KPKH: TÌM HIỂU QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN CỦA CÂY
GIÁO ÁN MẦM NON CHỦ ĐỀ : THẾ GIỚI THỰC VẬT LỚP 4 TUỔI HĐH : Lĩnh vực phát triển nhận thức KPKH: TÌM HIỂU QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN CỦA ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/02/kpkh-tim-hieu-qua-trinh-phat-trien-cua-cay.html
GIÁO ÁN MẦM NON
CHỦ ĐỀ : THẾ GIỚI THỰC VẬT
LỚP 4 TUỔI
HĐH : Lĩnh
vực phát triển nhận thức
KPKH: TÌM HIỂU
QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN CỦA CÂY
I.
Mục đích yêu cầu.
1/ Kiến
thức.
- Trẻ biết được cây được lớn lên qua các giai đoạn
gieo hạt, nảy mầm, ra lá…biết được cây được lớn lên nhờ có đất, nước, ánh sáng,
không khí.
- Biết chơi trò chơi.
2/ Kỹ năng.
- Phát triển kỹ năng quan sát, tư duy, ghi nhớ có chủ
định cho trẻ.
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
3/ Thái độ.
- Giáo dục trẻ biết chăm sóc bảo vệ cây xanh.
II. Chuẩn
bị.
- Các chậu cây từ lúc reo hạt đến cây trưởng thành cho
trẻ quan sát.
- Tranh ảnh về quá tình phát triển của cây.
III. Tiến
hành.
HĐ 1: Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề.
HĐ 2: Nội dung.
- Cho trẻ chơi trò chơi: Gieo hạt.
- Cây được phát triển lớn lên phải trải qua các giai
đoạn nào ?
- Đầu tiên chúng ta phải làm gì ?
- Cô gọi trẻ nêu các giai đoạn phát triển của cây.
Đồng thời đưa ra cho trẻ quan sát theo tùng giai đoạn phát triển của cây:( quan
sát quá trình làm đất gieo hạt, nẩy mầm thành cây, ra lá, cây lớn lên…)
- Gieo hạt song thì điều gì sẽ sảy ra ?
- Để nẩy mầm được cần phải làm gì ?
- Mầm được chăm sóc phát triển thành gì ? có mấy lá ?
- Cô cho trẻ nêu nhận xét tiếp
- Thế các con có yêu cây xanh không ? các con phải làm
gì ?
- Cô giáo dục trẻ có ý thức trồng và bảo vệ cây xanh…
HĐ3: Cho trẻ
chơi trò chơi thi ai nhanh.
- Yêu cầu trẻ chơi phải xếp đúng thứ tự quá trình phát
triển của cây.
- Cô bao quát động viên trẻ chơi.
- Kết thúc cô nhận xét khen trẻ và cho trẻ hát bài :
Em yêu cây xanh và ra chơi.
HOẠT ĐỘNG
CHIỀU.
Vệ sinh- Ăn phụ
Cô cùng trẻ làm quen với bài học mới.
Cho trẻ về góc chơi cô bao quát trẻ.
Bình cờ nêu gương cuối ngày.
Vệ sinh- Trả trẻ.
ĐÁNH GIÁ TRẺ
…………………………………………………………………………………………
Post a Comment