Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Thơ: CÂY BÀNG
GIÁO ÁN MẦM NON CHỦ ĐỀ : THẾ GIỚI THỰC VẬT LỚP 4 TUỔI HĐH: Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ Thơ: CÂY BÀNG I. Mục đích yêu cầu. -...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/02/linh-vuc-phat-trien-ngon-ngu-tho-cay-bang.html
GIÁO ÁN MẦM NON
CHỦ ĐỀ : THẾ GIỚI THỰC VẬT
LỚP 4 TUỔI
HĐH: Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ
Thơ: CÂY BÀNG
I. Mục đích
yêu cầu.
- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả hiểu nội dung bài
thơ.
- Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm cho trẻ.
- Giáo dục trẻ biết bảo vệ cây xanh.
II. Chuẩn
bị.
- Tranh minh hoạ bài thơ.
III. Tiến
hành hoạt động.
1/ Hoạt động 1: Ổn định gây hứng thú.
-
Cả lớp hát bào
hát “ Em yêu cây xanh
Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề.
2/ Hoạt động
2: Đọc thơ diễn cảm.
- Cô đọc lần 1 đọc diễn cảm, giới thiêu tên bài thơ,
tên tác giả.
- Lần 2 cô đọc kèm tranh minh hoạ. Hỏi tên bài thơ,
tên tác giả.
* Giảng giải nội dung bài thơ: Nói về cây bàng khi vào
mùa đông thì rụng hết lá, nhưng đến mùa hè tán lá lại xòe ra để che bóng mát
cho các em nhỏ và cho mọi người đấy.
- Cô đọc lần 3:
Trích dẫn làm rõ ý.
- Cô trích từng đoạn trong bài thơ sau đó giảng nội
dung đoạn thơ trên cho trẻ hiểu ‘
* Đàm thoại.
- Các con vừa đọc bài thơ gì ? sáng tác
của ai ?
- Trong bài thơ nói về cây gì ?
- Cây
bàng khi vào mùa đông ?
- Khi
vào mùa nắng thì sao nhỉ?
-
Bóng cây bàng tròn như cái gì?
- Bạn
nhỏ ấy cảm nhận điều gì khi chơi dưới bóng mát của cây bàng?
- Để cây có nhiều bóng mát thì cc phải làm
như thế nào?
=> Giáo dục trẻ biết chăm sóc, bảo vệ
cây, không ngắt lá bẻ cành…
* Dạy trẻ đọc thơ.
- Cô cho trẻ đọc theo cô 1-2 lần.
- Cô khuyến khích tổ, nhóm, cá nhân lên đọc.
- Trẻ đọc cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Cho trẻ đọc lại hỏi tên bài thơ, tên tác giả.
* Trò chơi: Gieo hạt.
- Cô bao quát hướng dẫn trẻ chơi.
3/ Hoạt động
3: kết thúc
-
Củng cố - giáo
dục.
-
Cho trẻ nhẹ nhàng
chuyển hoạt động.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU.
Vệ sinh- Ăn phụ.
Cô cùng trẻ ôn lại bài cũ
Làm quen vói bài học mới.
Vệ sinh- Trả trẻ.
ĐÁNH GIÁ TRẺ
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment