CÁC HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN CHỦ ĐỀ NHÁNH 2 : CÁC MÙA TRONG NĂM
Giáo án lớp Lá CHỦ ĐỀ : TẾT VÀ MÙA XUÂN - CÁC HIỆN TƯỢNG THIÊN NHIÊN CHỦ ĐỀ NHÁNH 2 : CÁC MÙA TRONG NĂM KẾ HOẠCH TUẦN 2 : TỪ NGÀY: …...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2018/02/cac-hien-tuong-thien-nhien-chu-de-nhanh-cac-mua-trong-nam.html
Giáo án lớp Lá
CHỦ ĐỀ : TẾT VÀ MÙA XUÂN - CÁC HIỆN TƯỢNG
THIÊN NHIÊN
CHỦ ĐỀ NHÁNH 2 : CÁC MÙA TRONG NĂM
NGÀY
HOẠT ĐỘNG
|
THỨ HAI
|
THỨ BA
|
THỨ TƯ
|
THỨ NĂM
|
THỨ SÁU
|
ĐÓN TRẺ
ĐIỂM DANH
|
- Vệ sinh lớp.
- Trò chuyện với phụ huynh
- Trò chuyện với trẻ:
- - Cho trẻ xem tranh về chủ đề, chơi tự do.
- Điểm danh
|
||||
TD SÁNG
|
Hô hấp 2, tay vai 2, bụg lườn 3, chân 2, bật 3.
|
||||
HOẠT ĐỘNG HỌC
CÓ CHỦ ĐÍCH
|
Nghĩ
tết dương lịch
|
PTNT:
Toán:
Số 8
(tiết 2)
PTNN:
VH:
Thơ: nắng bốn mùa
|
PTTC:
TD:
Chuyện bóng bên phải, bên trái, chạy chậm 100m.
|
PTNN:
LQCC:
B,d,đ.
( tiết3)
PTTM:
AN:
VĐ
bài: mùa hè đến
NH: tia nắng hạt mưa
TC:
khiêu vũ với bóng
|
PTTM:
TH:
Tô màu bức tranh cảnh mùa hè
PTNT:
KPKH:
Thứ tự các mùa trong năm
|
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
|
Cho trẻ nói về thời tiết hôm nay.
TCVĐ: mưa to mua nhỏ
TCTD: đồ chơi sân trường
|
Quan sát bầu trời hôm nay có gì khác hơn
hôm qua
TCVĐ: trời nắng trời mưa
|
Đii
dạo và tọa đàm về thời tiết
TCVĐ:lộn cầu vồng
TCTD: đồ chơi sân trường
|
Chotrẻvẽ mưa,ôngmặt trời,mây
TCVĐ:
trời nắng
trời mưa
TCTD:chơi
đồ chơi
sân trường
|
|
HOẠT ĐỘNG
GÓC
|
-
Góc phân vai:bác sĩ, bán hàng.
-
Góc xây dựng: xây bể bơi
-
Góc học tập: nối tranh sinh hoạt phù hợp với mùa, chơi trò chơi với thiết bị
hiện đại
- Góc nghệ thuật: vẽ tranh tô màu, xé dán về
các mùa .
-
Góc thư viện: Xem tranh ảnh về chủ đề
- Góc thiên nhiên: chăm sóc vườn hoa
|
||||
HOẠT ĐỘNG ĂN NGỦ, VỆ SINH
|
-
Trẻ biết
cùng cô dọn bàn ghế trươc khi ăn
-
Ăn hết
xuất không làm đổ thức ăn
-
Trẻ ngủ
ngoan
-
Trẻ vệ
sinh đúng cách
|
||||
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
|
Ôn bài cũ: cho trẻ đọc diễn cảm bài thơ: nắng
bốn mùa
- VS-
NG cuối
ngày
|
Làm quen bài mới:hát bài mùa hè đến
-VS-NG cuối ngày
|
Làm quen bài mới: trò chuyện về các mùa
- VS- NG cuối ngày
|
Biễu diễn văn nghệ cuối tuần.
- VS- NG cuối tuần.
|
HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY
1.Đón trẻ:
-
Trò chuyện với phụ huynh về tình hình của trẻ.
