HOẠT ĐỘNG: LÀM QUEN VỚI TOÁN Đề tài: SỐ 8 tiết 2
Giáo án lớp lá HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC HOẠT ĐỘNG: LÀM QUEN VỚI TOÁN Đề tài : SỐ 8 (tiết 2) I. Mục đí...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/02/hoat-dong-lam-quen-voi-toan-de-tai-so-8-tiet-2.html
Giáo án lớp lá
HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐÍCH
PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
HOẠT ĐỘNG:
LÀM QUEN VỚI TOÁN
Đề tài:
SỐ 8 (tiết 2)
I. Mục đích yêu cầu:
-
Trẻ nhận biết mối quan hệ hơn kém nhau trong phạm
vi 8 ,tạo nhóm có số lượng là 8
-
Rèn luyện kỷ năng so sánh, thêm bớt ,tạo nhóm
trong phạm vi 8, kỹ năng xếp tương ứng 1-1 .
-
Giáo dục trẻ biết đoàn kết khi tham gia các hoạt
động, biết bảo vệ nguồn nước, tiết kiệm nước, biết giữ gìn đồ dùng của lớp.
II. Chuẩn bị:
Cô: 8 lô tô chai nước suối, 8 lô
tô chai nước cam,8 lô tô hoa đào, 8 lô tô hoa mai ,mô hình quán nước, thẻ chấm tròn, lô tô số
Trẻ: 3 vườn hoa,
thẻ số, sách toán , bút chì
III.
Cách
tiến hành:
§
Ổn định tổ chức
-
cho trẻ hát bài “cho tôi đi làm mưa với”
-
trò chuyện với trẻ về một số nước
HĐ1: Nhận biết mối
quan hệ hơn kém trong phạm vi 8,tạo nhóm có số lượng là 8
-
Dùng thủ thuật cho trẻ quan sát
quán nước có nước cam
và nước suối
-
đếm:1-8 –tất cả có 8 nước suối
-
Đếm 1-6 chai nước cam
-
Cô hỏi: bây giờ cô muốn nhóm chai nước cam nhiều bằng nhóm chai nước suối thì ta phải
làm gì?
-
Trẻ thêm vào và đếm :1-8chai nước cam tất cả có
8chai nước cam
-
Cho trẻ gắn só 8 vào 2 nhóm
HĐ2: cho trẻ so
sánh, thêm bớt và tạo nhóm có đối tượng
-
Dùng thủ thuật lấy ra một hôm họp đựng lô tô về
các loại hoa
-
Nào chúng mình cùng sắp ra những lô tô hoa mai nhé(cô và trẻ xếp)
-
Trong họp còn đựng gì nữa
-
Vậy chúng ta hãy đặt những lô tô hoa đào ra nào!
-
Cô và trẻ cùng xếp lot tô hoa mai trên hoa đào
-
Đếm: 1-8 hoa mai
1-6 nước thoa đào
-
So sánh : 2nhóm như thế nào với nhau
-
Nhóm nào nhiều hơn và nhiều hơn mấy
-
Nhóm nào ít hơn ,ít hơn mấy?
-
Muốn 2 nhóm bằng nhau ta có mấy cách? Đó là những
cách nào?
-
Muốn cho nhóm hoa đào nhiều bằng nhóm hoa mai ta
phải làm gì?
-
Trẻ thêm vào và đếm:1-8 đào
-
2 nhóm như thế nào/đều bằng mấy?
-
Gắn só mấy tương ứng vào 2 nhóm?
-
Trẻ gắn và đọc số 8
-
Có 2 lô tô hoa đào bị lấy đi
-
Cô và trẻ đếm lại:
-
Cô hỏi: 8 bớt 2 còn mấy? (còn 6). Cho trẻ đọc: 8
bớt 2 còn 6
-
So sánh:
-
Nhóm nào nhiều hơn và nhiều hơn mấy?
-
Nhóm nào
ít hơn và ít hơn mấy
-
Muốn 2 nhóm bằng nhau ta có mấy cách? Đó là những
cách nào?
-
Muốn nhóm hoa đào nhiều bằng nhóm hoa mai thì ta
phả làm gì?
-
Trẻ thêm
vào 2 lô tô hoa đào đếm và đọc: 6 thêm 2 bằng 8
-
Tương tự
bớt dần số lô tô hoa đào
-
Cất dần số
hoa đào: có 2 hoa đào bị lấy đi rồi thì còn mấy?
-
Có 4 hoa đào cũng bị lấy đi lun rồi còn mấy?
-
Còn 2 hoa đào cuối cùng cũng bị lấy đi nữa rồi.
-
Chúng mình cùng lấy hoa mai xuống để trang trí
nha !(cô và trẻ cùng ngắt từ trái sang phải và đếm ,cất số 8.
HĐ3: Luyện tập
-
Cho trẻ tìm xung quanh lớp các đồ vật có số lượng
ít hơn 8 (2 nhóm)
-
Trẻ tìm
cho trẻ đếm và thêm vào để bằng 8
·
Trò chơi: thả cá
-
Cô chuẩn bị 3 vườn hoa có số chấm tròn ít hơn
8(7,6.5.)
-
Cho trẻ cầm thẻ chấm tròn (hình hoa) 1,2,3. Cô
hướng dẫn trẻ về vườn sao cho tổng các
chấm tròn ở số vườn và chấm tròn của trẻ có tổng bằng 8. Chơi 2l
-
Trẻ thực
hiện trong vở trang 26,27
-
Đọc các số dưới hình vẽ và vẽ them cho đủ số lượng
-
Tô chữ 5,6,7,8 theo ý thích khả năng của trẻ
-
Gọi tên các đồ dùng ptgt
Gạch
bỏ mỗi thứ với số lượng bất kì và đếm xem mỗi thứ còn bao nhiêu và nối số tương
ứng
Post a Comment