BTPTC:Tập với gậy VĐCB: Đi trên cầu thăng bằng

BTPTC: Tập với gậy VĐCB: Đi trên cầu thăng bằng TCVĐ: Gieo hạt

BTPTC:Tập với gậy
VĐCB: Đi trên cầu thăng bằng
TCVĐ: Gieo hạt

Tên hoạt động
Mục đích-Yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
VĐ:
BTPTC:Tập với gậy
VĐCB: Đi trên cầu thăng bằng
TCVĐ:
Gieo hạt
1.Kiến thức:
-Trẻ biết tên bài vận động, tên trò chơi.
 - Biết vận động đi vững  trên ghế thể dục.
- Biết cách chơi trò chơi, tập đúng các động tác.
2.Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng quan sát ghi nhớ có chủ đích.
- Rèn kỹ năng cho trẻ tự tin giữ thăng bằng, đi vững trên ghế thể dục.
- Trẻ có kĩ năng chơi trò chơi.
3.Thái độ:
- Trẻ hứng thú trong giờ học.
- Biết nghe lời cô hướng dẫn, trẻ mạnh dạn tự tin, đoàn kết bạn trong giờ học.


1. Của cô:
- Hai ghế thể dục dài 2m, cao 5cm – 7cm xăc xô lớp sạch xẽ thoáng mát, nhạc một đoàn tầu, gậy nhạc không lời bài “Sắp đến tết rồi” cành hoa.
- Của trẻ:
Đầu tóc trang phục gọn gàng, gậy, cành hoa đủ cho số trẻ dùng.
1. Ôn định tổ chức:
- Cô cho trẻ hát một bài (Sắp đến tết rồi) trò chuyện hướng trẻ vào bài học.
2. Phương pháp, hình thức tổ chức
a. Khởi động (theo nhạc bài một đoàn tầu)
- Cho trẻ đi vòng quanh lớp 1-2 vòng phối hợp các kiểu đi thường, nhanh,..rồi lấy gậy và đứng thành vòng tròn để tập, btptc.
b. Trọng động:
* BTPTC: Tập với gậy (Đứng thành vòng tròn)
- ĐTT: Hai tay cầm gậy khi cô nói đưa gậy lên cao thì trẻ đưa gậy lên khi cô nói bỏ gậy xuống thì trẻ để gậy ngang ngực…
- ĐTLB: Khi cô nói cầm gậy lên thì trẻ cúi xuống cầm gậy  đứng lên ngang ngực…
- ĐTL:Cầm gậy quay sang trái,quay sang phải….
- ĐTC: Hai tay cầm gậy ngang ngực hai chân bật lên tại chỗ (Mỗi động tác tập 2 lần 4 nhịp)
* VĐCB:  Đi trên cầu thăng bằng (Trẻ đứng hai hàng quay mặt vào nhau)
- Cô đưa ghế thể dục ra hỏi trẻ:
+ Đây là gì?
+ Các con sẽ chơi những gì với ghế thể dục này?...
- Cô làm mẫu lần 1: Không phân tích
- Cô làm mẫu lần 2: Phân tích cách đi.
+ CB: Cô đứng ngay ngắn trước vạch xuất phát, khi có hiệu lệnh đi: Cô bước chân phải lên ghế và giữ thăng bằng, mắt nhìn về phía trước rồi đi liên tiếp đến cuối ghế cô bước xuống, đi về cuối hàng đứng.
+ Hỏi trẻ tên bài vận động.
- Cô mời một bạn lên thực hiện. (Cô mời cả lớp nhận xét bạn…)
- Cô mời từng bạn lên thực hiện luân phiên.
- Cô động viên thường xuyên và sửa sai cho trẻ.
- Lần 2 cô chia làm 2 tổ thi đua nhau.
- Lần 3 Nâng cao: Cho trẻ đi trên ghế kết hợp tay cầm cành hoa
 - Cô cho trẻ tự sưng phong chọn đi trên ghế tay cầm cành hoa…
-  Chú ý: Trong khi trẻ thực hiện cô chú ý sửa sai và nhắc nhở trẻ để trẻ mạnh dạn đi, đi khéo không ngã xuống cầu. Nếu trẻ nào không tự tin cô nắm tay dắt trẻ đi. (Mỗi trẻ được tập 2-3 lần)
+ GD: Tập thể dục rất tốt cho sức khỏe….
* TCVĐ: Gieo hạt (Trẻ đứng hình tròn).
- Cô giới thiệu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi.
- Cô đọc lời thơ như: Gieo hạt, hai tay vờ gieo hạt. Nẩy mầm, Hai tay cô chống gối…
- Hỏi trẻ tên trò chơi.
- Cô và trẻ chơi 2-3 lần, trong khi trẻ chơi cô động viên khuyến khích trẻ chơi và sửa sai cho trẻ.
c. Hồi tĩnh:
- Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng vòng quanh lớp và hít thở để trẻ thỏa mái.
3. Kết thúc: Cô và trẻ nhắc lại tên bài học, tuyên dương trẻ.
Lưu ý






Chỉnh sửa  năm


Bài Viết Cùng Độ Tuổi

nha-tre 7827161592625632914

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item