-
Trò chuyện với trẻ về chủ đề
-
Hướng trẻ đến các góc chơi
2.Thể dục sáng: hô hấp 2, tay vai 2,bụng 3
chân 2, bật 3
Yêu cầu:
-
Trẻ tập đúng và điều các động tác thể dục
-
Trẻ kết hợp tay chân nhịp nhàng khi tập
-
Giáo dục trẻ chăm tập thể dục để có cơ thể khỏe
mạnh
Chuẩn bị:
-
Sân tập sạch sẽ
-
Cô tập các động tác thể dục
Tiến hành
*Khởi động:
Cho trẻ làm các động tác che dù đi dưới mưa, kết hợp
đi theo đội hình vòng tròn, kiễng chân
sau đó về hàng dọc.
*Trọng động:
Hô hấp 2,tay
vai 2,bụng lườn 3,chân 2,bật 3
Hô hấp 2: Thổi bong bóng bay: Đứng chân rộng bằng
vai tay thả xuôi, Đưa tay ra trước miệng thổi mạnh đồng thời đươ 2 tay ra ngang
Bụng lườn 3: Đứng nghiêng người sang hai bên
Chân 2 : ngồi khụy gối tay đưa cao ra trước
Bật 3 : Bật trước đệm trên một chân, đổi chân
*Hồi tĩnh: trẻ đi lại nhẹ nhàng( 2 vòng)
3.Điểm danh:
Dưới hình thức tổ trưởng điểm danh rồi báo cáo lên
cô giáo.
4.Hoạt động ngoài trời:
HĐCMĐ: Quan sát và trò chuyện về thời tiết và bầu trời
TCVĐ: trời nắng , trời mưa,mưa to mưa nhỏ
TCTD:
a.
Mục
đích yêu cầu:
-
Trẻ có điều kiện tiếp xúc với thiên nhiên, trẻ
biết đặc điểm của từng mùa, biết quan sát thời tiết
-
Trẻ biết so sánh thời tiết hôm qua với hôm nay
-
Biết ăn mặc theo mùa, theo thời tiết
b.
Chuẩn
bị:
-
Bài hát “ trời nắng , trời mưa”
-
Đồ chơi trò chơi
c.
Cách
tiến hành:
HĐ1: Ổn định trước khi ra sân
-
Cho trẻ xếp bốn hàng đi nhẹ nhàng ra sân, không
la ó đùa giỡn khi đi…
HĐ2: Quan sát, đàm thoại
§
Thứ 3: cho trẻ nói về thời tiết hôm nay
+
trẻ tự nói cho nhau nghe về thời tiết hôm nay
§
Thứ 4: quan sát thời tiết hôm nay có gì khác hôm
qua.
§
Thứ 5: đi dạo và tọa đàm về thời tiết
§
Thứ 6: vẻ ông mặt trời , mây…dưới sân
HĐ3: Trò chơi vận động: mưa to mưa nhỏ, lộn cầu vồng, trời
nắng trời mưa
HĐ4 Trò chơi tự do: Chơi trò
chơi sân trường
5.Hoạt động góc:
NỘI DUNG
|
YÊU CẦU
|
CHUẨN BỊ
|
TIẾN HÀNH
|
Pv: bác sĩ , bán hàng
|
Biết nhận vai chơi và dàn xếp góc
chơi,thảo luận trước khi chơi,biết thể hiện vai chơi.
|
Chuẩn bị một số dụng cụ bác sĩ: trang phục blu, ống nghe…đồ dùng
bán hàng
|
HĐ1: Trao đổi, đàm thoại
-Đọc câu đố
“mùa gì ấm áp lòng người
Trăm hoa đua nở đón mời bướm ong”
+ Các con biết gì về mùa xuân?
+ cũng đã sắp đến tết rồi đấy các con à?
+ bố mẹ đã mua đồ mới cho các
con chưa, mua bánh kẹo gì chưa…
+ các con thấy bố mẹ thường mua sắp đồ tết ở đâu?( cửa hàng)
+ Thái độ của cô bán hàng ntn
+ vậy hôm nay góc phân vai các con giả giả làm các cô bán hàng ở cửa
hàng bán đồ tết nhé! Và một nhóm đóng
giả làm bác sĩ để chưa bệnh cho mọi người.
