VĂN HỌC ĐỀ TÀI thơ nắng bốn mùa
Giáo án lớp lá PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ HOẠT ĐỘNG: VĂN HỌC ĐỀ TÀI: thơ “ nắng bốn mùa” I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/02/van-hoc-de-tai-tho-nang-bon-mua.html
Giáo án lớp lá
PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
HOẠT ĐỘNG:
VĂN HỌC
ĐỀ TÀI: thơ “ nắng bốn mùa”
I.
Mục
đích yêu cầu:
-
Trẻ biết tên và tác giả của bai thơ và tựa đề bài thơ , hiểu nội dung bài thơ là nói về thời tiết của bốn mùa xuân, hạ, thu, đông, đọc
theo cô bài thơ “ nắng bốn mùa” sáng tác Mai Anh Đức
-
Rèn luyện kỹ năng đọc thơ diễn cảm và kỷ năng thể
hiện các xúc đối với bài thơ.
-
Giáo dục trẻ biết ăn mặc theo mùa, mùa lạnh thì
mặc ấm mùa nắng mặc mát, mứa phải che dù, nắng phải đội mũ khi đỉa đường.
II.
Chuẩn
bị:
- Cô:
Tranh theo bài thơ “nắng bốn mùa”
- Đĩa
nhạc có bài hát “ mùa xuân đến rồi”.
- Trẻ:
các mảnh gép các mùa
III.
Cách
tiến hành:
HĐ1:
Ổn định giới thiệu
-
Cho trẻ vận
động theo bài “mùa xuân đến rồi”
-
Trò chuyện vơi trẻ về các mùa
-
Hôm nay cô có một bài thơ nói về các mùa trong
năm các con có muốn biết thời tiết các mùa như thế nào không? Các con hãy lắng nghe
nhé! Bài thơ “nắng bốn mùa” do tác giả Mai Anh Đức viết nha!.
HĐ2: Đọc thơ trẻ nghe
-
Cô đọc lần 1 diễn cảm
-
Đọc thơ lần 2 kết hợp tranh
Đàm thoại và trích dẫn:
+ diệu dàng và nhẹ nhàng là ánh nắng mùa gì?
+ còn ánh nắng mùa hè
được tả ntn?
+ vàng hoe hay muốn khóc là ánh nắng
mùa gì ?
‘Vàng hoe’ : là màu vàng ít,
vàng vừa vừa
+ vậy các bạn biết mùa gì không có nắng
không ?
+ vì sao mùa đông lại không có nắng ?
Giáo dục : mỗi mùa có một thời
tiết khác nhau, vì thế chúng ta phải biết
ăn mặc cho hợp lý theo mùa.nắng thì phải đội mũ, mưa thì mặc áo mưa, che
dù…
HĐ3: Dạy trẻ đọc thơ
-
Dạy cho trẻ đọc theo cô 3 lần.
-
Đọc: Tổ (4 tổ)
-
Nhóm (3
nhóm)
-
Cá nhân :
3 trẻ
-
Cho cả lớp đọc lại 1 lần
-
Đọc kết hợp tranh chữ to 2 lần
HĐ4:
Trò chơi: “gép tranh”
Cách
chơi: chia trẻ ra 4 đội mỗi đội 1 bức tranh 1 mùa và cô phát các thẻ
mảnh gép của các mùa. Yêu cầu trẻ gép giống bức tranh mà cô đã cho sắn.
Post a Comment