Đề tài : PHÂN THÀNH 2 NHÓM THEO DẤU HIỆU HÌNH DẠNG
GIÁO ÁN CHỦ ĐỀ THỰC VẬT LỚP 3 TUỔI KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC Hoạt động: Làm quen với toán Đề tài : PHÂN THÀNH 2 NHÓM THEO DẤU HIỆU HÌN...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/02/de-tai-phan-thanh-2-nhom-theo-dau-hieu-hinh-dang.html
GIÁO
ÁN CHỦ ĐỀ THỰC VẬT
LỚP
3 TUỔI
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG HỌC
Hoạt động: Làm quen với toán
Đề tài : PHÂN THÀNH 2 NHÓM THEO DẤU
HIỆU HÌNH DẠNG
1. Mục đích yêu cầu :
-
Trẻ biết cách phân thành 2 nhóm theo dấu hiệu hình dạng.
- Rèn kỹ năng quan sát và phân nhóm theo yêu cầu của cô.
- Giáo dục cháu tích cực tham gia vào hoạt động.
2.Chuẩn
bị:
- Các loại quả
tròn, quả dài.
- Mỗi cháu một rổ đồ dùng học toán.
3.
Tiến trình hoạt động:
a/ Hoạt động mở đầu:
-
Cô và cháu cùng hát bài “Quả gì”. Sau đó cô vào giới thiệu bài.
b/ Hoạt động trọng tâm :
*
HĐ1: Phân thành 2
nhóm theo dấu hiệu hình dạng
- Cho cháu nhận biết và gọi tên các loại quả trên màn hình
của cô.
- Cô gắn quả cam lên bảng và hỏi trẻ:
+ Đây là quả gì các con? Quả cam có dạng quả gì?
+ Các con hãy xếp cho cô sô quả cam bằng với quả cam của
cô trên bảng nào? Cháu xếp quả cam ra.
- Bây giờ các con hãy chọn cho cô những quả chuối nào.
Cháu chọn quả chuối và xếp ra.
- Quả chuối có dạng quả gì? Cô cho trẻ nhắc lại.
- Tương tự cô cho trẻ nhận biết các quả còn lại.
*HĐ2: Luyện
tập:
- Trẻ về chỗ ngồi, cô phát cho mỗi cháu một rổ đồ dùng học
toán có các loại quả khác nhau.
- Trong
rổ của các con có gì?
-
Các con hãy chọn cho cô những quả có dạng quả tròn?
-
Tương tự cho cháu chọn xếp ra và phân nhóm theo hình dạng.
-
Cô quan sát, khuyến khích trẻ thực hiện.
*
HĐ3: Trò chơi “Ai nhanh nhất ”
-
Cô chia cháu ra thành 4 nhóm, trẻ lên chọn và phân nhóm theo yêu cầu của cô.
-
Nhóm nào chọn nhanh và chọn đúng thì nhóm đó chiến thắng.
c/ Hoạt động kết thúc :
- Cô
cho cháu thu dọn đồ dùng.
4* Đánh giá cuối ngày:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment