Giáo án lớp mầm Ôn số lượng trong phạm vi 4
Chủ đề: Bé yêu biển Giáo án lớp mầm Ôn số lượng trong phạm vi 4
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-mam-on-so-luong-trong-pham-vi-4.html
Chủ đề: Bé yêu biển
Giáo
án lớp mầm
Ôn số lượng trong phạm vi 4
NỘI
DUNG
|
KẾT
QUẢ MONG ĐỢI
|
CHUẨN
BỊ
|
TIẾN
HÀNH
|
HOẠT
ĐỘNG CHUNG
Ôn số lượng trong phạm vi 4.
|
- Luyện tập nhận biết nhóm đồ vật có
số lượng trong phạm vi 4.
- Củng
cố kỹ năng so sánh hơn kém và tách gộp đồ dùng theo ý trẻ.
- Trẻ tích cực tham gia hoạt động.
|
-
Mỗi trẻ có 4 quả cà chua, thẻ chữ số đủ cho mỗi trẻ.
- Các loại Lá, hoa, quả có số lượng
trong phạm vi 4.
- Một số cây có số lượng quả khác
nhau trong phạm vi 4 .
- Ba bảng để 3 góc lớp
|
* Ổn định lớp: Chơi trò chơi “ Trời
mưa”
- Các con có thích cùng cô đi thăm vườn
cây ăn quả không nào.
Hoạt động 1: luyện đếm số lượng
trong phạm vi 4
- Cho cả lớp hát bài: “ Em yêu cây
xanh”
- Đã đến vườn cây ăn quả rồi các con
nhìn xem có những loại cây gì.
- Cho trẻ đếm số lượng quả ở mỗi cây,
gắn chữ số tương ứng.
- Cô thấy cháu nào cũng đếm giỏi, cô
sẽ thưởng cho mỗi bạn 1 rổ quả mang về nhà nhé.
Hoạt động 2: củng cố kỹ năng
so sánh thêm bớt, tách gộp trong phạm vi 4
- Cho cả lớp hát chuyển đội hình
- Trong rổ các con có quả gì vậy.
* Cô yêu cầu trẻ: Hãy lấy số quả cà chua ít hơn 4 để ra ngoài
- Hỏi cá nhân trẻ: con có bao nhiêu
quả cà chua ?
- Hỏi cá nhân: muốn có 4 quả cà chua
con phải làm sao….
- Cho cả lớp đếm lại số quả cà chua .
* Cô yêu cầu: con hãy tách 4 quả cà
chua thành 2 nhóm theo ý của con.
- Con tách như thế nào? ( hỏi cá nhân
trẻ)
- Cho trẻ gộp lại sau đó đếm số lượng
- Hỏi trẻ: sau khi gộp 2 nhóm lại số
lượng là bao nhiêu.
- Cô tóm lại cho trẻ hiểu.
- Con hãy lần lượt cất và đếm số quả
cà chua bỏ vảo rổ.
Hoạt động 3: Chơi trò chơi
- Gió thổi- gió thổi
- Thổi lớp ta chia thành 3 nhóm
- Cô phát cho mỗi nhóm 1 tờ giấy có
các chữ số khác nhau.
Cô yêu cầu: các con hãy tìm và dán đồ dùng gì ? tương ứng với chữ số có
trong giấy.
- Cho trẻ gắn lên bảng, GV cùng trẻ
kiểm tra.
* Chơi trò chơi “ Hãy đứng cạnh tôi”
- Hỏi trẻ các con có thích chơi trò
chơi nữa không nào?
- Trò chơi có tên là “ hãy đứng cạnh
tôi”
- Cô giải thích cách chơi: các con
hãy chọn 1 chữ số mà con thích, cả lớp đi xung quanh hát, khi nghe hiệu lệnh
“ hãy đứng cạnh tôi” , các con có thẻ chữ số đứng xếp vào hàng đúng theo vị
trí thứ tự của dãy số.
- Cho các cháu chơi, GV theo dõi khuyến
khích trẻ.
