo đuổi bắt
gà con
- Chiếp..chiếp....
- Vịt con ạ
- Không ạ
- Có ạ
- Trẻ đứng lên cùng
múa hát với cô.
- Vâng ạ.
|