Giáo án Lớp Mầm Xem tranh về chú bộ đội Trường Sa và nhận xét

Chủ đề: Yêu lắm chú bộ đội trường sa Giáo án Lớp Mầm Xem tranh về chú bộ đội Trường Sa và nhận xét

Chủ đề: Yêu lắm chú bộ đội trường sa
Giáo án Lớp Mầm
Xem tranh về chú bộ đội Trường Sa và nhận xét

NỘI DUNG
KẾT QUẢ MONG ĐỢI
CHUẨN BỊ
TIẾN HÀNH
HOẠT ĐỘNG CHUNG
Xem tranh về chú bộ đội Trường Sa và nhận xét

- Trẻ biết cách xem tranh và trật tự khi xem tranh
- Trẻ mạnh dạn hỏi và trả lời câu hỏi cùng cô
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động cùng cô.
- Tranh vẽ chú bộ đội Trường Sa đang đứng gác ngoài đảo
- Loa, máy chiếu, máy tính
- Nhạc chủ điểm
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ hát “Cháu yêu cô chú công nhân” trẻ lên ngồi gần bên cô. Cô cùng trẻ xem video chú bộ đội đang duyệt binh.
- Các chú đang làm gì vậy các con?
- Các con biết gì về nghề bộ đội nào?
*Nội dung:
- Hôm nay cô Nga cũng có một món quà tặng cho các con để các con biết thêm về nghề bộ đội ở ngoài đảo Trường Sa đấy.
Cô cùng trẻ xem tranh và nhận xét:
- Bức tranh vẽ về ai đây các con?
- Chú bộ đội đang làm gì vậy?
- Các con có nhận xét gì về bức tranh nào?
- Màu sắc của bức tranh được tô như thế nào?
- Muốn tô màu đều và đẹp chúng ta cần cầm bút hư thế nào? Di màu như thế nào?
- Áo của chú bộ đội có màu gì? Được trang trí như thế nào?
- Quần của chú bộ đội được tô màu gì?
- Tô như vậy đã đẹp chưa?
- Bức tranh được trang trí thêm những họa tiết gì?
- Nước biển được tô màu gì?
- Sóng biển được tô màu gì?
- Bố cục của bức tranh thế nào? Đã cân xứng với tờ giấy chưa?
Các con có muốn thử tài cùng nhau không nào?
*Kết thúc:
Cô mở nhạc “Ba em là lính biển” trẻ về bàn ngồi tô màu tranh chú bộ đội.
DẠO CHƠI NGOÀI TRỜI
QS trang phục của nghề bộ đội, công nhân, bác sĩ
 TCVĐ: Lộn cầu vồng
- Chơi theo ý thích.

- Trẻ biết trang phục của mỗi nghề khác nhau
- Nhận ra các trang phục lao động của các nghề với trang phục mặc hằng ngày.
- Trẻ yêu quý và kính trọng người làm nghề và sản phẩm của nghề.
- trẻ hứng thú tham gia trò chơi
- trang phục bộ đội, công nhân và bác sĩ
- một số bộ trang phục mặc thường ngày.
- Siêu thị quần áo.
- Giỏ xách
- Loa, nhạc chủ điểm.
*Gây hứng thú:
Cô hỏi thăm sức khỏe trẻ trước lúc ra sân. Cô cùng trẻ đọc thơ “Làm bác sĩ” đi ra sân, trẻ đứng gần cô, cùng trò chuyện về một số nghề mà trẻ biết.
*Nội dung:
Hôm nay cô cháu mình sẽ chơi trò chơi “Đi siêu thị”, cùng đến với siêu thị thời trang để tìm mua những bộ trang phục của các nghề nhé. Cô chia lớp thành 4 đội, nhiệm vụ của mỗi đội như sau:
Đội 1, tìm mua cho cô một bộ trang phục nghề bác sĩ
Đội 2, mua trang phục bộ đội
đội 3, mua trang phục công nhân
đội 4, mua trang phục mặc thường ngày.
Thời gian đi mua là một đoạn nhạc.
Luật chơi: Phải chọn đúng trang phục đội mình được phân công, nếu chọn sai là đội đó thua cuộc.
Sau khi các đội chơi chọn và mua trang phục về, cô cùng trẻ quan sát, nhận xét sản phẩm mua được của từng đội: Quan sát màu sắc, đặc điểm của từng loại trang phục và cho trẻ so sánh với trang phục thường ngày.
*Trò chơi vận động: Lộn cầu vồng
Cô cùng trẻ trò chuyện về cách chơi và luật chơi.
Cho trẻ thỏa thuận vai chơi với nhau.
Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lượt. Cô cổ vũ, động viên trẻ chơi.
*Chơi theo ý thích:
Cô bao quát trẻ chơi, gợi ý và hướng dẫn trẻ chơi.
HOẠT ĐỘNG GÓC
GC: - Quan sát sự nảy mầm của hát, đong đo nước, đúc khuôn cát
GKH:
- Gắn hột hạt hình cây thông noel
- Trang trí cây thông noel
- Chơi bán hàng, bác sĩ, mẹ - con
- Xây lắp, ghép các nút nhỏ, nút lớn, lắp khớp hàng rào











(Xem kế hoạch góc chơi buổi sáng)
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Chơi “Ai thông minh hơn” đóng chủ đề con.
- Nêu gương cuối tuần
- Trẻ hứng thú với trò chơi
- Trẻ nhớ tên và nội dung các bài đã học trong chủ đề con
- Các ô cửa với nội dung các bài trong chủ đề trên slide máy chiếu
- Nhạc chủ điểm
- Hoa bé ngoan
*Chào mừng tất cả các con đến với trò chơi “Ai thông minh hơn” ngày hôm nay.
Để trò chơi được bắt đầu, cô sẽ thông qua cách chơi và luật chơi như sau:
Mỗi lượt chơi, mỗi đội được chọn một kí hiệu bất kì. Khi mở kí hiệu ra thì sau kí hiệu có số mấy thì cô sẽ mở nội dung của số đó ra và đội đó sẽ phải trả lời câu hỏi đó.
Luật chơi: Đội nào trả lời đúng sẽ được nhận một hoa bé ngoan.
Đội nào trả lời sai thì đội bạn sẽ giành quyền trả lời.
Tất cả các con đã rõ chưa nào.
Cô chia lớp làm 3 đội chơi.
Cô tổ chức cho trẻ chơi. Cô gợi ý cho trẻ khi có những câu hỏi trẻ chưa trả lời được.
Cô cổ vũ, động viên trẻ chơi.
Kết thúc trò chơi, cô cùng trẻ đếm hoa bé ngoan của các đội và tuyên dương đội thắng cuộc
*Nêu gương cuối tuần:
Cô tuyên dương những bạn tích cực hoạt động và đi học chuyên cần trong tuần
- Khuyến khích những trẻ còn chậm hơn và nhắc nhở những trẻ hay vắng học cần đi học chuyên cần hơn.

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-be 4881913286122269706

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item