KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN I NHÁNH 1 BÉ YÊU CÂY XANH
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN I NHÁNH 1. “BÉ YÊU CÂY XANH” (1 tuần) Thể dục sáng Tập các động tác bài “Lý cây xanh” I. Mục tiêu - Trẻ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/ke-hoach-giao-duc-tuan-i-nhanh-1-be-yeu-cay-xanh.html
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN I
NHÁNH 1. “BÉ YÊU CÂY XANH” (1 tuần)
Thể
dục sáng
Tập các động tác bài “Lý cây xanh”
I. Mục tiêu
- Trẻ biết xếp hàng theo
tổ, không xô đẩy nhau
- Trong khi tập chú ý tập
theo cô các động tác bài “Lý cây xanh”
II. Chuẩn bị
- Sân tập sạch sẽ.
III. Cách tiến hành
1. Khởi động
-
Cho trẻ đi thành vòng tròn, kết hợp với các kiểu đi: Đi thường, đi bằng mũi bàn
chân, gót bàn chân, chạy nhanh, chạy chậm… về 3 hàng dọc tập bài đi đều,dãn
hàng ngang theo tổ.
2.
Trọng động
-
Hô hấp: hít vào thở ra.
-
Cô cùng trẻ tập các động tác bài “Lý cây xanh” 2-3 lần x 4 nhịp
+
ĐT tay: 2 tay đưa lên cao hạ xuống
+
ĐT chân: Khuỵu gối 2 tay đưa trước
+
ĐT bụng: Cúi gập người phía trước tay chạm ngón chân
+
ĐT bật: Bật tại chỗ
(Cô chú ý sửa sai
cho trẻ)
3.
Hồi tĩnh
-
Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng quanh sân tập
Chơi hoạt động góc
I.
Nội dung
* Góc phân vai : Chơi bán hàng (Bán cây xanh)
* Góc xây dựng : Xếp hàng rào
* Góc học tập : Đọc thơ, xem tranh về 1 số loại
cây
* Góc nghệ thuật : Hát, tô màu về cây xanh
II. Mục tiêu
-Trẻ
nhận biết được các góc chơi, vai chơi, thể hiện hành động của vai chơi.
-
Rèn luyện kĩ năng giao tiếp, quan sát, tô màu...
-
Tích cực, hứng thú tham gia vào các góc chơi, vai chơi, đoàn kết trong khi
chơi.
III. Chuẩn bị
-
Cây xanh, hàng rào, tranh, 1 số đồ dùng, đồ chơi về các loại cây, hoa, đồ bán
hàng, 1 số dụng cụ âm nhạc, sáp màu, sách vở…
IV. Cách tiến hành
* Ổn
định tổ chức : Cô rủ trẻ lại gần cô nói : ‘Xúm xít, xúm
xít’, trẻ nói ‘Bên cô, bên cô’. Cô hỏi trẻ :
1.
Hoạt động 1
- Các
con đang khám phá chủ đề gì?
- Có
mấy góc chơi?
- Là
những góc nào?
-
Góc đó có những đồ dùng đồ chơi gì ?
-
Con thích chơi ở góc nào ?
(Nếu trẻ không nói được thì cô nói
cho trẻ biết)
2.
Hoạt động 2
-
Cho trẻ về góc chơi mà trẻ đã nhận.
- Cô
quan sát, điều chỉnh số trẻ chơi ở các góc, nhóm chơi cho phù hợp.
-
Giúp đỡ trẻ khi cần thiết.
3.
Hoạt động 3
- Cô
đến từng góc, nhóm chơi, động viên, khuyến khích trẻ chơi
- Cô
hỏi trẻ: Con đang chơi gì? Con làm được những gì?
-
Giao nhiệm vụ cho trẻ.
-
Cho trẻ hát bài ‘Cất đồ chơi’, kết hợp thu dọn đồ dùng đồ chơi cất vào nơi
quy định.
TCVĐ: Gieo
hạt
TCHT: Cái
gì trong túi
TCDG: Dung
dăng dung dẻ
Post a Comment