Giáo án lớp lá TUẦN 4 CHỦ ĐỀ NHÁNH CƠ THỂ VÀ CÁC GIÁC QUAN
Giáo án lớp lá TUẦN 4 CHỦ ĐỀ NHÁNH : CƠ THỂ VÀ CÁC GIÁC QUAN Thời gian thực hiện 1 tuần
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/12/giao-an-lop-la-tuan-4-chu-de-nhanh-co-the-va-giac-quan.html
TUẦN 4
CHỦ ĐỀ NHÁNH : CƠ THỂ VÀ CÁC GIÁC QUAN
Thời gian thực hiện 1 tuần
Mục Tiêu giáo dục
|
Nội dung giáo dục
|
Hoạt động giáo dục
|
*
Phát triển thể chất.
-
16. Phối hợp tay, chân mắt thực
hiện đúng bài tập nhảy: Nhảy xuống từ độ cao 40 cm.
- 23. Nói được tên một số món ăn hàng ngày và dạng chế biến đơn giản: Như rau luộc ,
gạo nấu cơm, nấu cháo.
|
- Tập các động tác bổ trợ và hướng dẫn trẻ bật nhảy cả 2 chân.
- Chạm đất nhẹ nhàng bằng mũi chân.
- Biết tên
một số món ăn thông thường hàng ngày như: thịt kho, trứng hấp, cá kho, rau
luộc, …Nhận biết các bữa ăn trong ngày và lợi ích của ăn uống đủ lượng và đủ
chất.
- Làm quen
1 số thao tác đơn giản trong chế biến món ăn như: nhặt rau, vo gạo, làm bánh…
- Có ứng xử phù hợp khi thời tiết
thay đổi (mặc quần áo, đội mũ nón).
|
|
* Phát triển ngôn ngữ:
- 54. Kể
truyện theo tranh minh họa và kinh nghiệm của bản thân.
- 59. Nhận dạng các
chữ trong bảng chữ cái tiếng việt.
|
- Biết sử dụng từ ngữ phù hợp để kể về bản thân, về những người thân.
+ Nhận
dạng các chữ cái viết thường, in thường. Phát âm đúng nhóm chữ cái a, ă, â.
- Biết một số chữ cái trong các từ, chỉ họ và
tên riêng của mình và của một số bạn trong lớp học và tên gọi một số bộ phận
cơ thể.
|
|
* Phát triển nhận thức.
- 78.
Biết cách đo độ dài và nói kết quả đo.
-
87. Nói được một số thông tin quan trọng về bản thân và gia đình.
|
- Đo độ dài của một vật bằng các đơn vị đo
khác nhau.
- Đo độ dài các vật, so sánh và diễn đạt kết quả đo.
- Có một số hiểu biết về các bộ phận cơ thể, tác dụng và cách giữ gìn vệ
sinh, chăm sóc.
- Biết cơ thể con người gồm có năm giác quan, tác dụng của chúng.
- Biết sử dụng các giác quan để tìm hiểu về thế giới xung quanh.
|
|
* Phát triển thẩm mỹ
- 100. Biết sử dụng các vật liệu khác nhau để
làm một sản phẩm đơn giản.
|
- Biết sử dụng
một số dụng cụ, vật liệu để tạo ra sản phẩm mô tả về hình ảnh về bản thân và
người khác có bố cục và màu sắc hài hòa.
|
|
* Phát triển tình cảm xã hội.
- 111. Nhận biết các trạng thái cảm xúc vui,
buồn, ngạc nhiên, sợ hãi, tức giận, xấu hổ của người khác.
|
-
Cảm nhận được trạng thái cảm xúc của người khác qua nét mặt, cử chỉ, điệu bộ và biểu lộ tình cảm, sự
quan tâm đến người khác bằng lời nói cử chỉ, hành động phù
hợp
|
Post a Comment