*
Nhận xét tuyên dương.
|
HOẠT
ĐỘNG NGOÀI TRỜI
QS
tranh các hoạt động đánh bắt hải sản trên biển
TCVĐ:
Đua thuyền
- Chơi theo ý thích..
|
- Trẻ biết các hoạt động đánh bắt thủy hải sản trên biển
- Trẻ biết lợi ích của biển đối với con người
- Trẻ hứng thú chơi trò chơi.
|
- Tranh ảnh về các hoạt động đánh bắt trên biển và các loài hải sản.
- Loa, nhạc chủ điểm
- Thảm trải cho trẻ chơi trò chơi
|
*Gây hứng thú:
Cô cùng trẻ hát “Bé yêu biển lắm”, trò chuyện cùng trẻ về biển và các
hoạt động trên biển mà trẻ biết.
- Các con biết ở Hà Tĩnh chúng ta có những bãi biển nào?
- Con người thường có những hoạt động nòa trên biển?
*Nội dung:
Hôm nay cô sẽ cùng các con khám phá thêm về biển Hà Tĩnh và các hoạt
động đánh bắt hải sản của các ngư dân vùng biển nhé. Hãy cùng quan sát các bức
tranh của cô xem hoạt động đánh bắt cá trên biển như thế nào nhé.
Cô cùng trẻ đến quan sát bức tranh đánh bắt cá:
- Đây là gì?
- Lưới dùng để làm gì?
- Bác ngư dân đáng làm hoạt động gì đây?
Quan sát tranh các loài thủy hải sản:
- Bức tranh này vẽ gì?
- Con vật gì đây?
- Con mực sống ở đâu?
- Các con đã được ăn những con nào rồi?
Các loài thủy hải sản trên biển rất nhiều dinh dưỡng đấy các con ạ,
các con ăn vào sẽ giúp cơ thể cao lớn, khỏe mạnh đấy.
Giáo dục trẻ: Các con thấy biển có nhiều lợi ích đối với con người
không nào?
Vậy các con phải làm gì để bảo vệ biển?
*TCVĐ: Đua thuyền
Cô cùng trẻ thỏa thuận về cách chơi và luật chơi.
Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lượt. Tuyên dương và khuyến khích trẻ.
*Chơi theo ý thích:
Cô gợi ý, hướng dẫn trẻ chơi an toàn.
|
HOẠT
ĐỘNG GÓC
GC: - Vẽ và tô màu sóng biển
GKH:
- Xây các công trình trên biển
- Pha nước chanh, cam
- Xếp hột hạt hình phao bơi
- Đong đo cát nước, lau lá cây
|
(Xem kế hoạch góc chơi buổi
sáng)
|
||
HOẠT
ĐỘNG CHIỀU
Sinh
hoạt tập thể
Tập
nhảy dân vũ bài “Việt Nam ơi”
- Chơi tự do
|
- Trẻ nhớ các động tác múa, múa theo nhịp dưới sự gợi ý của cô.
- Trẻ hứng thú hoạt động.
- Trẻ mạnh dạn, tự tin và năng động
|
- Loa, nhạc bài “Cho tôi đi làm mưa với”.
- Trang phục múa cho cô
- Trang phục trẻ gọn gàng.
- Sân khấu để biểu diễn
- Nhóm múa
|
*Cô mở nhạc, trẻ ra sân, đứng thành đội hình mỗi lớp 3 hàng dọc hướng
về sân khấu.
- Cô hỏi lại trẻ tên bài hát vừa nghe.
- Cô mở nhạc, múa cho trẻ múa theo 1-2 lượt, cô khen ngợi và động
viên trẻ mạnh dạn múa.
- Cô mời các lớp đứng dậy múa biểu diễn cho cả trường xem, cô múa gợi
ý.
- Mời nhóm trẻ của các lớp lên sân khấu biểu diễn. Cô sửa sai kị thời
cho trẻ.
- Cô giới thiệu mời nhóm múa cô đã chẩn bị ra biểu diễn trên sân khấu
cho cả trường cùng xem.
Cô khen trẻ, động viên trẻ múa.
- Cô mở nhạc cho cả trường múa lại 1-2 lượt.
*Giáo dục trẻ vâng lời bố mẹ, biết ơn bố mẹ... Về nhà múa tặng cho bố
mẹ, người thân
*Chơi tự do:
Cô cho trẻ chơi tự do ở sân trường, bao quát và đảm bảo an toàn cho
trẻ chơi.
|
Post a Comment