Giáo án lớp lớn PTNT THÊM BỚT TRONG PHẠM VI 5
Gi áo án lớp lớn PTNT: TH Ê M B ỚT TRONG PHẠM VI 5 1. Mục đích, yêu cầu: A. KIẾN THỨC : - Trẻ biết đếm và so sánh, số thứ tự trong ...
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
HOẠt động 1: Ổn
định tổ chức:
- Xem băng
hỠNH VỀ BàI HỌC Và TRŨ CHUYỆN VỚI TRẺ VỀ CHỦ điểm
Hoạt động 2:
Hướng dẫn hoạt động:
- CỤ XẾP 5
BàN và cho trẻ đếm số BàN
- CỤ XẾP 4
NGHẾ
- CỤ HỎI TRẺ
SỐ BàN là bao nhiêu? Và cho trẻ đặt thẻ số tương ứng với số BàN (THẺ SỐ 5)
- Cô hỏi trẻ
số cây là bao nhiêu? Và cho trẻ đặt thẻ số tương ứng(thẻ số 4)
- HỎI TRẺ SỐ
BàN NTN VỚI NGHẾ BàN nhiều hơn NGHẾ)
- NẾU MUỐN
SỐ BàN BẰNG SỐ NGHẾ THỠ PHẢI LàM GỠ?(BỚT 1 BàN)
- SỐ NGHẾ Và
SỐ BàN NTN?(BẰNG NHAU=4)
- Cho trẻ
lên đặt thẻ số tương ứng với 2 đối tượng trên (thẻ số 4)
- CỤ THỜM 1
BàN vào số lượng BàN Và HỎI TRẺ SỐ NGHẾ Và SỐ BàN NTN?(KHỤNG BẰNG NHAU)
- HỎI TRẺ SỐ
NGHẾ Và SỐ BàN bên nào ít hơn?( NGHẾ
ít hơn BàN)
- MUỐN SỐ
NGHẾ Và BàN BẰNG NHAU THỠ PHẢI NTN?(THỜM VàO 1 NGHẾ)
- SỐ lượng
NGHẾ Và BàN ntn?(bằng nhau và =5).Cô để 1 thẻ số 5 vào 2 đối tượng trên)
3.LUYỆN TẬP: CÕY NàO CHẬU ẤY
- MỖI TRẺ 1
RỖ CÚ 5 BàN Và 5 CÕY HOA, THẺ SỐ 4 Và 5.KHI CỤ YỜU CẦU XẾP BAO NHIỜU BàN Và
BAO NHIỜU HOA THỠ TRẺ NHANH TAY XẾP VàO
- Cho trẻ
chơi 2-3 lẦN
4. TRŨ
CHơi: Thi ai nhanh
- Cách chơi:
cô chuẩn bị 3 bức tranh vẽ: 4 BàN,5 BàN Và 5 BàN.KHI NGHE HIỆU LỆNH CỦA CỤ
THỠ TRẺ NHANH CHÕN CHẠY VỀ BẢNG đúng với thẻ số cầm trên tay
Hoạt động 3:
Kết thúc hoạt động
- Nhận xét
tuyên dương
|
TRẺ TRẢ LỜI
Trẻ trả lời
Trẻ trả lời
TRẺ THỰC HIỆN
Trẻ chơi trò
chơi
|
Post a Comment