Giáo án lớp lớn Làm Quen chữ cái : O, Ô, Ơ
Gi áo án lớp lớn Làm Quen chữ cái : O, Ô, Ơ a. Mục đích * KIẾN THỨC: - TRẺ NHẬN BIẾT Và GỌIDỲNG TỜN CỎC CHữ cái: o,ô,ơ -Trẻ nhận...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-lon-lam-quen-chu-cai-o-o-o.html
Làm Quen chữ cái : O, Ô, Ơ
a.Mục đích
*
KIẾN THỨC:
- TRẺ NHẬN BIẾT Và GỌIDỲNG TỜN CỎC CHữ cái: o,ô,ơ
-Trẻ nhận ra chữ cái o, ô,ơ trong từ: kéo co, côgiáo, lá cờ.
*Kỹ năng:
- Trẻ so sánh, phân biệtđược sự giống và khácnhau giữa các chứ cái o,ô, ơ
-Phát triển cho trẻ kỹnăng tập trung để có thểnghe và phát âm chínhxác các chữ cái
-Phát triển vốn từ cho trẻ
-Rèn trí nhớ có chủ định,phát triển thính giác.
-Rèn trẻ khả năng vậnđộng và có phản xạ
nhanh qua các trŨ CHơi
-*Thái độ:
-TRẺ HỌC NGHIỜM TỲC, CÚÝ THỨC THAM GIA CỎC HOẠTđộng cô tổ chức
-Trẻ biết chơi cùng nhautrong nhóm
- TRẺ NHẬN BIẾT Và GỌIDỲNG TỜN CỎC CHữ cái: o,ô,ơ
-Trẻ nhận ra chữ cái o, ô,ơ trong từ: kéo co, côgiáo, lá cờ.
*Kỹ năng:
- Trẻ so sánh, phân biệtđược sự giống và khácnhau giữa các chứ cái o,ô, ơ
-Phát triển cho trẻ kỹnăng tập trung để có thểnghe và phát âm chínhxác các chữ cái
-Phát triển vốn từ cho trẻ
-Rèn trí nhớ có chủ định,phát triển thính giác.
-Rèn trẻ khả năng vậnđộng và có phản xạ
nhanh qua các trŨ CHơi
-*Thái độ:
-TRẺ HỌC NGHIỜM TỲC, CÚÝ THỨC THAM GIA CỎC HOẠTđộng cô tổ chức
-Trẻ biết chơi cùng nhautrong nhóm
CỤ:
-THẺ CHỮ cái o, ô, ơto,hỠNH ẢNH: CỤ GIỎO. Đồ chơi ngoài trời, kéo co
-Thẻ từ: cô giáo. Đồ chơi ngoài trời,kéo co .
- Thẻ chữ cái rờiđể xếp từ.
-Nhạc bài hát:Trường mẫu giáoyêu thương . Dây thừng để trẻ
chơi kéo co.
Chương trỠNH
POWEPOIT
* TRẺ:
-THẺ CHỮ CỎI O, Ễ,Ơ( đủ số trẻ).
Màu sáp
. Tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
1. ổn định tổ
chức:
-Cho trẻ chơi trŨ CHơi “Kéo co” -Hỏi trẻ vừa được chơi trŨ CHơi gỠ TRONG TRŨ CHơi NàY SẼ CÚ NHỮNG CHỮ CỎI CỤ DẠY DẪN DẮT VàO BàI? 2.PhươnG PHỎP, HỠNH THỨC TỔ CHỨC 2.1. LàM QUEN CHỮ CỎI: *LàM QUEN CHỮ O -CỤ CHO TRẺ XEM HỠNH ẢNH CỎC BẠN KỘO CO Và HỎI trẻ nội dung tranh mà các con vừa được chơi. -Dưới hỠNH ẢNH KỘO CO CỤ CÚ TỪ KỘO CO. -MỜI TRẺ LỜN NHẤN CHUỘT LàM MẤT TRANH CHỈ CŨN THẺ TỪ KỘO CO. ( Cho cả lớp đọc 2-3 lần từ "KỘO CO"). NHẬN XỘT TỪ KỘO CO CÚ MẤY TIẾNG. -CHO TRẺ TỠM CỎC CHỮ CỎI GIỐNG NHAU TRONG TỪ "kéo co" -Cô giới thiệu 2 chữ cái giống nhau đó là chữ O -Cô cho trẻ XEM THẺ CHỮ CỎI O Và CỤ PHỎT ÕM MẪU 3 LẦN. ( CHO CẢ LỚP PHỎT ÕM 2-3 LẦN, TỔ, NHÚM, CỎ NHÕN) -CON CÚ NHẬN XỘT GỠ VỀ CHỮ CỎI O. -CỤ PHÕN TỚCH: CHỮ O Là MỘT NỘT CONG TRŨN KHỘP KỚN. *LàM QUEN CHỮ Ễ Tương tự như chữ cái O( với từ " Cô giáo") *Làm quen chữ Ơ Tương tự như chữ cái O( Với từ "Đồ chơi NGOàI TRỜI") 2.2. SO SỎNH -CHỮ CỎI O, Ô, Ơ có điểm gỠ KHỎC NHAU ? ( 2-3 trẻ trả lời) -Chữ cái O, Ô, Ơ có điểm gỠ GIỐNG NHAU.? _CỤ CHỐT LẠI: CHỮ O, Ễ, Ơ khác nhau chữ O không có dấu mũ, chữ Ô có dấu mũ xuôi, chữ Ơ có râu phía bên phải. Chữ O, Ô, Ơ giống nhau đều có nét cong trŨN KHỘP KỚN. -CHO TRẺ LẤY 2 TAY LàM GIỐNG HỠNH DẤU MŨ CHỮ Ụ, ơ 2.3 TRŨ CHơi luyện tập: * TC 1: giơ nhanh nói đúng -LUẬT Và CỎCh chơi: Khi cô nêu đặc điểm của CHỮ CỎI NàO THỠ các con cầm chữ cái đó giơ lên và phát âm to tên chữ cái đó.. -Cho trẻ chơi: 2-3 lần( Cô quan SỎT KIỂM TRA TRẺ). * TC 2: THI GẠCH CHỮ NHANH. -LUẬT Và CỎCH Chơi Trên bảng cóbài thơ Cô dạy. CỤ CHIA CỎC con làm 2 đội. Nhiệm vụ các con TỠM NHANH CHỮ CỎI O, Ụ, ơ bạn đầu tiên lên gạch 1 chữ o, ô, ơ tỠM được sau đó chạy về đâp vào tay bạn thứ 2. Bạn THỨ 2 LỜN TỠM Và GẠCH NHANH CHỮcái. Cứ như vậy kết thúc 1 bản nhạc đội nàotỠM Và GẠCH được nhiều chữ cái o, ô, ơ hơn đội đó GIàNH PHẦN CHIẾN THẮNG. TRŨ CHơi chuẩn bị: 3, 2,1 bắt đầu. -Cho trẻ chơi: 1 lần( Cô quan sát kiểm tra trẻ) 3.KẾT THỲC Nhận xét :Cô động viên, tuyên dương trẻ. |
Trẻ hát
Trẻ chơi
Trẻ quan SỎT
Trẻ quan SỎT
Trẻ đọc
Trẻ đọc
Trẻ đọc
TRẺ TRẢ LỜI
Trẻ chơi TC
|
Post a Comment