+ các con nhìn thấy ngoài sân trường
mình có gì( trẻ kể)
+ vậy các con thích khu gì nhất?
+ vậy hôm nay ở góc xây dựng
các con sẽ xây bể bơi của trường nhé?
+ Góc học tập :có rất nhiều tranh ảnh về các mùa vậy các con hãy nối
tranh sinh hoạt phù hợp với các mùa nha.chơi trò chơi kidmast : tìm hiểu về
các mùa trong năm
+ Góc nghệ thuật một nhóm sẽ vẽ tranh về các mùa một nhóm sẽ xé dán về
các mùa.
+ Thư viện chúng ta sẽ xem tranh ảnh về các mùa .
+ góc thiên nhiên: đã gần dến tết rồi chúng ta hãy chăm sóc vườn hoa
để có hoa đẹp chưng ngày tết nha! .
-Giáo dục: Trong khi chơi không quăn mém đồ chơi, không tranh giành đồ
chơi với bạn, lấy và cất đồ chơi đúng nơi qui định
HĐ2: Quá trình chơi
-Cho trẻ về góc chơi và thỏa thuận vai chơi
-Cô quan sát và dàn sếp góc chơi, nhóm nào chưa thỏa thuận được vai
chơi Cô đến gợi ý giúp trẻ thỏa thuận
-Cô quan tâm hơn đến góc xây dựng và phân vai
-Tham quan một số góc chơi trong buổi chơi
HĐ3: Kết thúc giờ chơi
-Nhận xét ngay trong quá trình chơi, khen gợi kịp thời những vai chơi
tốt
-Nhóm nào chơi đã đến cao trào hoặc chán cô nhận xét trước và cho trẻ
cất đồ chơi.
-Cuối giờ bật nhạc cho trẻ cất đồ chơi
-Tập trung trẻ hỏi ý kiến chơi lần sau.
|
Xd: xây bể bơi của trường
|
Biết dùng các nguyên vật liệu để xây
ngôi nhà.bàn luận trước khi xây,bảo vệ sản phẩm mình làm ra.
|
Một số đồ dùng như: khối gổ,bìa caton
,thảm cỏ, chậu hoa, gế đá, hồ nước …
|
|
Ht: nối tranh sinh hoạt phù hợp với
mùa, chơi trò chơi kitmass
|
Trẻ nhận biết được đặc điểm của từng
mùa, biết nối tranh phù hợp. Chơi trò chơi kidsmart: tìm hiểu về các mùa
|
Tranh các mùa và tranh sinh hoạt của
các mùa.
Máy vi tính có trò chơi tìm hiểu về
các mùa
|
|
NT: vẽ tranh tô màu, xé đán về các mùa
|
Trẻ biết cầm bút, biết xé dán về nước,
biết đặc điểm của các mùa.
|
Giấy vẽ, bút chì, màu, giấy màu hồ
dán…
|
|
TV: xem tranh ảnh chủ đề
|
Biết đặc điểm, tính chất của nước, biết
lật từng trang để xem, biết giữ gìn tranh ảnh khi xem
|
Một số tranh ảnh về các mùa.
|
|
TN: chăm sóc vườn hoa
|
Tham gia các hoạt động như: lau lá , bắt
sâu, tưới nước….
|
Chuẩn bị bình tưới, khăn lau…
|
6. Hoạt động vệ sinh ăn ngủ:
Tổ
trực nhạt xếp bàn ăn
-
Cho từng trẻ đi vệ sing rữa tay , lau mặt
-
Cho trẻ vào bàn ăn
-
Xếp từng tổ lên lấy
cơm
-
Uống nước , đánh răng
-
Cô dọn vệ sinh cho trẻ đi ngủ
7..Hoạt
động chuyển tiếp:
Trò chơi: lộn cầu vồng, mưa to mưa nhỏ,
trời mưa …
8.Hoạt động trả trẻ
Trò chuyện với phụ huynh về tình hình của trẻ, nhắc nhở trẻ
chào hỏi cô và bố mẹ
Post a Comment