Múa minh họa bài hát: Cá vàng bơi

VĐ: Múa minh họa bài hát: "Cá vàng bơi" NH: Bèo dạt mây trôi TC: Ai đoán giỏi I. Mục đích yêu cầu:     - Trẻ biết tên b...

VĐ: Múa minh họa bài hát: "Cá vàng bơi"
NH: Bèo dạt mây trôi
TC: Ai đoán giỏi

I. Mục đích yêu cầu:   
- Trẻ biết tên bài vận động múa minh họa theo lời bài hát: "Cá vàng bơi".Trẻ biết tên bài hát: “Bèo dạt mây trôi” dân ca đồng bằng Bắc Bộ. Trẻ hứng thú nghe cô hát bài: “Bèo dạt mây trôi”, cảm nhận được làn điệu dân ca mượt mà của vùng đồng bằng Bắc Bộ, trẻ biết chơi trò chơi: “Ai đoán giỏi” chơi đúng luật.
- Phát triển kỹ năng vận động của trẻ, qua trò chơi phát triển tai nghe cho trẻ.
- Giáo dục trẻ  bảo vệ nguồn nước tránh ô nhiễm để các động vật sống dưới nước có nơi để sinh sống. Đồng thời ăn đủ các loại thực phẩm như: tôm, cá, cua, ốc để có nhiều canxi giúp ích cho sự phát triển của xương.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng của cô:
- Tranh minh hoạ nội dung bài hát: "Bèo dạt mây trôi".
- Đài, băng, đĩa, máy tính có ghi nhạc bài hát trên.  
2. Đồ dùng của trẻ:
-  Phách tre, xắc xô
- Mũ chóp kín, hoa tay (Mỗi trẻ 2 cái hoa tay)

III. Tiến trình hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
       1. Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú
- Cô đọc câu đố về con cá vàng.
“Con gì 8 cẳng 2 càng
Bò đi bò lại?”
Đó là con gì?         
- Trò chuyện với trẻ về ch ®Ò thông qua câu đố.
- Giáo dục trẻ  bảo vệ nguồn nước tránh ô nhiễm
để các động vật sống dưới nước có nơi để sinh sống. Đồng thời ăn đủ tôm, cá, cua, ốc để có nhiều canxi...
  2. Hoạt động 2: Nội dung hoạt động học
      a. Vận động: Múa minh họa
- Cô giới thiệu vận động “Vận động minh họa: Bài hát cá vàng bơi”
        Cô làm mẫu lần 1: Không phân tích.
         Cô làm mẫu lần 2: Phân tích (thực hiện động tác theo từng câu hát)
        + “Hai vây xinh xinh, cá vàng bơi trong bể nước”: 2 tay đưa sang 2 bên, bằng vai, đưa lên hạ xuống nhịp nhàng
+ “Ngoi lên”: Đưa 2 tay từ dưới lên cao qua đầu.
+ “Lặn xuống”: Đưa 2 tay từ trên cao xuống dưới.
+ “Cá vàng múa tung tăng”: 2 tay đưa ra phía trước, tay phải hạ xuống, tay trái đưa lên nhịp nhàng làm động tác cá bơi.
+ “Hai vây xinh xinh, sao mà bơi nhanh thế”: 2 tay đưa sang 2 bên, bằng vai, đưa lên hạ xuống nhịp nhàng.
+ “Cá vàng thấy bọ gậy nên đuổi theo rất nhanh”: 2 tay đưa ngang ngực, đồng thời quay tay vòng tròn trước ngực, lưng hơi cúi.
      + “Cá vàng bắt bọ gậy”: Đưa 2 tay sang ngang ôm vòng tròn trước ngực, giả làm động tác bắt bọ gậy.
      + “Cho nước thêm sạch trong”: Mở rộng 2 tay
sang 2 bên.
- Trẻ thực hiện cùng cô 2 - 3 lần (trong khi trẻ vận động cô chú ý sửa sai, động viên khích lệ trẻ để trẻ thêm hứng thú)
  - Cho tổ, nhóm, cá nhân trẻ lên thực hiện.
       - Củng cố: Hỏi trẻ tên bài hát, tên vận động ?
       b. Nghe hát:
- Cô gii thiu tên bài hát: "BÌo d¹t m©y tr«i"- d©n ca đồng bằng Bắc Bộ.
      + Cô hát lần 1: Hỏi tên bài, tên tác giả?
        - Cô cho trẻ quan sát và đàm thoại hình ảnh minh họa nội dung bài nghe hát. Hỏi trẻ:
+ Trong tranh có những hình ảnh gì?
+ Trong hình ảnh có ông trăng không?
 - Giảng nội dung: Bài hát "Bèo dạt mây trôi" với giai điệu tha thiết, mượt mà là làn điệu dân ca đậm chất quê hương của vùng đồng bằng Bắc Bộ.
- Cô hát lần 2 kết hợp múa minh họa
- Cô hát lần 3: Mở nhạc cho trẻ hát và vận động cùng cô.
         c. Trò chơi âm nhạc: "Ai đoán giỏi"
         - Cô giới thiệu trò chơi: "Ai đoán giỏi"
         + Luật chơi: Không được bỏ mũ chóp ra khi bạn đang hát.
         + Cách chơi: Cô chọn 1 trẻ lên chơi đội  mũ chóp kín. Sau đó cô cho một trẻ khác đứng dậy hát, khi bài hát kết thúc trẻ đội mũ chóp phải đoán được tên bạn vừa hát là ai? Bạn đã hát bài hát gì? Nếu đoán sai sẽ bị phạt hát 1 bài, còn nếu đoán đúng thì cô đổi vai chơi cho bạn khác.
       - Cô tổ chức cho trẻ chơi 4 - 5 lần
       - Sau mỗi lần trẻ chơi cô nhận xét, động viên khuyến khích trẻ. Khi trẻ đã chơi thành thạo, cô tăng số lượng trẻ hát, số lượng đồ dùng gõ đệm để tăng độ khó cho trẻ.
       - Cô nhận xét giờ học.
       - Củng cố: Hỏi trẻ tên bài học?
        3. Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động: Chuyển hoạt động khác.

- Lắng nghe cô đọc câu đố 


- Trẻ trò chuyện cùng cô.
- Trẻ lắng nghe cô giáo dục.



- Trẻ biết tên vận động.

- Lắng nghe, quan sát cô.
- Trẻ quan sát lắng nghe cô hướng dẫn.



















- Trẻ múa minh họa cùng cô từ 2 - 3 lần.

- Trẻ thực hiện vận động
- Trẻ trả lời.

- Trẻ lắng nghe biết tên bài, tên làn điệu dân ca.
- Lắng nghe cô hát và trả lời.
- Chú ý quan sát.

- Trẻ trả lời.
- Trẻ hiểu nội dung bài nghe hát.

- Trẻ quan sát
- Trẻ vận động cùng cô.

- Trẻ biết tên trò chơi.

- Biết luật chơi.

- Trẻ biết cách chơi. 





- Trẻ chơi trò chơi
- Lắng nghe cô nhận xét



- Lắng nghe cô
- Nhắc lại tên bài học.
- Trẻ chuyển hoạt động.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 6954936661867820230

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item